x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

Em gái quốc dân IU: Sự nghiệp thăng hoa nhưng đời tư lắm thị phi

Bingsu 10:35 - 01/06/2022

Nếu là fan hâm mộ nền âm nhạc Kpop tôi dám cá là mọi người đều biết đến “em gái quốc dân” IU. IU nổi tiếng với tài năng thiên phú, nhan sắc xinh đẹp và khả năng diễn xuất tốt. Tuy nhiên nếu bạn theo dõi Kpop nói chung và IU nói riêng trong thời gian dài chắc chắn sẽ biết cô nàng từng dính phải không ít lùm xùm trong đời tư và sự nghiệp.

>>> Xem thêm: Thần sắc đỉnh cao của BLACKPINK khi quảng cáo trang sức cao cấp

IU sinh năm 1993, lần đầu tiên xuất hiện trước khán giả vào năm 2008 khi mới chỉ 15. Với ngoại hình trẻ trung của hiện tại quả thực tôi thấy rất khó tin khi cô nàng đã có thâm niên 15 năm trong nghề. 

Thời điểm mới ra mắt, sự nghiệp của IU khá mờ nhạt. Cho tới năm 2010, bản hit Good Day với 3 nốt cao “trứ danh” đã đưa tên tuổi IU lên một tầm cao mới. Kể từ đây sự nghiệp của IU lên như diều gặp gió.

Trong 15 năm hoạt động nghệ thuật, IU đã sở hữu cho mình 1 gia tài ca khúc hit mà tôi tin rằng bất cứ nghệ sĩ solo nào cũng phải ao ước. Trong đó không thể không nhắc đến đó là: U & I, Good Day, Palette, Blueming, Twenty-three, Bbibbi, Through The Night, Celebrity, Lilac,…

Không chỉ thành công ở lĩnh vực ca hát, IU còn có một “kho” phim đáng nể dù là một tay ngang. Những tác phẩm tiêu biểu phải kể đến của IU trong sự nghiệp diễn xuất đó chính là: Người Tình Ánh Trăng, Khách Sạn Ma Quái, You're The Best, Lee Soon Shin

IU luôn được nhắc đến với hình tượng "em gái quốc dân”, cô gái có nhân cách tốt của Kbiz thế nhưng cô nàng cũng có không ít lùm xùm đời tư và sự nghiệp. Thậm chí những ồn ào của cô nàng còn được xếp vào hàng “chấn động”.

>>> Xem thêm: Ji Young của Mây Họa Ánh Trăng dậy thì thành công, xứng danh nữ thần

Vào năm 2012, IU từng đăng một tấm hình đầy thân mật với Eunhyuk (Super Junior) lên mạng xã hội. Trong khi hình tượng Eunhyuk bị ảnh hưởng nghiêm thì IU lại giữ im lặng quá lâu và không hề đưa ra lời xin lỗi.

Thời điểm đó công ty chủ quản của IU là Loen Entertainment đã ngay lập tức giải thích rằng bức ảnh này chỉ là một bức ảnh bình thường được chụp khi IU ốm và Eunhyuk đến thăm họ chụp ở sofa và cả hai chỉ đơn thuần là mối quan hệ đàn anh – đàn em bình thường. Tuy nhiên chẳng ai tin điều này và đương nhiên tôi cũng nằm trong số đó.

Có vẻ IU dính rắc rối liên quan đến những mối quan hệ với các đàn anh khác giới hơi nhiều khi sau đó không lâu cô nàng lại có tai tiếng mới. Cụ thể, IU từng chia sẻ cô rất hâm mộ Kim Tae Woo – giọng ca chính của nhóm nhạc huyền thoại G.O.D.

 Thậm chí “em gái quốc dân” IU luôn tuyên bố Kim Tae Woo là hình mẫu lý tưởng. Nhưng khi cả 2 xuất hiện chung trong một show truyền hình, IU lại tỏ ra lạnh lùng và xem Kim Tae Woo như người xa lạ. Vì thế mà IU bị công chúng phản ứng là lấy tên nghệ sĩ nổi tiếng để xây dựng hình tượng, đánh bóng tên tuổi.

Không chỉ vậy đâu nhé, IU còn có lùm xùm "thịt bò nạc lưng" từng rất hot trên các trang MXH và diễn đàn Hàn Quốc. IU ngỏ ý chiêu đãi Wooyoung nhưng khi cả hai đi ăn với nhau cô lại nhắn tin cho thành viên 2PM bảo là: "Em đang ở trong toilet, nên nếu oppa mua thịt ấy cho em thì em sẽ nghĩ anh là một người rất cool ạ". 

Đã thế IU còn đi phát biểu khắp nơi "Wooyoung oppa từng chủ động mua thịt bò nạc lưng cho em". Chính vì vậy mà Jang Wooyoung bị netizens biến thành “tra” đi cua gái.

Nhưng sau đó IU đã tự mình thanh minh lùm xùm này là cả hai ăn tối tại một nhà hàng gia đình, Wooyoung muốn trở nên thân thiết hơn với nữ ca sĩ nên đã mời cô một bữa cơm nhưng họ vẫn ngại ngùng cùng nhau ăn tối. 

Cô có ý định gọi thịt heo nhưng nhà hàng này có món thịt bò rất nổi tiếng nên Wooyoung đã đề nghị hãy ăn thịt bò đi. Vì hóa đơn quá cao nên IU mới đùa như trên chứ không có ý gì. Nói đùa một chút thì vui chứ đùa như chị IU để bị phản ứng thì tôi thấy chẳng vui chút nào.

Nhắc đến những lùm xùm của IU, chắc chắn sẽ là một thiếu sót lớn của tôi nếu không nhắc đến vụ cô từng khiến Simon D bị phản ứng kịch liệt vì những chia sẻ của cô trên sóng truyền hình. IU tiết lộ cô có số của rapper Simon D và đã chủ động nhắn tin cho anh rất nhiều nhưng kết quả lại không được hồi đáp. 

Tuy nhiên khi được Lee Hyun đứng dậy xin số của cô trong chương trình nhưng cô lập tức nói rằng: "Em không có xài điện thoại”. Ngay sau khi chương trình được phát sóng, IU lập tức bị nói là cố tình dựng chuyện.

Không chỉ có những lùm xùm đời tư, sự nghiệp của cô cũng từng có quá khứ đáng quên  khi hồi tháng 10/2015, IU tung album Chat Sire và hình quảng bá cho album này và MV ca khúc Twenty-Three của nữ ca sĩ bị cho là gợi liên tưởng đến phong cách Lolita.

Chưa hết, ca khúc Zezé của cô cũng bị gây phản ứng vì “người lớn hóa” nhân vật cậu bé Zezé trong tiểu thuyết cùng tên. 

 Ngoài ra, hình vẽ cậu bé Zezé trên bìa album của IU bị netizen cho là không phù hợp. Lùm xùm này, khiến IU phải đối mặt với loạt phản ứng của công chúng Hàn, nhiều người cho rằng IU đang tự phá vỡ hình tượng của mình.

Cá nhân tôi thấy dù IU có màn “tẩy trắng” cực mạnh nhưng những fan Kpop đời đầu như tôi chẳng thể quên loạt lùm xùm thật đáng tiếc của cô. Bạn cảm thấy thế nào về những ồn ào của IU. Chia sẻ với tôi ở phần bình luận phía dưới nhé.

>>> Xem thêm: Top 10 nữ diễn viên Hàn đẹp nhất thời đại: Son Ye Jin xếp sau đàn em

* Bài viết của Bingsu chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Khách Sạn Ánh Trăng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".