x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Các bức tượng đặt trong trụ sở Illuminati ở Doctor Strange 2 là ai?

Pa Bích 06:30 - 01/07/2022

Trong Doctor Strange 2, Marvel Studios đã giới thiệu hội Illuminati của vũ trụ 838 và dù họ không chiếm quá nhiều thời lượng nhưng Pa Bích thấy các phân cảnh về hội này mang đến nhiều gợi ý thú vị. Đặc biệt, trong trụ sở Illuminati có trưng 3 bức tượng hình người khác nhau và đó có thể là siêu anh hùng nào nhỉ?

Tượng siêu anh hùng có cánh

Bức tượng anh hùng có cánh có đến 4 chiếc ở giữa sảnh của trụ sở Illuminati. Nhân vật này đóng khố, quỳ gối, cúi đầu và vươn cánh tay có cánh hướng thẳng lên trời. 

Bức tượng này có thể là phiên bản mô phỏng lại của một nhân vật nào đó, theo Pa Bích thì có thể là Darkhawk, Archangel và Falcon. 

Trong số này, thì Falcon là anh hùng có cánh nổi bật nhất MCU mà chúng ta biết, vì vậy đây có thể một phiên bản Falcon khác đã tồn tại ở Earth-838 và phục vụ Illuminati. Bên cạnh đó, Darkhawk cũng là một giả thuyết thuyết phục, vì bộ giáp của anh hùng này có nhiều điểm tương đồng với bức tượng, đặc biệt là phần mũ.

Tuy nhiên, Archangel cũng có thể phù hợp để được khắc tượng trong trụ sở Illuminati vì sự hiện diện của Giáo sư X xác nhận rằng vũ trụ 838 có sự tồn tại của dị nhân. Pa Bích nghĩ Warren Worthington có thể đã giúp đỡ hội này trước đó nên họ ghi nhớ công ơn bằng cách khắc tượng tôn vinh. 

Song, bất kể là anh hùng nào đi chăng nữa thì chúng ta cũng có gợi ý khá thú vị rằng sẽ có sự xuất hiện của một siêu anh hùng có cánh nào đó trong tương lai và có thể anh sẽ giữ vai trò quan trọng nào đó cho việc thành lập hội Illuminati của vũ trụ chính chăng?

>> Xem thêm: 10 phim bị chấm "cà chua thối" vẫn kiếm về hơn 1 tỷ USD

Tượng anh hùng cầm kiếm

Lúc Doctor Strange được triệu tập trước hội đồng Illuminati 838, anh đã đi ngang qua sảnh chính và ở đó có sự xuất hiện của 1 bức tượng anh hùng cầm kiếm bên trong vòng tròn.

Dấu hiệu nhận dạng duy nhất của nhân vật này là thanh kiếm mà anh cầm. Theo đó, Pa Bích thấy người này đang đội mũ bảo hiểm hoặc không có tóc dựa trên độ nhẵn của đỉnh đầu. Thực tế, có rất nhiều kiếm sĩ trong truyện tranh Marvel xứng đáng được tạc tượng và vinh danh trong trụ sở Illuminati và theo mình khả thi nhất là Black Knight, Captain Britain và Balder the Brave.

MCU đã giới thiệu Black Knight/Dane Whitman của Kit Harington trong Eternals và anh nổi tiếng với thanh kiếm Ebony Blade. Dane là một kị sĩ tài năng và hoàn toàn hợp lý khi trở thành người được vinh danh trong vũ trụ 838.

Ở trường hợp khác, Captain Britain có mối liên hệ mật thiết với lịch sử của hội Illuminati. Brian Braddock có thể được đại diện ở đây bằng cách sử dụng Excalibur (thanh kiếm huyền thoại của vua Arthur). Có lẽ, anh là sư phụ của Captain Carter trong Earth-838 và là thành viên tiền nhiệm trước khi Peggy thế chỗ.

Anh trai cùng cha khác mẹ của Thor là kiếm sĩ lành nghề Balder the Brave cũng từng được đồn đại sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2 nhưng cuối cùng lại vắng bóng. Khi vai cameo này bị loại bỏ, Marvel Studios có thể bù đắp bằng cách tạc nên bức tượng để tôn vinh anh ấy.

>> Xem thêm: Scarlet Witch mạnh đến đâu, gặp Thor cũng còn cái nịt

Tượng nữ siêu anh hùng

Bức tượng lớn nhất trong trụ sở Illuminati là hình ảnh một nữ siêu anh hùng. Scarlet Witch đã dùng bức tưởng này để lấy đi sinh mệnh của Captain Marvel. Đây cũng là bức tượng có nhân dạng khó xác định nhất.

Đạo diễn Sam Raimi từng chia sẻ rằng bức tượng này được mô phỏng theo Lucy Lawless 'Xena, vì Raimi là nhà sản xuất của Xena: Warrior Princess. Đó là lý do bức tưởng khắc họa hình ảnh nữ chiến binh trong bộ giáp cổ điển. 

Xena dĩ nhiên không thể xuất hiện trong MCU, do đó nữ anh hùng Marvel này có thể chính là Power Princess hoặc Warrior Woman. Chỉ dựa vào vẻ ngoài của bức tượng, Power Princess có vẻ khả thi hơn.

Power Princess/Zarda Shelton là thành viên của Biệt đội Tối cao (Squadron Supreme) và chính là phiên bản Wonder Woman trong truyện tranh của Marvel. Có thể Power Princess đã tồn tại ở Earth-838 và trước đây từng giúp Illuminati trong một số lĩnh vực. 

Dĩ nhiên, bức tượng cũng không nằm ngoài khả năng là khắc họa từ hình tượng của Hippolyta/Warrior Woman, một chiến binh Amazon mạnh mẽ và thực sự là mẹ của Wonder Woman ở DC. Mối liên hệ đó có thể không tồn tại trong MCU, nhưng Hippolyta có thể kết nối Illuminati với các Olympian.

Marvel Studios chưa bao giờ để chi tiết thừa trong các tác phẩm của mình, do đó Pa Bích tin rằng sự xuất hiện của các bức tượng trong Doctor Strange không phải chỉ là sự sắp đặt cho có. Mình nghĩ rằng nó chính là gợi ý rằng các siêu anh hùng này sớm muộn sẽ xuất hiện trong MCU hoặc ít nhất là có mối liên hệ đặc biệt nào đó với hội Illuminati của vũ trụ chính.

Bạn nghĩ thế nào về chuyện này, hãy chia sẻ cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim Việt

phim Marvel, đặc biệt là Doctor Strange 2 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.