x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Ốc Thanh Vân chỉ bố mẹ bỉm cách dạy con dậy sớm và tự giác

Hoa Le 15:45 - 24/11/2021

Trong Vbiz Việt, Ốc Thanh Vân vẫn luôn là một nghệ sĩ đa tài khiến nhiều người ngưỡng mộ khi cô vừa có thể cân được phim truyền hình lẫn điện ảnh, còn đảm nhận vai trò MC cho nhiều chương trình lớn nhỏ. Nhờ gương mặt xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào, cách nói chuyện duyên dáng, nhẹ nhàng cộng với được đào tạo qua trường lớp bài bản, Ốc Thanh Vân gặt hái được thành công trong tất cả các lĩnh vực cô tham gia. 

Thậm chí, nhiều năm trở lại đây, nàng Ốc còn trở thành bà chủ khi kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm riêng tại TP.HCM. Nhìn vào cuộc sống của nữ diễn viên, ai cũng phải cảm thấy ngưỡng mộ vì cô thành công trong sự nghiệp lại hạnh phúc viên mãn với hôn nhân. 

Dù là người bận rộn khi cùng lúc đảm nhận nhiều vai trò, nhưng các con của Ốc Thanh Vân đều khôn lớn, thông minh, học giỏi và yêu thương nhau. Chia sẻ về cách dạy con của mình, nữ diễn viên cho biết nguyên tắc của gia đình chẳng có gì cao siêu mà ngược lại cực kỳ đơn giản. 

Để dạy cho con cách dậy sớm, nữ diễn viên sẽ “không ngủ khi bầy con đã thức”. Nghĩa là mỗi sáng, cô và chồng luôn cố gắng dậy sớm hơn các con để giúp các bé có tinh thần tự giác, trách nhiệm. Bố mẹ phải làm gương cho các bé noi theo thì tự khắc các nhóc tì sẽ dăm dắp làm theo mà không phàn nàn điều gì cả. 

Tuy gia đình cô có thuê người giúp việc nhưng nữ diễn viên vẫn chủ động chăm sóc các con, không để bản thân bị ỉ lại rồi bỏ bê các bé. Cô trân trọng từng ngày con khôn lớn, nên Ốc Thanh Vân khuyên nhủ các bậc phụ huynh rằng: "Trẻ con cần chúng ta trong mọi khoảnh khắc. Đừng vì bận rộn mà quên mất bọn trẻ đã lớn lên mỗi ngày thế nào".

Cũng nhờ điều này mà vợ chồng Ốc Thanh Vân có thể theo dõi quá trình con trưởng thành và gắn kết với các con ở những cột mốc quan trọng trong cuộc đời. Áp dụng nguyên tắc này, bố mẹ có thể trở thành những người bạn đồng hành cùng các con, xóa nhòa đi khoảng cách thế hệ. 

>>> Xem thêm: Ngọc Anh và dàn sao nữ Phố Trong Làng có đường tình duyên ra sao?

Bên cạnh đó, Ốc Thanh Vân còn đặc biệt chia sẻ: "Dù bận rộn đến mấy, phụ huynh vẫn cần sắp xếp thời gian để đưa và đón con đi học về trong giai đoạn đầu của lứa tuổi học sinh. Hãy luôn thể hiện tình yêu thương dành cho con, trở thành bạn của con sẽ khiến trẻ cảm nhận được sự ấm áp này."

Hóa ra nguyên tắc bất di bất dịch của gia đình cô đó chính là luôn tự đưa đón các con khi đi học. Hành động nhỏ này giúp các bé cảm nhận được tình yêu thương và gắn kết với bố mẹ nhiều hơn. 

So với các gia đình khác chọn nuôi con theo cách nuông chiều hoặc nghiêm khắc thì tôi thấy Ốc Thanh Vân và chồng lại đang kỷ luật với chính bản thân mình. Họ muốn mình trở thành tấm gương tốt để các con có thể học hỏi và làm theo, thay vì ép các bé phải làm theo điều gì, từ đó hình thành sự tự giác, chủ động và có trách nhiệm cho 3 nhóc tỳ. 

>>> Xem thêm: Ngô Lệ Quyên: Thương (Phố Trong Làng) ngoài đời sang chảnh hết nấc

Trong thời buổi hiện nay, khi các bậc phụ huynh bị công việc bận rộn cuốn đi rồi xao nhãng chuyện con cái thì bí kíp của Ốc Thanh Vân vô cùng hiệu quả. Các ông bố bà mẹ nên hình thành cho mình những thói quen tốt, vừa giúp ích cho chính bản thân mình, vừa hỗ trợ việc dạy con. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".