x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Hứa Vĩ Văn phóng “mô tô bay”, Thu Trang đu lan can trong Nghề Siêu Dễ

Lọ Lem 09:00 - 19/04/2022

Nghề Siêu Dễ là sự hội tụ của những cái tên đã quá quen thuộc với màn ảnh rộng. Từ Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Quang Tuấn, Thanh Mỹ cho đến Huỳnh Phương, Vũ Ngọc Anh, ai cũng từng khiến mình ấn tượng với những màn diễn xuất vô cùng xuất sắc. 

Điều khiến mình bất ngờ là lần này Thu Trang còn chiêu mộ được ngôi sao “không tuổi” Hứa Vĩ Văn vào bộ phim điện ảnh thứ hai mà mình giữ vai trò sản xuất. 

Trong Nghề Siêu Dễ, Hứa Vĩ Văn vào vai ông Thái, một cảnh sát về hưu nhưng lại không chịu “an phận thủ thường”, thích bao đồng và có lòng nghĩa hiệp nên hay đi mạo danh công an để bắt tội phạm trong xóm. 

Một lần, ông Thái thấy nghi ngờ về Hoàng (Tiến Luật thủ vai) nên đã chiêu mộ “nhân tài”, lập kế hoạch để lật tẩy hắn. Tuy tuổi đã già nhưng ông Thái vẫn còn rất nhạy bén, Hoàng đúng là tên trùm ma túy năm xưa đã thoát khỏi tay ông. Vậy nên khi biết được điều đó, ông Thái không thể ngoảnh mặt làm ngơ được. 

Ông Thái đã tìm kiếm được những gương mặt xuất chúng, “có số có má” trong xóm lao động là Thu “hai ngón” (Thu Trang thủ vai), Phú tạp hóa (Kiều Minh Tuấn thủ vai), Vinh thần bài (Huỳnh Phương thủ vai), Mèo giang hồ (Quang Tuấn thủ vai) để cùng thực hiện phi vụ khó nhằn này. 

Mỗi người trong số đó đều sở hữu một ngón nghề riêng, không ai giống ai. Ai cũng có background không được trong sạch mấy nhưng tất cả họ đều không phải là người xấu, chỉ là có điều gì đó trong quá khứ đẩy họ lâm vào con đường đó thôi. Ông Thái đã gom tụ những con người “đặc biệt” này và uốn nắn họ, khiến họ hoàn lương lúc nào không biết.   

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Ribi Sachi lấn sân điện ảnh, teaser nhạt nhẽo

Ông Thái quyết định mở Tiệm cơm tấm Bụi Tre để làm bức bình phong, theo dõi Hoàng và đồng bọn với phương châm hoạt động: “Bắt tội phạm là chính, kinh doanh là phụ”. 

Nhưng đúng là người tính không bằng trời tính, mở ra bán chơi, ai dè đắt thiệt. Cả bọn kiếm tiền mê, muốn quên luôn vụ bắt tội phạm. Với mình thì tình huống này khá thú vị. Việc đặt nhân vật vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” và bắt họ phải lựa chọn sẽ tạo được kịch tính cho câu chuyện cũng như khiến nó trở nên hấp dẫn hơn.

Trailer Nghề Siêu Dễ còn khiến mình khá thích thú khi hé lộ tình huống tác chiến của “đội điều tra cơm tấm” là lúc cả bọn đi thâm nhập địa bàn của đối tượng tình nghi. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, đội trưởng Thái phân công nhiệm vụ hết sức rõ ràng và hợp lí: Vinh và Phú đánh lạc hướng, Thu và ông Thái chia ra tìm bằng chứng phạm tội, Mèo cắt nguồn điện khi có tín hiệu nhằm đảm bảo cho cả nhóm tháo lui an toàn. 

Tưởng đâu vậy là ngon cơm rồi nhưng ai mà có dè các thanh tra bất đắc dĩ lại tự chui đầu vào rọ khi lộ tẩy ý đồ giữa trùng trùng quân địch. Bề kèo ngay phút 89 kiểu này là quê chữ ê kéo dài hoài không hết luôn. Với biệt đội cơm tấm siêu phàm này thì chắc là cả phim còn nhiều pha “quê xệ” dài dài. 

>>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ kết hợp giữa bản gốc của Hàn và web drama Chuyện Xóm Tui

Ngoài những cảnh tấu hài cười ra nước mắt từ cả “phe ta” đến “phe địch”, trong trailer Nghề Siêu Dễ còn nhá hàng một số phân đoạn “giáp lá cà" hơi bị phê: từ cú phi mô tô siêu đẳng của chú Thái, pha đu mình khỏi lan can tầng hai của Thu, cú trượt dài điệu nghệ kèm nụ hôn gió của Phú hay cảnh phi thân đỡ đạn cho Vinh của Thu và Phú.

Bình thường có vẻ “ăn hại” nhưng mà lúc cần thì cả đám thanh niên nhà ông Thái cũng “ăn hên” hơi bị nhiều pha. Mấy màn đánh nhau trong Nghề Siêu Dễ mình thấy vừa đã con mắt lại vừa mắc cười vì … không giống ai. 

Ngoài câu chuyện chính là bắt tội phạm, trailer Nghề Siêu Dễ còn khiến mình hơi “sởn da gà” vì mối tình sến rện giữa Thu và Mèo. Nhìn cặp này đúng kiểu “Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời” luôn. 

Thu thì mê bí tỉ anh chàng Mèo vì đúng gu, đã vậy còn “chê” Phú không ngầu bằng người trong mộng vì…chưa đi tù nữa chứ. Nhìn kiểu này mình đoán chắc là sẽ có một tam giác tình yêu nào đó giữa 3 người này. 

Không biết trong Nghề Siêu Dễ lần này Thu Trang có ngôn tình được thêm miếng nào không chứ đó giờ mình thấy đó giờ cứ dòm mặt Thu Trang là thấy hơi “bể” vì mắc cười rồi đó.

Nói chung chưa biết khai thác câu chuyện thế nào nhưng miếng hài thì mình thấy chắc cú là có rồi. Nghe đâu Thu Trang khá kỳ vọng về dự án này và còn tính làm nguyên cả “vũ trụ điện ảnh” Chuyện Xóm Tui nữa. Nếu vậy thì Nghề Siêu Dễ cũng có thể coi như màn debut của Thu Trang.

Hay hay dở thì khi nào coi rồi tính sau nhưng trước mắt mình khá ủng hộ dự án này. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Nghề Siêu Dễ tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.