x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Elly Trần mặc đồ rẻ tiền nhưng không tiếc tiền nuôi con

Bé Ba khó tính 22:45 - 30/11/2021

Elly Trần được biết đến như một biểu tượng của sự quyến rũ cách đây nhiều năm, nhưng thời gian qua, Bé Ba cảm thấy nữ người mẫu - diễn viên này tập trung ở vai trò một người mẹ nhiều hơn. Mặc dù trên trang cá nhân của cô vẫn đăng những bức ảnh thuộc concept thường thấy của mình nhưng Elly Trần lại ít hoạt động nghệ thuật, thi thoảng mới xuất hiện ở vài sự kiện.

Bé Ba nghĩ không nhiều người biết về chồng của Elly Trần đâu. Anh có tên viết tắt là D.F, mang quốc tịch Mỹ và làm việc nhiều năm ở lĩnh vực thể hình tại Việt Nam. Trang cá nhân của nữ người mẫu này ít đăng hình ảnh về ông xã nhưng trái ngược lại thì D.P thường xuyên chia sẻ nhiều hình ảnh về các con. Tiểu công chúa tên Cadie Mộc Trà và chàng hoàng tử bé tên Alfie Túc Mạch được công chúng quan tâm vì vẻ ngoài phổng phao cao lớn và vô cùng xinh đẹp. Tuy vậy, quá trình nuôi nấng để các bé trưởng thành như ngày hôm nay thực sự rất vất vả.

Tui còn nhớ có lần Elly Trần chia sẻ với báo chí, giai đoạn khiến cô áp lực nhất chính là lúc các con được 2 tuổi, các bé “khủng hoảng tuổi lên 2” còn bản thân người mẹ cũng gặp nhiều khó khăn”:

“Thời điểm ấy, tôi đã ngưng làm nghệ thuật, bỏ cả kinh doanh thời trang vì việc nuôi con chiếm hết thời gian. Khi lên 2, 3 tuổi, các bé chướng vô cùng. Vì là con mình, tôi càng không thể đối xử tệ với con nên mỗi ngày tỉnh dậy đều là một bài toán khó. Giai đoạn đó khủng khiếp tới mức suốt 24 tiếng đối mặt với sự ương bướng của con, tôi hay suy nghĩ tiêu cực vì quá áp lực“.

Cũng vì quá kín tiếng về danh tính ông xã nên tui thấy nhiều người hiểu lầm Elly Trần là mẹ đơn thân, bản thân nữ diễn viên cũng từ trả lời phỏng vấn vào năm 2014, cho rằng chưa bao giờ tự nhận mình là single-mom, chỉ là cô muốn giữ sự riêng tư về chuyện hôn nhân và chồng cho riêng mình, không muốn công khai với mọi người mà thôi. Riêng về em bé, đó là con của mình, chung huyết thống nên cô thường xuyên đăng ảnh con như bao bà mẹ khác vẫn hay làm.

Việc nuôi 2 con đang còn nhỏ là điều không dễ dàng, nhất là chuyện kinh tế nhưng Elly Trần thừa nhận bản thân cô gặp may mắn có gia đình hỗ trợ. “Tôi thấy nhiều người phụ nữ còn khó khăn hơn khi phải tự bươn chải nuôi con. Vài người bạn của tôi tâm sự, ngày xưa nghĩ nuôi con dễ lắm, nhưng sau này thì sợ cảnh chăm con, đẻ 1 đứa là đã ngán không dám sinh thêm. Họ nể tôi vì dám đẻ và nuôi 2 đứa Tôi nói đùa, tại mình xui, chớ biết trước cực thế này thì cũng không đẻ nhiều”.

Theo lời Elly Trần chia sẻ, nội khoản phí học tập, sinh hoạt của mỗi bé cũng khiến cô phải "choáng" nhưng may mắn cócó gia đình, ba mẹ giúp khoảng 50% nên không cảm thấy áp lực đè nặng lắm. “Mọi người cứ nghĩ cứ làm nghệ sĩ là giàu. Thực tế, thu nhập sau khi trừ hết khoản đầu tư ngược lại thì không còn bao nhiêu. Muốn làm giàu không ai làm nghệ sĩ. Nếu so sánh người làm công nhân viên chức với nghệ sĩ, tôi cảm thấy thua thiệt khi họ có thu nhập ổn định, còn nghệ sĩ thì bấp bênh, tháng có tháng không”.

 Từ nhỏ, 2 bé đã sinh ra từ một người mẹ được chú ý, nên tui cho rằng tên các bé được nhiều người biết đến. Và quả đúng như thế, vậy nên lúc Cadie và Alfie đi học, tui để ý thấy Elly Trần hạn chế đưa hình ảnh của con lên mạng xã hội. Cô ấy ngại việc các con đi học nhưng lại là tâm điểm để bạn bè, phụ huynh hay các thầy cô bàn tán. “Về tâm lý, tôi cùng người thân cũng cố gắng tạo cho các con cảm giác trọn vẹn của một gia đình nhất có thể”.

 Nuôi 2 con thì luôn cần nhiều hơn so với 1 bé, thế nên bản thân Elly Trần cũng tích luỹ tiền của cho các con. Cô gửi tiền tiết kiệm, và phân chia thu nhập ra rất rõ ràng: “Tôi kiếm 10 đồng thì dành 2 đồng lo cho gia đình, 3 đồng chi tiêu sản phẩm và 5 đồng còn lại để tích luỹ cho tương lai của con. Tôi chắc chắn rằng những sản phẩm nghệ thuật mình làm ra sẽ khó được đầu tư bằng người khác, vì tôi có con nhỏ và phải dành những gì tốt nhất về sau cho 2 bé”.

>>>Xem thêm: Bảo Thy - Phạm Hương và những mỹ nhân nhân Việt bí mật sinh con

 Khác với những bà mẹ khác mong muốn cho các con đi du học, Elly Trần lại phải cân đo đong đếm khá nhiều về kinh tế của mình, cô nhìn nhận mọi thứ rất thực tế, rằng nếu bản thân có khả năng chi tiền thì mới dám nghĩ đến chuyện đó. 

“Tôi đã tích luỹ dần dần, mọi chi tiêu đều phải trong khả năng cho phép. Tôi rất lo cảnh hôm nay mình có rất nhiều tiền nhưng ngày mai, vì một lý do nào đó mà bản thân không thể kiếm tiền thì nuôi con thế nào. Tôi thay đổi cách sống kể từ lúc làm mẹ. Đến giờ, bất kể tiêu xài gì cũng đều nghĩ tới các con”.

”Có lẽ tầm khoảng 17 tuổi thì tôi sẽ cho con đi du học khi mình có khả năng. Nhiều người bảo 15 tuổi nhưng tôi nghĩ sớm quá, sợ con không đủ nhận thức để đối mặt với nhiều nguy hiểm. Tôi lớn lên ở trường làng nên biết có nhiều giới hạn, mình vẫn muốn con được hưởng giá trị tốt nhất về học thức. Tuy nhiên, tôi chỉ cho con "cần câu" chứ không cho "mồi" hay "con cá”.

Tui cho rằng tính toán như Elly Trần là đúng, vì có rất nhiều phụ huynh không “liệu cơm gắp mắm”, vẫn cứ nhất quyết muốn cho con cái đi nước ngoài du học dẫu cho năng lực của con và khả năng tài chính của gia đình không đảm bảo. Tui cho là vạn sự phải đến từ hai phía, các con có muốn điều ấy không, có đủ sức học ở môi trường quốc tế không và gia đình có thể chu toàn chi phi sinh hoạt, học tập trong một thời gian dài như vậy hay không. Chứ đâu phải nói đi là đi khơi khơi được đâu các bạn. 

 Là một người nổi tiếng về nhan sắc, thế nhưng tui lại ít khi thấy Elly Trần khoe bộ sưu tập hàng hiệu, tiền tỷ trong nhiều năm qua. Hoá ra là có lý do cả đấy. Trong một buổi tâm sự với khán giả, cô chia sẻ thêm: 

“Tôi không có thói quen mua hàng hiệu. Tôi sống bình dân, mặc quần áo 100.000 - 200.000 đồng cũng được. Tôi không nghĩ đồ hiệu đánh giá con người mình mà là cuộc đời của mình ra sao, những người quan trọng bên cạnh mình được hưởng điều gì. Với một người phụ nữ đã làm mẹ, con cái là thành quả. 

Tôi biết nhiều chị em "đắp" đồ hiệu từ đầu tới chân, chi cả tỷ sắm sửa cho mình nhưng con cái lại trông nhếch nhác. Tôi không sống như vậy. Tôi mặc đồ rẻ tiền cũng được nhưng con cái phải chỉn chu, thơm tho, sạch sẽ. Sở thích của tôi là cho con mặc đồ đẹp. Chỉ cần nhìn con sạch sẽ, sáng sủa, vui vẻ và thông minh, tôi đã cảm thấy vui với điều đó”.

>>>Xem thêm: 6 con trai lai của sao Việt: Thánh meme Leon so kè nhóc tỳ nhà Elly

 Ấy vậy mà, Elly Trần lại không tiếc tiền khi sắm sửa cho con, mua những quần áo có chất lượng tốt cho sức khoẻ. Món đồ đắt nhất mà cô từng mua cho 2 bé là khoảng 500 USD (tương đương hơn 12 triệu đồng). “Tôi vẫn muốn dành điều tốt nhất cho con. Tôi nghĩ đến giai đoạn 12, 13 tuổi sẽ bắt đầu uốn nắn các bé sống tiết kiệm, tự lập hơn. Bây giờ tôi vẫn muốn bảo bọc, sợ thay đổi cách dạy quá nhanh sẽ khiến con bị ngợp.”

Lo lắng chu toàn cho con mọi thứ như vậy, để con đầy đủ không thua kém bạn bè, nhưng Elly Trần vẫn có cách dạy con riêng, không để cho các bé ỷ lại, nuông chiều quá thì hoá hư. Cô đã có suy nghĩ rằng, “cứ lo sống quá tốt về vật chất nhưng nếu lỡ có lúc thất thế sa cơ thì các con sẽ như thế nào? Vì điều đó, khi các bé bắt đầu có ý thức và ghi nhớ, tôi luôn thủ thỉ về việc những vật dụng các con đang xài là mồ hôi của mẹ làm ra nên phải biết giữ gìn. Tôi luôn nói với Cadie và Alfie những điều tích cực để con không mang tâm lý sống quá thoải mái. Cách 2 bé tiếp nhận cũng rất nhanh”. 

 Bản thân về cách dạy con, trong mọi chuyện thì Elly Trần luôn lắng nghe chứ không áp đặt các con. Từ nhỏ, hai bé đã được dạy điều đó thì khi trưởng thành các con sẽ học được cách lắng nghe mẹ nhiều hơn. 

“Giống như chim mẹ dạy cho chim non biết bay và tự đi kiếm mồi, việc chúng ta dạy cho con khả năng độc lập cũng rất quan trọng, bởi một em bé tự lập sẽ luôn tự tin vào khả năng của bản thân, luôn sống vui vẻ và “tròn đầy” kỹ năng để trưởng thành và hội nhập toàn cầu. Nhưng dạy con tự lập như thế nào cho đúng, là câu hỏi mà không phải ba mẹ nào cũng biết cách trả lời.”

Theo lời Elly Trần chia sẻ, “Một ích lợi có thể nhìn thấy ngay đó là ba mẹ sẽ nhận được sự giúp đỡ từ con trong tất cả công việc mà bọn trẻ có thể làm: Bọn trẻ có thể tự dọn dẹp phòng, tự giặt quần áo của chúng hoặc làm một số việc để cùng ba mẹ chuẩn bị bữa ăn cho gia đình.

Trẻ học cách tự lập cũng có ích cho việc học các kiến thức học thuật khác và ngược lại, bởi những điều trẻ học sẽ có thể được áp dụng vào những công việc trẻ làm. Ví dụ, khi bé tìm hiểu việc nướng bánh, sự hiểu biết các phép đo lường trong toán học sẽ có ích nhiều hơn”.

Với cô, việc dạy con tự lập cũng chính là cách nuôi dưỡng lòng tự trọng cho con, lòng tự trọng xuất phát từ hành động làm những việc cho chính bản thân mình. Hơn nữa, biết tự lập còn giúp trẻ có đủ lòng can đảm và sự tự tin để thử làm những điều mới hay những việc khó khăn hơn. Và cuối cùng, bằng việc tự làm một công việc nào đó, trẻ có thể đánh giá cao hơn dành cho ba mẹ, vì trẻ nhận ra “Ồ, hóa ra công việc này khó khăn đến thế nào!”.

“Ba mẹ cũng đừng quên khích lệ mỗi khi trẻ làm tốt và đặc biệt đừng bao giờ chỉ trích hay chê bai nếu trẻ có lỡ sai sót điều gì, bởi chính từ những sai lầm mà trẻ sẽ học được cách tự đánh giá để lần sau có thể làm tốt hơn”.

Ở độ tuổi 4-6 như các bé nhà Elly Trần, mỗi ngày cô đều phải đối mặt với quá nhiều câu hỏi. “Tôi hay đùa 2 con coi mình như Google, hỏi rất nhiều thứ mà bản thân cũng phải tìm lời giải thích hợp lý nhất cho bé”. Song song đó, qua lời tâm tình của Elly Trần về bí quyết nuôi con, tui còn phát hiện nữ người mẫu này là một bà mẹ hết sức tâm lý. 

Cô để cho các con tự lựa chọn môn học và sở thích, không áp đặt ý kiến người lớn vào. Bé Cadie yêu thích ngoại ngữ trong khi Alfie lại nhạy với các con số. Khi dạy cho con, cô cũng ra sức tìm hiểu thật kỹ ngọn ngành để có thể giải thích cho bé hiểu, thoả mãn thắc mắc của bé. Tui thấy đó cũng là cách dạy con của nhiều bà mẹ hiện nay khi chuẩn bị kiến thức cho mình đầy đủ trước khi dạy con. 

  Tạm kết lại, tui cho rằng với 6,7 năm kinh nghiệm nuôi dạy 2 con, Elly Trần đã phải vừa học, vừa rút ra kinh nghiệm riêng cho bản thân mình để có được những bài học quý trong việc chăm con như thế. Hai bé con nhà Elly Trần - Cadie và Alfie giờ đã lớn khôn, xinh đẹp và nghe lời mẹ, theo tui đó chính là thành công của nữ diễn viên - người mẫu này. Hy vọng rằng qua những gì mà tui lượm lặt tổng hợp lại thì sẽ có ích cho các chị em trong việc nuôi dạy con nên người nha. 

>>>Xem thêm: Ốc Thanh Vân chỉ bố mẹ bỉm cách dạy con dậy sớm và tự giác

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".