x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch xuống dốc: Cái giá của ham kiếm tiền mà không lo diễn xuất

Nam Phong 13:20 - 03/12/2022

Giới giải trí là nơi xảy ra tình trạng đào thải cực kỳ gắt gao, nếu như nghệ sỹ mãi thất thế trong cuộc đua nhan sắc, diễn xuất so với đồng nghiệp thì cái ngày họ bị loại bỏ khỏi showbiz sẽ diễn ra mà thôi. Và gần đây nhất, Dương Mịch chính là ngôi sao đang rơi vào tình trạng đáng báo động khi sự nghiệp bắt đầu đi xuống. Có lẽ nhiều người sẽ ngỡ ngàng, không thể tin được một nàng tiểu hoa hàng đầu như Dương Mịch lại đối mặt với cớ sự như thế này, tuy nhiên đối với mình thì mọi chuyện như ngày hôm nay đã sớm được báo động từ trước.

Nhiều ý kiến nhận định Dương Mịch của ngày hôm nay đã dần lộ rõ năng lực có hạn của mình khi những bộ phim liên tiếp trong các năm gần đây của cô đều thất bại, kỹ năng diễn xuất mãi không tiến bộ. Cho dù giá trị thương mại của Dương Mịch vẫn rất cao, nhưng như thế là không đủ để giúp nữ minh tinh đi được đường dài, khi mà tuổi tác của cô ấy đã vào độ U40. Thậm chí, lối diễn xuất hiện tại của Dương Mịch trông rất “dầu mỡ” - thể hiện sự lố lăng, gượng gạo, chẳng khác nào Trương Hàn phiên bản nữ cả.

Trước những lời nhận xét, phản ứng tiêu cực của khán giả về mình, thái độ của Dương Mịch tỏ ra rất bình thản và nhất quán theo kiểu “chị thích vậy đấy, không muốn thay đổi thì làm sao!”. Trước đây, có những chủ đề được bàn tán xôn xao rằng: “Phải chăng mọi người đã hạ thấp diễn xuất của Dương Mịch khi mà hào quang ngôi sao của cô ấy quá chói sáng đã lấn át đi phần nào diễn xuất của cô nàng, chứ thật ra năng lực của nữ diễn viên cũng không đến nỗi nào!”. Thế nhưng hãy nhìn lại cách chọn kịch bản của Dương Mịch mà xem, mục đích cuối cùng mà cô ấy muốn hướng tới chủ yếu là vì tiền.

Phong cách diễn xuất, chọn phim của Dương Mịch không thể hiện được tính nghệ thuật hay toát lên được dáng vẻ muốn hướng đến sự đột phá. Ngay cả fan nàng tiểu hoa cũng bào chữa cho việc Dương Mịch nhận toàn phim ngôn tình như thế là do phải nâng đỡ người mới, công ty ép đóng phim như vậy. Nhưng tóm lại, nâng đỡ người mới cho Gia Hành thì cũng là vì lợi nhuận của công ty, là cô ấy được hưởng lợi chứ chẳng có gì oan uổng ở đây cả.

Với một diễn viên đam mê việc kiếm tiền hơn là theo đuổi nghệ thuật thì cũng đừng trách hay tỏ ra tội nghiệp khi bị khán giả “đánh giá thấp” năng lực của mình. Thật ra công chúng không đánh giá thấp năng lực diễn xuất của Dương Mịch, phải chăng là họ nhận xét quá chuẩn mà thôi.

Chỉ trong tháng 11 vừa qua, Dương Mịch liên tục cho ra mắt đến hai bộ phim. Ở tác phẩm Định Luật Tình Yêu 80/20, kỹ năng diễn xuất của ngôi sao sinh năm 1986 bị người xem chế giễu vì tư thế vụng về và biểu cảm không phù hợp với lứa tuổi, thậm chí có dân mạng còn nhận xét thẳng thừng rằng: “Diễn xuất của Dương Mịch luôn tệ, nhưng lần này lại càng tệ hơn”. Ngoài thất bại này ra, bộ phim khác của Dương Mịch là Cảm Ơn Bác Sĩ cũng gặp phải tình trạng phản ứng trái chiều, phát sóng không tạo được tiếng vang nào cả, âm thầm ra mắt rồi cũng âm thầm kết thúc.

Hai năm qua, Dương Mịch luôn mang đến cho người xem cảm giác mệt mỏi, "cảm giác thiếu nữ, tràn đầy sức sống" mà cô ấy từng rất tự hào dường như đã không còn. Năm nay, Dương Mịch mới 36 tuổi, đối với một nữ diễn viên mà nói, độ tuổi này là cơ hội tốt để thăng tiến hoặc chuyển hình trong sự nghiệp. Nhưng dù ở góc độ nào đi chăng nữa, Dương Mịch không cho công chúng thấy được sự cố gắng trên phương diện nghệ thuật, xét về lưu lượng thì nàng tiểu hoa cũng không còn là cái tên dẫn đầu khi bị Địch Lệ Nhiệt Ba hay Triệu Lệ Dĩnh vượt mặt.

Khách quan mà nói Dương Mịch vẫn còn cơ hội để thay đổi, tìm hướng đột phá để tạo hướng đi cho tương lai, nhưng mình thấy trước mắt cô ấy nên từ bỏ việc theo đuổi dòng phim ngôn tình, thận trọng trong khâu chọn kịch bản hơn, chứ như thế này thì thật sự không ổn chút nào. Nói Dương Mịch hết thời là không đúng, nhưng nếu tiếp tục đặt mục tiêu kiếm tiền lên hàng đầu thì cũng có ngày cô ấy cũng bị đào thải ra khỏi giới giải trí mà thôi.

>>>Xem thêm: Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân và dàn tiểu hoa 95 thống trị hotsearch

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dương Mịch? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.