x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Lý giải vì sao Makkari của Eternals không có cảnh quay chậm như Flash

Chekov 21:00 - 17/01/2022

Có ai là fan của dòng phim siêu anh hùng như Chekov chú ý đến cách các đạo diễn thể hiện tốc độ của những nhân vật chạy siêu nhanh không? Chekov vô cùng ấn tượng trước các phân đoạn quay chậm (slow motion hay còn gọi là slo-mo), trong đó nhân vật chính thể hiện được sự quyết tâm và từng đường nét trên gương mặt mình.

 Marvel Studios có “người chơi tốc độ” của riêng họ trong Eternals với Makkari (Lauren Ridloff), nhưng đáng buồn là cô không có những cảnh slow-mo như Flash của DCEU (Ezra Miller). Sau Infinity Saga, MCU hiện đang trải qua một giai đoạn chuyển đổi sau cuộc chiến chống lại Thanos (Josh Brolin). Một phần trong số đó bao gồm việc giới thiệu một chuỗi các nhân vật mới, chẳng hạn như các sinh vật vũ trụ được gọi là Eternals.

 Vào năm 2021, Marvel Studios đã phát hành hai bộ phim câu chuyện về nguồn gốc. Phần đầu tiên ra mắt anh hùng gây chú ý đầu tiên ở châu Á với Shang-Chi (Simu Liu), tiếp theo là sự xuất hiện của một đội siêu anh hùng mới toanh trong Eternals. Eternals về cơ bản là những sinh vật bất tử được tạo ra bởi Celestials và được gửi đến Trái đất để bảo vệ con người chống lại Deviant. 

 Mặc dù đã cùng tồn tại với con người hàng nghìn năm, nhưng họ chưa bao giờ lộ diện cho đến khi mối đe dọa xuất hiện. Đội bao gồm 10 Eternals chính, mỗi người cũng chuyên về một kỹ năng cụ thể. Đối với Makkari, kỹ năng đặc biệt đó là siêu tốc độ.

 Chekov nghĩ rằng fan không thể không so sánh Makkari với siêu tốc độ nổi tiếng nhất của DC, Flash. Tuy nhiên, trong khi họ có cùng một khả năng, cách 2 nhân vật này được truyền tải lên màn ảnh rộng lại hoàn toàn khác nhau. Flash chạy ở chế độ chuyển động chậm, tạo ra một số hình ảnh thực sự hấp dẫn trong Justice League, trong khi Makkari của Ridloff thì không. 

 Thay vào đó, cô thể hiện khả năng chạy nhanh qua mọi người, với tốc độ siêu tốc đầy đủ được hiển thị trong thời gian thực. Đối với Marvel Studios, đó là một nỗ lực có ý thức để phân biệt Makkari với Flash. Nhà sản xuất Nate Moore đã thừa nhận điều này, nói rằng họ muốn thể hiện siêu tốc độ "một cách trực quan theo những cách khác nhau..

 Makkari được cung cấp năng lượng vũ trụ, vì vậy họ đã kết hợp nó bằng "các hạt năng lượng vũ trụ xung quanh". Đáng nói, Makkari không phải là nhân vật chạy siêu nhanh đầu tiên trong MCU. Avengers: Age of Ultron đã giới thiệu Pietro Maximoff, hay còn gọi là Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson).

  Giống như Makkari của Eternals, Quicksilver không chạy ở chế độ chuyển động chậm phóng đại như Flash trong DCEU. Tuy nhiên, trong một số khoảnh khắc nhất định, để đảm bảo rằng người xem có thể nhìn thấy những gì đang xảy ra, môi trường xung quanh của anh sẽ chậm lại. Một siêu tốc độ khác của Marvel là phiên bản Quicksilver của Fox do Evan Peters thủ vai với cảnh nhà bếp được yêu thích trên toàn thế giới trong X-Men: Days of Future Past.

 Có nhiều tin đồn rằng Quicksilver (bất kỳ phiên bản nào) sẽ quay trở lại MCU khiến Tanpopo vô cùng thích thú. Sắp tới, phim lẻ The Flash của đạo diễn Andy Muschietti sẽ được ra mắt. Cùng với đó, MCU chuẩn bị thiết lập một nhân vật siêu tốc độ khác - Tommy/Speed - con trai của Wanda (Elizabeth Olsen) và Vision (Paul Bettany) mà Chekov từng được gặp trong series WandaVision. Thật mong chờ quá đi!

>> Xem thêm: 10 lỗ hổng kịch bản cần được giải đáp trong Spider-Man: No Way Home

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.