x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Tử, Triệu Lộ Tư, Viên Băng Nghiên đụng tạo hình cổ trang

AQ Lão Thái Bà 12:35 - 22/04/2021

Nếu là mọt phim Hoa ngữ như AQ Lão Thái Bà, chắc hẳn mọi người đều biết 2 tiểu hoa 9x đang hot nhất hiện nay là Dương Tử và Triệu Lộ Tư đều đã bắt tay vào dự án cổ trang mới. Tuy nhiên, dự án mới khởi động chưa bao lâu, 2 người đẹp này lại bị phát hiện có tạo hình na ná nhau. Thậm chí, còn "đụng hàng" với một người đẹp 9x khác là Viên Băng Nghiên.

Dương Tử hợp tác với Thành Nghị trong dự án lắm lùm xùm về nữ chính là Trầm Vụn Hương Phai. Còn Triệu Lộ Tư sau thời gian dài đổi nam chính đến chóng mặt cũng nên duyên với Dương Dương trong Thả Thí Thiên Hạ. Cứ ngỡ, tới đây thì sóng gió sẽ qua, 2 người đẹp này có thể an tâm mà đóng phim. Kết quả, khi tạo hình của Dương Tử bị hé lộ, người ta phát hiện ra cô "đụng" trang phục với Triệu Lộ Tư và Viên Băng Nghiên.

Từ những hình ảnh hiếm hoi trên phim trường được hé lộ, chúng ta có thể thấy ngoài kiểu tóc khác biệt thì phục trang của họ lại rất tương đồng. Cùng một kiểu màu xanh, cùng cách chuyển màu xanh nhạt đến xanh đậm cho đến việc nhét thêm một dải vải mỏng phía trước để tăng phần thướt tha lung linh. Thậm chí, phần tay áo của họ cũng giống hệt nhau.

>>> Xem thêm: Khi mỹ nhân Cbiz "đụng" tạo hình dị vực: Nhiệt Ba gây bão, Cúc Tịnh Y bị chê "pha ke

Nếu không phải là mọt phim hay theo dõi tin tức Hoa ngữ và biết rõ 3 người đẹp này, chắc hẳn nhiều người sẽ nhầm lẫn, cho rằng họ đang quay chung một bộ phim. Thực tế, nguyên nhân chỉ là vì họ có chung một stylist là Trương Thúc Bình. Chẳng hiểu vì cạn ý tưởng, hay lỡ đam mê màu xanh hòa bình mà người nay bê nguyên một phong cách cổ trang sang 3 bộ phim khác nhau khiến người ta ngao ngán.

Quá khứ huy hoàng của Trương Thúc Bình gắn liền với dàn mỹ nhân Hồng Kông và những đại đạo diễn như Trương Nghệ Mưu, Vương Gia Vệ, Lý An…

Vốn là người ăn cơm nhờ sự sáng tạo nhưng có vẻ như Trương Thúc Bình lại không còn nhiệt tình và đam mê với nó nữa. Từ một nhà thiết kế tạo hình khét tiếng của điện ảnh Hoa ngữ, từng được đề cử cho giải Oscar, Trương Thúc Bình đang tự tay hủy hoại danh tiếng và uy tín của mình. Cách làm việc như "trả bài" của ông đã khiến Dương Tử, Triệu Lộ Tư, Viên Băng Nghiên dính thị phi không đáng có và ảnh hưởng đến cả đoàn làm phim.

Tuy nhiên, bỏ qua vấn đề Trương Thúc Bình, vì nó thuộc về đạo đức nghề nghiệp. AQ Lão Thái Bà vốn là người nông cạn nên chỉ quan tâm đến nhan sắc của 3 người đẹp này. Chắc hẳn mọi người cũng thế, rất muốn chấm điểm cho họ trong tình huống bị trùng tạo hình cổ trang hiếm hoi này.

Tạo hình của Triệu Lộ Tư trong Thả Thí Thiên Hạ không được cư dân mạng đánh giá cao. Tóc búi cao đơn giản, chất vải may khá thô cứng không hề tô điểm thêm chút gì cho ngoại hình của cô. Có lẽ vì tạo hình quá giản đơn này mà khi đứng cạnh nam chính Dương Dương được ca tụng là nam thần cổ trang, cô nàng bị chê là: "Giống a hoàn hơn nữ chính".

Trái ngược với Triệu Lộ Tư, tạo hình của Dương Tử trong Trầm Vụn Hương Phai lại rất hút mắt. Nhìn sơ thì giản dị nhưng thực tế kiểu tóc và phục trang của cô được thiết kế tỉ mỉ hơn. Bản thân nữ diễn viên cũng giảm cân thành công nên thân hình trông rất mảnh mai, thon thả, ra dáng một tiểu tiên nữ. Có lẽ sự chênh lệch của 2 người đến từ vai diễn, một bên là cô gái người phàm, còn bên kia là bông hoa sen tu thành tinh.

Về phía Viên Băng Nghiên, AQ Lão Thái Bà cũng không đánh giá cao phục trang của cô. Giống Triệu Lộ Tư, bộ váy của mỹ nhân Lưu Ly Mỹ Nhân Sát trông khá cẩu thả và nhạt nhòa. Ngược lại, kiểu tóc và khí chất của mỹ nhân 9x này rất tốt, có thể vớt vát được vấn đề của trang phục. Kiểu tóc của cô cũng rất xinh xắn, hút mắt, tôn được khuôn mặt xinh xắn của người đẹp này. Có lẽ đoàn làm phim cũng nhận ra vấn đề nên không đưa tạo hình này vào phim.

>>> Xem thêm: Diễn viên Cbiz bị chê đổi phim không đổi tạo hình, Triệu Lệ Dĩnh và Đường Yên góp mặt

Những tạo hình xuất sắc được tạo nên từ bàn tay của stylist Trương Thúc Bình ngày xưa…

Nhìn vào trường hợp dở khóc dở cười của Dương Tử, Triệu Lộ Tư và Viên Băng Nghiên, chúng ta cũng dễ dàng rút ra 2 kết luận. Về mặt nổi, một sao nữ dù xinh đẹp đến đâu cũng không thoát khỏi sức ảnh hưởng của trang phục. Đồ đẹp, họ được nâng tầm nhan sắc nhưng đồ may cẩu thả không phù hợp với khí chất thì mỹ nhân cũng có nguy cơ hóa thành gái quê.

Còn về mặt chìm, nó lột trần vấn đề rất lớn của nền phim ảnh Hoa ngữ hiện nay chính là sự tuột dốc, cẩu thả của những người làm nghề sáng tạo. Kịch bản nghèo nàn, phụ thuộc nhiều vào các tác phẩm tiểu thuyết mạng. Trang phục một màu, nhạt nhòa thiếu sự sáng tạo. Kỹ xảo 3 xu hơn chục năm vẫn không chút tiến bộ, đổi mới…

* Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi cho DienAnh.Net

Hãy chia sẻ ý kiến và theo dõi DAN Cổ Trang để cập nhật những tin tức mới nhất về phim ảnh, hậu trường Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.