x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals đã tác động vào lịch sử loài người như thế nào?

Yasha 08:00 - 19/01/2022

Mới đây, Eternals đã được phát hành trên Disney Plus và theo đó, Marvel Studios cũng cho ra mắt 1 số bản cut đã bị xóa khỏi phim. Một trong số đó là phân cảnh Sprite trò chuyện với Dane Whitman, tiết lộ rằng sự có mặt của các Eternal đã tác động không nhỏ tới tiến trình phát triển của nhân loại.

Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn vào Sprite. Lịch sử và thần thoại khác nhau, nhưng chúng đều là những thứ được loài người chứng kiến, truyền miệng và ghi chép lại. Khi Sprite đem tới một câu chuyện, dù chúng có thật sự tồn tại hay không thì bằng cách nào đó, con người vẫn nghe nó, ghi nhớ nó và từ đó, câu chuyện ấy được lưu truyền tới tận mai sau.

Cho đến nay, người ta vẫn nhớ câu chuyện về “cậu bé bay gần mặt trời” mang tên Ikaris, bởi vì nó đã được ghi chép trong thần thoại Hy Lạp. Mặc dù câu chuyện đó hoàn toàn là thứ mà Sprite bịa ra khi các Eternal sống tại Athens, nhưng nó vẫn được lưu truyền. Tất cả những câu chuyện mà cô kể cho con người đều có ảnh hưởng tới quan niệm, lịch sử loài người về sau, qua đó mà nó cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của nhân loại.

Tuy nhiên, những câu chuyện chỉ là 1 phần nhỏ bởi sau cùng thì…họ đã thật sự can thiệp vào lịch sử, giúp kiến tạo nên vô số cột mốc quan trọng của sự phát triển nền văn minh.

Khác với comics, các Eternal không mang năng lực quá toàn diện. Thay vào đó, mỗi người sử dụng khả năng sở trường của mình để thúc đẩy nhân loại. Bằng cách này hay cách khác, họ đều có 1 vai trò quan trọng cả. Khả năng thao túng tâm trí của Druig có thể ngăn chặn xung đột giữa người này với người kia, còn khả năng di chuyển siêu tốc của Makkari có thể giúp trao đổi văn hóa, hàng hóa giữa các khu vực (hoặc trộm vài thứ quan trọng nào đó) một cách nhanh chóng.

>>Xem thêm: Các năng lực bá đạo của Scarlet Witch

Phastos đã chế tạo ra những công cụ thiết thực nhằm cải thiện đời sống, như máy cày để giúp con người canh tác trên những cánh đồng, phát triển nông nghiệp. Thena thì tham chiến bảo vệ thành Athens, từ đó mà được biết tới cái danh “nữ thần chiến tranh”. Gilgamesh thì tham chiến bên phe Odin trong trận Tonsberg, nhằm đẩy lùi cuộc tiến công đến từ Người Khổng Lồ Băng của Laufey. Trong chiến tranh thành Troy, họ cũng đã góp mặt.

Do đó, trong quá trình phát triển của loài người thì Eternals đã tác động khá nhiều. Bất kể đó là thật hay chỉ là bịa đặt, nhưng họ cũng đã đóng góp một vai trò quá lớn. Ngôn ngữ, văn hóa, nông nghiệp, công nghiệp, tiền tệ cùng sự trao đổi hàng hóa, những ý tưởng, những câu chuyện,..đều không phải tự nhiên mà có. Tất cả những điều này đều được hình thành nhờ có sự góp mặt của Eternals, rồi khi có được sự tiến bộ, con người sẽ tự mình khám phá và phát triển mạnh mẽ hơn.

Ngay cả những vị thần trong vũ trụ Marvel cũng vậy. Bằng cách nào đó, Eternals đã kiến tạo nên 1 phần, hoặc toàn bộ thần thoại về họ. Thena chính là nữ thần Athena? Cũng gần đúng đấy. Nếu đó chỉ là câu chuyện mà Sprite bịa ra thì sao? Cũng chẳng vấn đề gì cả. Cuối cùng thì vinh quang vẫn là của thần thánh. Thần thánh được sinh ra từ trí tưởng tượng của con người, và kẻ bổ sung và thúc đẩy cho sự tưởng tượng đó chính là Sprite.

Trong comics, vai trò của họ được làm rõ hơn 1 chút. Cụ thể là từ thời Ai Cập cổ đại, các vị thần ở một chiều không gian đã đưa bản thể của mình tới đây và chọn nơi cư ngụ là đỉnh Olympus, rất gần thành phố Olympia của Eternals. Để mở rộng phạm vi thờ phụng của người Hy Lạp, Zeus cùng cô con gái Athena đã có chuyến viếng thăm “thế lực hàng xóm” này.

>>Xem thêm: Eternals có quen biết các vị thần của vũ trụ Marvel?

Hình dạng thật sự của các vị thần Hy Lạp trong vũ trụ Marvel.

Nhận thấy sự giống nhau về mặt ngoại hình và thể chất, họ đã muốn thành lập một liên minh và đề nghị các Eternal trở thành đại diện cho các thần Hy Lạp tại Trái Đất. Và thế là Azura đổi tên thành Thena, trở thành đại diện cho Athena. Tương tự như vậy, Zuras trở thành đại diện của Zeus. Dĩ nhiên thì không phải Eternals nào cũng chính thức đồng ý làm điều đó, nhưng chính hành động của họ thì lại vô tình khiến thần thoại được bồi đắp thêm, bởi con người tin rằng họ chính là những vị thần kia.

Đó chính là cách mà Eternals kiến tạo nên mọi thứ liên quan đến sự phát triển của nhân loại. Yasha tin rằng điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sự xuất hiện của thần Zeus trong Thor: Love and Thunder, bởi việc hợp nhất thần Hy Lạp lẫn Eternals nghe có vẻ…không hợp lý cho lắm. Dù sao thì trong comics, sau khi retcon thì bản thể thật của những thần Hy Lạp vốn đến từ một chiều không gian khác kia mà, nên có vẻ Marvel Studios sẽ không làm vậy đâu nhỉ? Thử tưởng tượng cảnh trong 1 phim của thần nhưng lại có sự góp mặt của 1 ông “thần fake” xem, kỳ lắm.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.