x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sự thật về sức mạnh của Eternals: Bá hơn bạn tưởng

Yasha 16:00 - 17/01/2022

Nếu bạn đã xem bộ phim Eternals (tựa Việt: Chủng tộc Bất tử), bạn có thể sẽ nhận ra rằng nguồn gốc của họ đã bị thay đổi và…bớt bá hơn nhiều so với nguyên tác. Vậy nếu trong comics thì họ có thể bá đạo đến đâu nhỉ? Cùng tìm hiểu với Yasha nhé!

“Absolute speed”

Runner - speedster nhanh nhất Marvel

Trong vũ trụ Marvel, khi 1 người nào đó đạt được thứ tốc độ vượt qua mọi giới hạn logic, mọi ranh giới tốc độ, mọi khái niệm về tốc độ trong không-thời gian, thì tốc độ đó sẽ được gọi là “tốc độ tuyệt đối” - “Absolute speed”. Chỉ có 2 người từng chạm tới định nghĩa này, đó là Runner (1 trong những thành viên của Elders of the Universe) và Eternal Makkari.

Trong Quasar #58, Makkari đã vượt qua tốc độ ánh sáng, chạm tới “Absolute speed” và chạy thắng Runner - người nhanh nhất vũ trụ Marvel khi đó. Tuy nhiên, đáng tiếc là sau khi hồi sinh từ cõi tử thì anh đã chậm đi khá nhiều và không bao giờ làm được điều đó nữa.

>>Xem thêm: Top những bộ suit ngầu nhất của Spider-Man (P.2)

Thanos khá sợ năng lực của Sersi

Trong comics, Thanos là Eternal mạnh nhất trong thế hệ thứ 3. Do đó, việc Eternal cùng thế hệ chiến 1:1 với hắn là điều rất bất khả thi, mà buộc phải gọi thêm đồng bọn. Tuy nhiên, kể cả khi thế thì cơ hội thắng cũng sẽ rất thấp, bất kể những Eternal mạnh top đầu như Gilgamesh hay Ikaris xung trận hay không. Có điều, mọi thứ chắc chắn sẽ khác nếu có sự tham chiến của Sersi.

Năng lực của Sersi cho phép cô có thể biến đổi mọi vật chất, từ vô cơ cho tới hữu cơ, tạo ra mọi vật mà không có giới hạn, thậm chí có thể biến người thành lợn, biến chó thành rồng. Các bạn đã thấy Sersi biến Deviant thành cái cây chưa? Đó chính là sức mạnh của cô đấy. Cô có thể biến mọi vật chất vô cơ thành sinh vật, biến sinh vật thành đồ vật, biến sinh vật này trở thành sinh vật khác hoặc biến đổi năng lượng thành dạng vật thể.

>>Xem thêm: Các năng lực bá đạo của Scarlet Witch

Trong trận chiến với Thanos, Sersi đã dùng năng lực biến đổi vật chất của mình để tạo hàng vạn cây nấm plasma mọc trên từng tế bào của hắn, gây nên hiện tượng phá hủy cơ thể ở mức độ cực kì khủng khiếp. Nhờ chiêu này, nhóm Eternal đã suýt nữa cho Thanos “bay màu” nếu hắn không được dịch chuyển kịp thời khỏi nơi đó.

Thena đánh bại Gilgamesh

Về cơ bản thì cảnh Gilgamesh đánh ngất Thena trên phim bằng 1 đấm trông khá là ấn tượng. Nhưng ở comics thì khác. Thena không những chống được cú đấm của Gilgamesh, mà thậm chí cô còn đứng lên và “xiên” lại anh, giành chiến thắng ngay sau đó. Nhìn chung thì Thena trong comics thực sự là 1 chiến binh thiện chiến, nguy hiểm. Cô đã từng góp công lớn trong trận 100 Eternals chọi 1 triệu Deviants đấy.

Ajak có nhiều năng lực rất bá đạo

Trong comics thì Ajak không phải chỉ có mỗi năng lực hồi phục, mà cô ta có nhiều dạng năng lực hơn thế. Về cơ bản thì đa số các Eternal đều có kiểu năng lực giống y như nhau, nhưng tùy từng người mà sẽ có vài dạng sức mạnh nổi bật hơn. Ví dụ như bay, rồi giải phóng năng lượng vũ trụ chẳng hạn. Những cái đó Ajak đều có thể làm được, Thena cũng vậy.

Cô ta có thể bắn tia năng lượng từ mắt giống như Ikaris (đủ để cơ thể của 1 Eternal bốc hơi), cùng với kỹ năng chiến đấu tốt, đặc biệt là môn đấu vật. Cô ta cũng là 1 chuyên gia đại tài trong lĩnh vực biến đổi vật chất ở cấp độ phân tử, khi có thể ban sự sống cho 1 đấu sĩ được khắc trên tường để biến nó thành 1 đấu sĩ thực, sau đó biến trở lại thành đá.

Gilgamesh biết bay và bắn chưởng

Khác với trên phim, Gilgamesh trong comics cũng có các dạng năng lực phổ biến giống những Eternal khác. Anh ta có thể bay, thậm chí còn từng đứng đọ chưởng với tia năng lượng của Ikaris. Dĩ nhiên, độ bền cơ thể của chiến binh này còn khủng đến mức có thể sống sót được sau khi dính phải vụ nổ của 1 quả tên lửa được thiết kế để tiêu diệt Celestials.

Kingo…là đại kiếm sĩ?

Trong phim, Kingo đã thể hiện khả năng kiểm soát năng lượng vũ trụ khá bá đạo, khi có thể tập trung nó ở bàn tay rồi bắn đi như những viên đạn. Nhưng trong comics thì khác, khi đến thế kỷ 16 thì anh đến Nhật và ở lại nơi này vì quá thích thú với văn hóa samurai. Kết quả là anh trở thành 1 kiếm sĩ siêu mạnh, thậm chí còn trở thành siêu sao điện ảnh ở xứ sở Mặt Trời mọc thay vì trở thành một ngôi sao Bollywood như phim.

>>Xem thêm: Harry Potter: Các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.2)

Trên đây là một số sự thật xoay quanh sức mạnh của 1 số Eternal nổi tiếng mà các bạn đã biết. Vậy các bạn thích ai nhất nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho Yasha biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.