x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh có thành tích khủng nhờ những lý do này

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:40 - 31/07/2021

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh do Dương Dương – Địch Lệ Nhiệt Ba diễn chính đang là bộ phim làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ hiện nay. Như Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu được thì tác phẩm này đang liên tục lập kỷ lục về lượt view, phá đảo các bảng về chỉ số truyền thông, lượt tìm kiếm, lượt theo dõi đề tài...

Theo mình tính “sương sương” thôi thì chỉ sau 4 ngày lên sóng, phim đã giành được 8 vị trí quán quân trên các bảng xếp hạng rồi. Đây là một con số rất đáng nể đúng không nào? Tác phẩm này cũng là dự án có lượng xem trực tuyến vượt mức 100 triệu nhanh nhất trong 2 năm gần đây của Tencent nữa đấy!

Vậy những yếu tố gì đã làm nên thành công rực rỡ của Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Hãy cùng mình điểm lại xem sao nhé!

Dự án cấp S+ và sự góp mặt của hai lưu lượng hàng đầu

Đầu tiên thì Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh được Tencent đầu tư mạnh tay, dự án S+ luôn chứ chẳng đùa. Nhìn lại dàn diễn viên của phim sẽ rõ ngay thôi nè! Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đều là hai “đỉnh lưu” của làng giải trí Hoa ngữ hiện nay. Việc cặp trai xinh gái đẹp này nên duyên trên màn ảnh chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả rồi!

Chưa kể, bộ phim này còn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng cùng tên của cây bút nổi tiếng Cố Mạn, có lượng fan nguyên tác đông đảo nữa. Chính những yếu tố này đã khiến Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh được quan tâm hết nấc ngay từ khi mới lên sóng.

Phim được chuyển thể sát với nguyên tác

Trong những năm gần đây, màn ảnh Hoa ngữ liên tục “trình làng” những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng. Thế nhưng, hầu như những tác phẩm này đều có điểm chung là bị sửa đổi tới mức “mẹ đẻ cũng không nhận ra”, khiến fan nguyên tác như mình chỉ biết thở dài ngao ngán. 

Thế nhưng, các tác phẩm của Cố Mạn luôn là ngoại lệ, lúc nào cũng bám sát với nguyên tác. Bởi lẽ một phần là do tiểu thuyết của Cố Mạn khá dễ dàng chuyển thể trên màn ảnh, còn mặt khác là vì Cố Mạn hoặc ít, hoặc nhiều đều tham gia vào công cuộc biên kịch. Cố Mạn được mệnh danh là “ánh sáng của phim ngôn tình chuyển thể” trong khoảng gần 10 năm đổ lại đây cũng chính là vì thế đó!

Đặc biệt, ở Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Cố Mạn là biên kịch duy nhất nữa nè! “Mẹ đẻ” tự mình ra tay thì fan nguyên tác sao không ăn mừng cho được!

>>>Xem thêm: Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh nhận điểm trừ vì những lý do này

Dàn diễn viên nhan sắc “đỉnh chóp”, hợp vai

Có thể nói, Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương đã thỏa mãn ảo tưởng của mình về cặp nam thần – nữ thần trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh.

Trong nguyên tác, nữ chính Kiều Tinh Tinh là ngôi sao nổi đình nổi đám, thuộc hàng ngũ “nữ thần quốc dân”. Mà nàng mỹ nữ Tân Cương với vẻ đẹp sắc sảo, nổi trội hoàn toàn có thể “cân” được vai diễn này.

Còn Dương Dương, đôi lúc mình nghĩ tài tử này cực kỳ thích hợp với hình tượng nam chính trong truyện của Cố Mạn. Thực vậy, sau Tiêu Nại của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Dương Dương lại nhận nhiều khen ngợi khi hóa thân thành nam chính Vu Đồ của Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh.

Nhân vật trong phim được đắp nặn rất đầy đặn

Ngoài vấn đề ngoại hình thì hình tượng tính cách của nhân vật trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh cũng được xây dựng rất tốt.

Ví dụ như nữ chính Kiều Tinh Tinh đúng chuẩn “người đẹp, tâm thiện”, không bị ảnh hưởng bởi giới giải trí phù hoa. Rõ ràng là câu chuyện nữ truy nam nhưng quá trình theo đuổi tình yêu của cô nàng Kiều Tinh Tinh lại vô cùng lý trí, dễ thương, khiến khán giả chẳng rời mắt được.

Từng bước một, Kiều Tinh Tinh tìm cách tạo cơ hội để tiếp cận nam thần, khiến Vu Đồ dạy cô chơi game. Mình thấy hình tượng nữ chính thông minh và đáng yêu như vậy khá ít trên màn ảnh đó nha, tặng ngay một cái like nào!

Tiếp đó, ở Kiều Tinh Tinh còn có sự tương phản khá lớn, khiến mình thích thú. Đó là việc cô nàng ra dáng ngự tỷ trên sân khấu nhưng ngoài đời thường lại như một cô gái nhỏ dễ thương: thèm ăn thịt nhưng phải cẩn thận tính toán lượng calo, đòi Vu Đồ nhường mình thắng game nhưng lại muốn thắng một cách quang minh chính đại...

Có lẽ, đây là nguyên nhân Kiều Tinh Tinh có thể trở thành ánh sáng trên con đường theo đuổi mộng tưởng của Vu Đồ, có thể làm bạn bên cạnh anh.

Mình cho rằng, nhân vật Vu Đồ trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh là một bước tiến rất “đời” của Cố Mạn. Khác với hình ảnh nam chính toàn năng trong những tác phẩm trước đó, Vu Đồ có nhiều băn khoăn, suy nghĩ hơn. 

Chàng trai 30 tuổi này khao khát theo đuổi ước mơ nhưng lại lăn tăn giữa lý tưởng và hiện thực khi phải đối mặt với vấn đề cơm áo gạo tiền và cuộc sống của bố mẹ. Điều này khiến Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh không chỉ là một bộ phim ngôn tình đậm màu hường phấn mà còn mang lại cho mình nhiều điều suy ngẫm nữa.

Những tình tiết nhẹ nhàng nhưng ngọt đến lịm tim

Trong giới tiểu thuyết ngôn tình, Cố Mạn vốn nổi tiếng với việc dùng những tình tiết nhỏ để xây dựng phản ứng hóa học cho nhân vật, khiến trái tim thiếu nữ của mình “quắn quéo” không thôi.

Ví dụ như khi Kiều Tinh Tinh đang chơi game, Vu Đồ đột nhiên duỗi tay đụng vào màn ảnh di động của cô và vô tình lướt qua lọn tóc của người đẹp. Tình tiết này “ngọt” thôi rồi đúng không nào? Thậm chí mình còn cảm giác như nghe được tiếng trái tim đập loạn nhịp của Kiều Tinh Tinh nữa nè!

Hay như khi Vu Đồ hẹn Kiều Tinh Tinh đi xem phim và vô tình chạm vào đầu gối của người đẹp, khiến cô nàng “quắn quéo” không thôi. Mình đoán là không ít người, trong đó có cả mình đều thấy “lịm tim” trước những tình tiết tựa phim Hàn thế này đúng không nào?

>>>Xem thêm: Nữ chính Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chinh phục nam thần thế nào?

Sau khi “cày” phim mê mệt, mình cho rằng, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh hoàn toàn xứng đáng là tác phẩm tiêu biểu cho dòng phim “ngọt sủng” trong năm nay trên màn ảnh Hoa ngữ. Bảo sao lại gặt hái nhiều thành tích đáng nể đến vậy!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.