x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals có quen biết các vị thần của vũ trụ Marvel?

Yasha 13:00 - 13/01/2022

Đầu tiên thì, Yasha nghĩ là ai cũng biết các Eternals là tạo vật của Celestials, rằng họ đã có mặt trên Trái Đất từ thời điểm 5000 năm Trước Công nguyên để thực hiện nhiệm vụ. Chủ nhân của họ là những thực thể Celestials - những vị thần hùng mạnh của vũ trụ. Nhưng khi tới Trái Đất, họ sẽ phải làm quen với 1 cuộc sống mới với những con người ở thời cổ đại, khi nền văn minh mới chỉ bắt đầu được hình thành và bị ảnh hưởng sâu sắc bởi những thế lực thần bí.

Đúng rồi, chúng ta có 1 đám quái vật là Deviants. Cùng với đó, người dân trên Trái Đất bắt đầu tôn thờ những vị thần, khi họ xuống Trái Đất và tạo nên thần thoại về họ. Vậy những Eternals có quen biết họ không nhỉ, bởi vì họ sống cũng đã lâu rồi kia mà? Cùng tìm hiểu về điều này với Yasha nhé!

>>Xem thêm: Top những bộ suit ngầu nhất của Spider-Man (P.1)

Trong comics, Eternals thực ra còn xuất hiện sớm hơn thời điểm trong phim. Về cơ bản thì thay vì là dạng sống tổng hợp, họ lại là 1 nhánh chủng tộc từ con người. Khoảng 4 tỷ năm trước, một Celestial có tên là Progenitor lần đầu tiên đặt chân lên Trái Đất, khi thực thể này bị nhiễm bệnh từ một bầy châu chấu không gian. Cái chết của Progenitor chính là nguyên nhân đã biến Trái Đất thành một nơi sản sinh ra những cá nhân có siêu năng lực nhiều năm sau đó, nhờ vào phần chất dịch đầy năng lượng chảy ra từ cơ thể ông ta.

Trong cuộc đổ bộ đầu tiên của chủng tộc Celestial xuống Trái Đất, họ đã thực hiện thí nghiệm gen lên vượn người cổ. Thí nghiệm của các Celestial đã tạo ra hai giống loài Eternals và Deviants, cũng như để lại nguồn gen đột biến (cụ thể là gen X) tạo ra những dị nhân sau này. Tức là, về lý thì họ còn xuất hiện trước cả khi giống người tinh khôn được sinh ra.

Sau khi định cư ở vùng núi Olympia, các Eternals đã can thiệp rất nhiều vào những sự kiện trong lịch sử phát triển của nhân loại. Họ dạy con người kỹ thuật gieo hạt, trồng trọt, chăn nuôi, sử dụng kim loại và tạo ra chữ viết. Đến cuối thời đại Hyboria (khoảng 8000 năm TCN), các thần Hy Lạp tới đây và chọn nơi cư ngụ là đỉnh Olympus, rất gần thành phố Olympia của Eternals. Cuộc gặp gỡ định mệnh bắt đầu từ đây.

Zeus cùng cô con gái Athena đã gặp mặt Eternal Prime Zuras cùng cô con gái Azura, nhằm thành lập một liên minh và đề nghị các Eternal trở thành đại diện cho các thần Hy Lạp tại Trái Đất. Và thế là Azura đổi tên thành Thena, trở thành đại diện cho Athena. Tương tự như vậy, Zuras trở thành đại diện của Zeus, Makkari trở thành đại diện của Hermes,...

Cứ thế, các Eternals đã tác động vào lịch sử nhân loại, và vô tình thay mà họ đã kiến tạo nên lịch sử của các vị thần, không chỉ Hy Lạp mà còn ở những nền văn hóa khác. Ở trong phim, điều này cũng gần như vậy đấy. Ta biết rằng Russell Crowe sẽ thủ vai Zeus trong Thor: Love & Thunder, nhưng điều này chẳng gây ảnh hưởng gì cả vì… Marvel chắc cũng không hâm mà đi gộp luôn thần Hy Lạp với Eternals thành 1 đâu nhỉ? Có lý nào lại thế chứ!

>>Xem thêm: Top những bộ suit ngầu nhất của Spider-Man (P.2)

Thena vẫn là 1 trong những người đã bảo vệ thành Athens, được biết tới cái danh là nữ thần chiến tranh Athena. Ikaris vẫn là chiến binh bay sát gần mặt trời, được biết tới như chàng trai trong thần thoại về Icarus. Họ với những thần Hy Lạp vẫn là những cá thể khác biệt, nhưng chính họ lại là 1 trong những nhân tố kiến tạo nên thần thoại về những vị thần còn được lưu truyền cho đến thời hiện đại.

Vậy Bắc Âu thì sao? Trong truyện, lần gặp nhau đáng nhớ nhất giữa họ có lẽ là và thời điểm 1 triệu năm Trước Công nguyên. Khi đó, Trái Đất đang được bảo vệ bởi những Avengers thế hệ đầu tiên, gồm có Odin, Agamotto thời trai trẻ, Black Panther, 1 Ghost Rider cưỡi ma mút, Iron Fist, Phoenix và Starbrand cổ đại (Vnn, được coi như 1 phiên bản Hulk thời cổ đại).

Tuy nhiên, các Eternals khi này lại đặt ra nghi vấn, rằng họ có nên toàn lực tiêu diệt đội Avengers cổ đại đó không. Nhiệm vụ đánh giá mục tiêu được giao cho Ajax - đại tư tế của Eternals thời điểm đó. Cô tới và 1 mình độc chiến với họ, và dĩ nhiên là…ăn hành. Lý do là bởi Avengers thời điểm đó quá mạnh, còn Ajax thì chỉ có ý muốn thu thập dữ liệu nên đã không thực sự đánh trả 1 cách đàng hoàng.

Cô trở thành 1 cái bao cát để test sức mạnh các Avengers, để rồi “bay màu”. Sau khi tái sinh, cô đã đưa ra kết luận rằng các Avengers không phải là mối đe dọa hay có thể can thiệp vào nhiệm vụ của Eternals. Kể từ đó, kế hoạch tiêu diệt họ bị dừng vô thời hạn. Trong MCU, theo lời Gilgamesh thì anh đã từng giúp Odin đánh bại đội quân của Laufey ở Tonsberg, còn Kingo thì đã từng chơi cùng Thor khi vị Thần Sấm Sét này còn nhỏ.

>>Xem thêm: Spider-Man: Andrew Garfield chính thức xác nhận việc có thể sẽ trở lại

Như vậy, các bạn đã có câu hỏi về việc các Eternals có quen biết các vị thần hay không chưa? Dù sao thì cũng đâu cần ngạc nhiên, vì họ sở hữu sức mạnh gần giống như các vị thần mà, nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.