x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Elizabeth Olsen lên tiếng bảo vệ hành động tàn nhẫn của Scarlet Witch

Xoài 11:35 - 07/07/2022

Phần 2 Doctor Strange với sự góp mặt của dàn diễn viên cũ bao gồm Benedict Wong và Benedict Cumberbatch, phim cũng chào đón nhiều nhân vật mới như America Chavez, Giáo sư X, Black Bolt,… và cũng có sự góp mặt của Elizabeth Olsen trong vai Scarlet Witch với yếu tố là “phản diện” chính của phim.

Doctor Strange in Multiverse of Madness cũng là phim đóng vai trò tiếp nối câu chuyện trong WandaVision. Trong đó, Wanda Maximoff của Olsen đã phải vật lộn để nguôi ngoai nỗi đau của cô ấy vì mất Vision trong Avengers: Infinity War bằng cách tạo ra một thực tại thay thế và sinh ra một gia đình không có thật. 

Sau những gì đã xảy ra vào series phim WandaVision, phần tiếp theo của Doctor Strange cho Xoài cái nhìn mới về thực trạng của Wanda trong thời gian nghiên cứu Darkhold. Cô bị tha hóa khi nghiên cứu quá sâu vào tà thuật của cuốn sách và phát hiện ra năng lực của America Chavez.

Để có thể tìm kiếm một vũ trụ nơi cô hạnh phúc sống cùng hai đứa con bằng da bằng thịt của mình thì Wanda đã săn lùng America nhằm tước đoạt năng lực dịch chuyển đa vũ trụ của cô bé. Vì thế, Doctor Strange đã dành phần lớn thời gian trong Multiverse of Madness để bảo vệ America khỏi một Scarlet Witch hành tung như phản diện. Trước những lời chỉ trích của khán giả về hành động khó dung thứ của nhân vật này, nữ diễn viên thủ vai đã lên tiếng phản bác lại cách nhìn nhận đó.

Trong buổi phỏng vấn cùng Good Morning America Book Club, Elizabeth Olsen đã chia sẻ về Scarlet Witch trong Doctor Strange in Multiverse of Madness. Khi được hỏi về thời gian đóng vai phản diện trong phim, Olsen phủ nhận việc coi nhân vật của mình như một phản diện và giải thích rằng nhân vật này chỉ là một người phụ nữ, người mẹ mang trong tâm trí một nỗi đau giằng xé đến mức hành động thiếu lí trí của một con người:

"Tôi sẽ chẳng bao giờ coi Wanda là một kẻ phản diện. Đúng rằng cô ấy đã có những hành động không thể chấp nhận được, vì thế cô đã nhận trái đắng nhưng một con người trải qua diễn biến tổn thương tâm lý lớn như vậy thì làm sao họ có thể kiểm soát bản thân được."

Sự phát triển nhân vật của Scarlet Witch trong Doctor Strange 2 đã phần nào tạo ra những cuộc tranh luận nổi lửa không chỉ với fan hâm mộ mà còn những nhà phê bình. Nhiều người cho rằng sự chuyển biến đó chỉ là một cái cớ phát triển nhân vật lố bịch, song có những người chấp nhận điều đó qua việc cô bị ảnh hưởng bởi tà thuật.

Với mình ý kiến của Elizabeth Olsen rất đúng, một nhân vật xây dựng từ những phần phim như Avengers 2 đã phải chịu nỗi đau mất mát khi còn là một đứa trẻ và liên tục chịu đựng những lần tổn hại trong những câu chuyện về sau thì không thể nào có một tâm trí bền vững được. Huống chi, cô còn bị tà thuật tha hóa, thao túng những ý chí vỡ nát đó là điều rất đáng để thông cảm.

Tóm lại, ai cũng có những ý kiến riêng của họ. Tuy nhiên một nữ diễn viên thủ vai, đặt bản thân họ vào vai diễn và thấu hiểu nhân vật đó như Elizabeth Olsen đã lên tiếng thì chúng ta cũng sẽ hiểu thêm phần nào về nhân vật đó. Wanda đã trả cái giá mà cô gây ra trong Doctor Strange 2, nhưng sự trở lại của cô để chuộc lại lỗi lầm hay không thì chúng ta phải đợi chính MCU quyết định.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Làm lãng phí cameo xịn, nhưng không hề sai đâu nha!

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.