x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Hành trình 10 năm của Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và dàn tiểu hoa 85

Nam Phong 07:20 - 29/12/2022

Dù trong năm 2022 có thể nói là thời khắc cho dàn tiểu hoa thế hệ mới như Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân tỏa sáng, nhưng mình và nhiều khán giả cảm thấy rằng lứa nghệ sỹ trẻ rất khó vượt qua được thực tích lẫn độ nổi tiếng của đàn chị lứa 85. Thực ra, dàn tiểu hoa hàng đầu Cbiz thành công như ngày hôm nay không phải chuyện dễ dàng gì, mà là một hành trình dài phấn đấu không biết mệt mỏi. Để biết tiểu hoa 85 đã tiến bộ, thay đổi ra sao thì hãy cùng mình nhìn lại chặng đường phát triển trong 10 năm qua của họ nhé!

Dương Mịch

Mười năm trước, Dương Mịch đã là ngôi sao có lưu lượng (fan đông, độ đề tài và sự nổi tiếng) cao nhất dàn tiểu hoa 85, và mười năm sau, cô ấy vẫn là đỉnh cấp lưu lượng của Cbiz. Năm 2011, Dương Mịch trở nên nổi đình nổi đám nhờ vào thành công của Cung Tỏa Tâm Ngọc. Có thể nói nàng tiểu hoa chính là người mở ra thời kỳ lưu lượng, dự án phim ảnh liên tục tìm đến cô, gần như mỗi năm đều có 2-3 tác phẩm của Dương Mịch được ra mắt.

Thời điểm 2012-2013, nữ minh tinh lấn sân sang màn ảnh rộng nhưng không được thành công cho lắm, thế là cô nàng trở lại với màn ảnh nhỏ và tiếp tục tạo nên tiếng vang ấn tượng với Cổ Kiếm Kỳ Đàm Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Những bộ phim này đã đưa Dương Mịch lên đỉnh cao sự nghiệp, củng cố địa vị cũng như sức nóng của chính mình.

Nhưng rồi sau giai đoạn này, Dương Mịch đang chững lại, thậm chí có dấu hiệu xuống dốc. Sau Thập Lý Đào Hoa, cô nàng gần như không còn tác phẩm nào tạo được tiếng vang như mong đợi. Nhưng nữ minh tinh vẫn mải mê đóng phim ngôn tình dù cho ngoại hình lẫn diễn xuất chẳng còn ăn nhập gì với đề tài này nữa. Nếu không mau chuyển hình, chọn đề tài phù hợp với độ tuổi của bản thân thì sớm hay muộn Dương Mịch cũng rớt khỏi đỉnh cao của danh vọng mà thôi.

Triệu Lệ Dĩnh

Cách đây 10 năm trước, Triệu Lệ Dĩnh không thể nào so được với Dương Mịch về độ nổi tiếng hay lượng fan khi nữ diễn viên họ Triệu ở thời điểm ấy chỉ có thể đảm nhận những vai phụ. Phải đến khi Lục Trinh Truyền Kỳ thành công rực rỡ vào năm 2013 mới giúp cho nàng tiểu hoa bước sang trang mới của sự nghiệp, tên tuổi bắt đầu được nhiều khán giả chú ý tới. 

Có được bước tạo đà này, Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành diễn viên được nhiều nhà sản xuất săn đón cho vai nữ chính. Từ đó, Triệu Lệ Dĩnh đóng phim nào là nổi phim đó, từ Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện cho đến Minh Lan Truyện đều bùng nổ, giúp cho nữ diễn viên có được chỗ đứng vững chắc cho vị trí tiểu hoa hàng đầu.

Hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh được công nhận là diễn viên phát triển ổn định nhất thế hệ 85. So với Dương Mịch thì chất lượng phim của nàng tiểu hoa họ Triệu giữ vững phong độ hơn hẳn. Đã thế, Triệu Lệ Dĩnh đã chuyển hình thành công trong năm nay, tương lai có thể nói vô cùng xán lạn.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi nổi tiếng từ rất sớm, xuất phát điểm và độ may mắn của cô ấy có thể nói là “ăn đứt” Dương Mịch lẫn Triệu Lệ Dĩnh. Ngay từ năm 2005, Lưu Diệc Phi đã trở thành nữ thần cổ trang trong lòng khán giả với Tiên Kiếm Kỳ Hiệp. Tuy nhiên, sau khi đã nổi tiếng, Lưu Diệc Phi không quá mặn mà với mảng phim truyền hình mà tích cực lấn sân sang màn ảnh rộng. Nhưng đây là quyết định sai lầm của “thần tiên tỷ tỷ” khi hầu hết những bộ điện ảnh của cô nàng đều thất bại toàn tập. 

Cho đến năm 2022, Lưu Diệc Phi chính thức trở lại màn ảnh nhỏ sau 16 năm với Mộng Hoa Lục. Bộ phim vừa phát sóng đã thống trị màn ảnh, dù là rating hay đánh giá của khán giả đều đạt được những thành tích ấn tượng. Phải nói mảng truyền hình như sở trường của Lưu Diệc Phi vậy, đặc biệt là mảng cổ trang. Nếu bộ nào bộ nấy mà thành công như Mộng Hoa Lục thì cần gì nữ diễn viên phải chuyển sang điện ảnh cơ chứ.

Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi nổi tiếng cùng thời với Dương Mịch, vì rằng Bộ Bộ Kinh Tâm và Cung Tỏa Tâm Ngọc là hai tác phẩm đối đầu nhau và nổi rần rần trong cùng một thời điểm. Thành công của tác phẩm này đã đưa Lưu Thi Thi trở thành sao hạng A của làng giải trí, cô cũng nhận diễn những bộ cổ trang như Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân, Phong Trung Kỳ Duyên… nhưng tất cả đều không thể lập lại “kỳ tích” cho bà xã Ngô Kỳ Long như Bộ Bộ Kinh Tâm đã làm được.

Những năm gần đây, sự nghiệp của Lưu Thi Thi xuống dốc thấy rõ, những bộ phim của cô ấy như Tôi Thân Yêu, Lưu Kim Tuế Nguyệt đều không đạt được thành công. Những thất bại này khiến nữ diễn viên bị tụt lại phía sau với khoảng cách lớn so với Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. Nhưng có lẽ Lưu Thi Thi không quá bận tâm vì điều này, cô ấy thuộc kiểu “phật hệ”, có sao thì sống vậy, bên cạnh đó nữ diễn viên dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình nhỏ, nên không còn chuyên tâm về sự nghiệp nhiều như xưa.

>>>Xem thêm: Con gái mỹ nhân gốc Việt Chung Lệ Đề đạt giải Á hậu, vóc dáng cực bốc

Quả thật nhìn lại hành trình phát triển trong 10 năm qua của dàn tiểu hoa 85 mới thấy họ đã thay đổi rất nhiều, ngoạn mục nhất chính là Triệu Lệ Dĩnh khi cô có màn bứt phá cực kỳ xuất sắc. Trong khi đó, Dương Mịch thì đang chững lại, Lưu Thi Thi xuống dốc, còn Lưu Diệc Phi lại trỗi dậy ấn tượng. 

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gió Thổi Bán Hạ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.