x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những cuốn sách thần bí trong vũ trụ Marvel đã bị "dìm” ra sao?

Yasha 08:35 - 06/07/2022

Bất chấp việc không có cơ hội thể hiện nhiều, nhưng Book of Vishanti và Darkhold vẫn có thể được coi như những cuốn sách chứa tầm vóc quyền năng to lớn nhất từ trước tới nay của MCU, bên cạnh Book of Cagliostro. Tuy vậy, nói gì thì nói, so với những gì mà chúng được mô tả trên phim thì ở trong truyện, chúng vốn xịn hơn thế gấp nhiều lần. Vậy, sự khác biệt đó là gì nhỉ?

Book of Vishanti bị đốt cháy?

Book of Vishanti có lẽ là cuốn sách có số phận thảm nhất trong cả 3 cuốn này. Được giới thiệu như thứ đã giúp Illuminati tại Earth-838 đánh bại Thanos, rồi được cất giấu tại một chiều không gian lạ mà chỉ có thể tới thông qua việc mở ra cánh cửa thần bí, được khóa bằng thần chú của Doctor Strange. Nhìn chung, nghe thì có vẻ hoành tráng đấy, nhưng cuối cùng thì nó vẫn bị đốt cháy bởi đòn tấn công của Wanda Maximoff.

Tuy nhiên, Book of Vishanti trong truyện (kể cả bản sao) đều được đặt dấu ấn của Vishanti, có khả năng phản lại bất cứ đòn tấn công ma thuật nào nhắm vào nó. Trong tập truyện Strange Tales #150, Stephen Strange đã dùng nó để phản tia chưởng của Kaluu - bậc thầy sánh ngang với Thượng Cổ Tôn Giả về khoản ma thuật hắc ám. Nói cách khác, đáng ra cuốn sách này không nên bị tiêu hủy một cách dễ dàng như vậy.

Bản gốc của Darkhold?

Như Wong đã nói trong phim, những cuốn Darkhold ở các vũ trụ vốn chỉ là bản sao thôi, còn “bản chính” vốn được ác quỷ Chthon khắc lên những bức tường đá tại núi Wundagore. Trong truyện thì phiên bản được khắc trên đá thực chất cũng chỉ là sao chép, bởi “bản gốc” của Darkhold vốn thực sự là một cuốn sách hoàn chỉnh, vốn được Chthon tự tay viết bằng lửa ma thuật trên những trang giấy được làm từ da của một Cổ thần vô danh.

Khác với những cuốn khác, Darkhold gốc vốn không thể bị phá hủy và có kết nối trực tiếp đến Chthon. Sau này, Wanda đã hấp thụ Darkhold vào người, lợi dụng mối liên kết này nhằm hấp thụ chính Chthon vào bên trong cô. Bên cạnh đó, những bản sao của Darkhold cũng có sức mạnh lớn bởi chính những câu thần chú bên trong đã là sức mạnh, và chúng có thể tự khôi phục lại nếu có điều kiện phù hợp.

Cấp độ của bùa chú bên trong Darkhold

Về cơ bản thì dù đao to búa lớn thế, nhưng Darkhold trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness thì lại chẳng được thể hiện gì mấy.

Khuếch đại sức mạnh phép thuật của người dùng? Vượt qua ranh giới giữa các vũ trụ và cho phép quan sát vô số vũ trụ khác? Triệu hồi các sinh vật đến từ những chiều không gian nguy hiểm? Chiếm hữu cơ thể của biến thể tại vũ trụ khác? Thôi nào, cỡ đó chẳng là gì cả. Ngay cả việc hủy diệt vũ trụ cũng chỉ là gián tiếp do hậu quả của sự Xâm Lấn mà thôi.

Trong truyện, Darkhold vốn bao gồm những câu thần chú tà đạo, báng bổ quy luật của tạo hóa, phạm vào luân hồi, đảo lộn quy luật của tự nhiên.

Điển hình nhất là tạo ra các chiều không gian đặc biệt, thao túng tâm trí, tạo ảo giác khó phá vỡ, tẩy não đối tượng, loại bỏ dần cảm xúc, trao sự sống cho vật vô cơ hay kiến tạo/hủy diệt những sinh vật bóng tối (ma cà rồng, người sói,...và thậm chí là cả zombie). Người dùng cũng có thể cướp đi năng lượng nguyên tố của chính tự nhiên và tăng cường nó cho phép thuật nguyên tố của bản thân, ví dụ như dùng phép liên quan đến sấm sét, gió lốc thì nơi nào đó trên Trái Đất sẽ không nhận được lượng mưa mà đáng ra phải có.

Chỉ với việc ngồi đọc thần chú, Modred đã khiến cả San Francisco bị bọc hoàn toàn trong một lớp hổ phách. Sóng thần tràn vào New York, nước biển ở Atlantis bị đun sôi, những cột lửa hủy diệt Wakanda rơi xuống từ trên bầu trời, hoạt động của hệ thống núi lửa trở nên mạnh hơn bao giờ hết, hệ thực vật ở Philadelphia trở nên ma quái, côn trùng ăn thịt tràn ngập Toronto cùng những cơn bão tuyết lớn đột ngột bao phủ sa mạc Arizona.

Book of Cagliostro quá ít cơ hội thể hiện

Trong MCU, Book of Cagliostro, hay Libro di Cagliostro vốn là cuốn cấm thư ghi lại nhiều ma thuật đen tối, trong đó nổi bật nhất là những cách thức kết nối với Chiều không gian Tối của Dormammu, khai thác quyền năng của những sinh vật từ ngoại giới và cả những phép thuật kiểm soát thời gian. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy cuốn sách này chứa dạng thần chú đủ mạnh để tự làm điều đó mà không cần viên đá Thời gian.

Nhưng trong truyện thì khác. Đây là cuốn sổ tay được viết bởi một pháp sư đến từ thế kỷ 31 có tên là Sise-Neg (một trong những pháp sư mạnh nhất Marvel ở mọi thời đại), gồm những ghi chú hữu ích của chính anh ta, lượng lớn kiến ​​thức của Cagliostro, nhiều loại kiến thức tổng hợp về nghệ thuật thần bí từ nhiều nguồn và những kiến thức được luận ra từ các bùa chú bên trong Darkhold.

Quan trọng hơn, thứ này có quyền năng mở ra những cánh cổng để du hành thời gian mà không hề yêu cầu đá Thời gian hay bất cứ công cụ hiếm có nào khác. Trong Marvel Premiere #13, Strange đã sử dụng khả năng này để truy lùng Mordo.

Như vậy, các bạn đã hiểu về sự khác biệt giữa 3 cuốn sách thần bí đỉnh nhất trong MCU so với phiên bản của chúng trong truyện chưa? Liệu các bạn thích phiên bản bên nào đây nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn muốn tìm hiểu về Marvel cũng như thế giới phép thuật trong Doctor Strange , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.