x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Sức mạnh của các thành viên Illuminati

Yasha 16:35 - 02/07/2022

Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã giới thiệu biệt đội Illuminati của Earth-838, với nhiều sự khác biệt so với phiên bản gốc trong truyện. Vài bài về Illuminati gốc thì có nhiều rồi, nhưng nay thì mình sẽ mở rộng cho các bạn nghe về phiên bản trên MCU, nhưng lại theo một chi tiết từ trong truyện. Vậy, bắt đầu nhé!

Reed Richards/Mister Fantastic

Reed Richards là thủ lĩnh của Fantastic Four, với biệt hiệu là Mister Fantastic. Trong một chuyến du hành vào không gian, một sự cố xảy ra khiến Reed và các bạn đồng hành đã bị bị bắn phá bởi bức xạ vũ trụ, tạo nên các dạng siêu năng lực. Siêu năng lực của Reed vốn là khả năng chuyển đổi khối lượng của toàn bộ cơ thể, với cấu trúc phân tử giúp cơ thể rất dễ uốn dẻo và đàn hồi, tự do biến đổi hình dạng nhằm chiến đấu một cách linh hoạt.

>> Xem thêm: Danh sách những vị thần đã ban sức mạnh cho Phù thủy Shazam

Tuy nhiên, siêu năng lực nổi bật nhất của Reed phải là trí tuệ mới đúng. Reed vào đại học năm 14 tuổi tại CalTech (Viện Công nghệ California), đồng thời học tại Harvard lẫn MIT, cùng nhiều trường khác. Vào năm 18 tuổi, anh đã có tới bốn bằng cấp trong các lĩnh vực như kỹ thuật, toán học và vật lý. Ở độ tuổi trưởng thành, Reed đã thể hiện rằng anh có kiến thức ở tất cả lĩnh vực.

Nhìn chung, thật không ngoa khi nói anh là thiên tài của các thiên tài, là người từng được mệnh danh là người thông minh nhất với vô vàn phát minh phát kiến xuyên suốt lịch sử Marvel, là theo đuổi khoa học nhằm thỏa mãn đam mê khám phá, tìm kiếm những chân trời góc biển, những bí ẩn của thế giới, vũ trụ và khiến những công nghệ tương lai trở thành khả thi.

Khi anh bị bất cứ thứ gì đó vượt qua, anh sẽ khám phá mọi bí ẩn của nó và tìm ra mọi phương án để có thể thay đổi. Anh khiêm tốn và coi trọng trí tuệ của bất cứ ai, nhìn nhận khoa học với sự say mê không ngừng, làm mọi điều mà những thiên tài khác có thể làm, nhằm đạt được sự hiểu tường tận ở mọi khía cạnh và tìm ra câu trả lời cho mọi vấn đề.

Maria Rambeau/Captain Marvel

Về cơ bản thì ở trong truyện, Maria chưa từng là bạn của Carol và cũng chẳng có năng lực gì cả.

Năng lực của phiên bản Maria Rambeau Earth-838 trên phim vốn tương tự như Carol Danvers Earth-838, tức là về lý thì có thể cô ở vũ trụ này mới là người tiếp xúc với năng lượng của khối Tesseract khi động cơ ánh sáng bị nổ. Chính vụ này khiến sức mạnh thể chất của cô được cường hóa, có thể sống sót và du hành trong không gian với tốc độ cao. Nổi bật nhất là khả năng kiểm soát, hấp thụ và giải phóng năng lượng để hủy diệt đối tượng.

>> Xem thêm: Các bảo vật, thần khí trong MCU khác trong truyện như thế nào?

Tuy nhiên, ở trong truyện thì Carol Danvers lại có sức mạnh từ việc cô là con lai của loài Kree/con người, rồi đã mở khóa được tiềm năng to lớn nhờ vào cỗ máy Psyche-Magnitron.

Peggy Carter/Captain Carter

Peggy Carter của Earth-838 vốn là một biến thể của Captain Carter trong What If?. Do là người đã thay thế Steve Rogers tiếp nhận huyết thanh Siêu Chiến Binh, nên những năng lực của cô cũng tương tự như những gì mà Captain America có ở vũ trụ gốc, bao gồm tăng cường sức mạnh thể chất, tăng cường sức chịu đựng, khả năng phản xạ,... Bên cạnh đó, cô cũng sở hữu một chiếc khiên đặc biệt được chế tạo từ Vibranium giống như Cap gốc.

Black Bolt

Black Bolt là hoàng đế của chủng tộc Inhuman, sở hữu siêu năng lực là tiếng thét siêu âm đủ mạnh để hủy diệt không gian. Thậm chí, phiên bản Black Bolt thuộc một tương lai khả dĩ còn đủ mạnh để tiêu diệt cả một nhóm Celestial. Do quá mạnh, nên Black Bolt không thể mở miệng nói bình thường mà buộc phải dùng năng lực tâm linh, hoặc giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể để tránh làm “bay màu” con người chỉ với một tiếng thì thầm

Tuy nhiên, ở thực tại gốc trong truyện (tức Earth-616), anh đã không thể thắng nổi Thanos và hoàn toàn bị hắn đánh bại. Những tiếng hét của anh chỉ có thể đả thương hắn, nhưng không thể thắng hắn.

>> Xem thêm: Danh sách những vị thần đã bị Gorr cho “ngửi mùi đất”

Karl Mordo

Cũng giống như Strange, Karl từng là đệ tử của Thượng Cổ Tôn Giả và cũng là một pháp sư tài năng, tinh thông võ công và tam đạo chánh pháp. Tuy nhiên, điểm khác biệt là hắn lại lựa chọn con đường trở thành Baron Mordo kế nhiệm, lấy đi cuốn sách Cagliostro và hợp tác với Dormammu để hại chính sư phụ và huynh đệ mình. Ở MCU thì có vẻ khác so với trên, khi hắn làm vậy là vì quá thất vọng, và dĩ nhiên là ban đầu cũng không phải kẻ xấu xa. Ở vũ trụ 838, hắn đã lừa Strange dùng Darkhold nhằm cướp đi chức Pháp Sư Tối Thượng.

Trong truyện thì tên này còn có sở trường là phép thuật hắc ám, nhất là khi hắn từng được Tử tước Heinrich Krowler nuôi dạy từ khi còn nhỏ.

Giáo sư Charles Xavier

Charles Xavier vốn là một dị nhân sở hữu năng lực tâm linh tương đối mạnh mẽ (cấp Alpha), có thể đọc suy nghĩ, tạo liên kết và thao túng tâm trí của vô số đối tượng ở khoảng cách xa, thậm chí có thể lên tới mức tác động lên toàn Trái Đất nếu có Cerebro hỗ trợ. Trong truyện, ngay từ khi còn là một đứa bé trong bụng mẹ, Charles đã mạnh tới mức có thể dùng năng lực tâm linh để hủy diệt em gái song sinh của mình trong lúc muốn tự vệ.

Cụ thể thì em gái của ông - Cassandra Nova vốn là một Mummudrai, hay “phản ngã”, tức là thực thể mà một số cá nhân đặc biệt cần phải đánh bại trước khi được sinh ra. Khi Cassandra thức tỉnh trong bụng Sharon Xavier, bà đã cố khử anh trai mình, nhưng cuối cùng thì bị “bé Xavier” dùng năng lực dị nhân bẩm sinh để hủy diệt thể xác. Tuy nhiên, bà ta đã kịp sao chép mã gen của anh trai rồi sau này đã tìm cách tự xây dựng cơ thể mới cho mình.

Như vậy, các bạn đã hiểu về năng lực của các thành viên Illuminati này chưa? Các bạn có ý kiến gì không? Hãy để lại bình luận cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.