x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals bị Marvel thẳng tay xóa 4 phân cảnh quan trọng

Hoa Le 13:45 - 17/01/2022

Tháng 12/2021 vừa qua, khán giả Việt Nam cuối cùng đã được thưởng thức Eternals sau bao ngày chờ đợi. Tác phẩm của đạo diễn Chloe Zhao được xem là “bản lề” cho vũ trụ siêu anh hùng giai đoạn 4 của Marvel. Tuy nhiên, bộ phim lại khiến nhiều khán giả thất vọng bởi chất lượng chưa thực sự xứng tầm, nội dung quá dài dòng, lê thê và nhiều tình tiết thiếu sức thuyết phục. 

Chắc chắn nhiều người cũng như tôi, suýt nữa thì ngủ gục trong rạp chiếu phim vì hồi 2 và hồi 3 thiếu điểm nhấn, đã vậy thời lượng phim còn dài lê thê. Ấy thế mà thực tế, đây còn là bản Marvel đã cắt bớt rồi nhé. Bởi phiên bản trên Disney+ cho khán giả thấy, có 4 phân cảnh khá lạ lẫm, đây là những chi tiết Chloe Zhao muốn thêm vào ban đầu để giúp việc xây dựng câu chuyện và nhân vật có chiều sâu và hợp lý hơn. 

Cuộc hội thoại giữa Sprite và Dane Whitman

Mặc dù được gọi là “Small Tall” nhưng đây lại là phân cảnh bị xoá dài nhất của Eternals. Phân cảnh được đặt ở đầu phim, ngay sau trận động đất làm rung chuyển Bảo Tàng Lịch Sử Tự Nhiên London. Sau đó, Sprite đã đến đây để sử dụng sức mạnh và tưởng nhớ hình ảnh con quái vật Deviant mà Eternals đã “xử” hàng ngàn năm trước. 

Lúc này, Dane Whitman bất ngờ bước đến. Sprite sau đó đã nói ra tất cả bí mật gia đình của cô cho Dane nhưng anh không tin. Tôi nghĩ đây là một cảnh ý nghĩa và thú vị, bởi nó có nhiệm vụ khắc họa sâu sắc hơn hình ảnh của Sprite cũng như mối quan hệ của cô với Dane. 

Trong phân cảnh này, Sprite đã kể cho bạn trai hờ của chị gái rằng cô và các Eternals khác đóng góp ra sao cho văn minh nhân loại: “Lý do con người đứng đầu chuỗi thức ăn là vì họ tin vào những cấu trúc và nguyên tắc không thực sự tồn tại. Thần linh, đất nước, tiền bạc, tất cả các khái niệm khác, câu chuyện, ảo tưởng. Và đoán xem ai đã dạy chúng cho họ? Chính là tôi”. 

Đồng thời, cuộc trò chuyện này cũng hé lộ bí mật tình yêu mà Sprite dành cho Ikaris và sự ghen tỵ hằn rõ trên gương mặt cô khi tiết lộ bí mật rằng Sersi chưa thể quên được người yêu cũ. Tôi đoán cảnh phim này đã bị cắt đi vì quá dài nhưng thực sự nó khá thú vị, giúp cho những cảnh quay sau, khi Dane tự rút lui vì biết Sersi chưa thực sự sẵn sàng hay Sprite phản bội cả nhóm đi theo tình yêu, trở nên có lý hơn. 

Nhóm Eternals cùng nhau đi trên sông Amazon

“Movie” là tên của phân cảnh ngắn nhất bị xoá khỏi Eternals. Trong phân cảnh này, cả nhóm đang đi ngược sông Amazon bằng thuyền để tìm Druig. Đây là một trong những cảnh quay đẹp nhất trong phim, cho thấy được kỹ năng và tư duy hình ảnh đặc biệt của Chloe Zhao. 

Trong điều kiện môi trường thiếu ánh sáng, nhưng nữ đạo diễn giành giải Oscar vẫn biết cách sắp xếp vị trí từng nhân vật để nâng tầm cuộc hội thoại của họ lên. Phân cảnh này thể hiện cuộc hội thoại hiếm hoi giữa Kingo và Gilgamesh. Ngôi sao Bollywood hỏi Gilgamesh có muốn đóng phim của mình không và nhận được câu nói đùa có phải chúng ta đang trên một chương trình truyền hình trực tiếp không, điều này khiến Kingo khó chịu ra mặt. 

>>> Xem thêm: Eternals có quen biết các vị thần của vũ trụ Marvel?

Sprite và Makkari hoài niệm quá khứ

Phân cảnh này được gọi là “Nostalgia” - sự hoài niệm khi Sprite quay trở về về tàu Domo và gặp lại Makkari. Sprite hoài niệm về thời quá khứ hoàng kim của cả gia đình ở Babylon, tất cả đều gần gũi khiến cô cảm thấy như có một mái nhà thực sự trên hành tinh này.

Trong khi đó, Makkari kể rằng cô ngưỡng mộ những con người ở hành tinh này: “Họ đã thắng Thanos và cứu một nửa vũ trụ chỉ với hy vọng, sự kiên trì và khả năng hy sinh của bản thân để bảo vệ những người họ yêu thương”. 

Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu như phân cảnh này được giữ lại, bởi nó giúp liên kết các vũ trụ siêu anh hùng trước và sau đó của Marvel, cho thấy rằng Eternals thực sự đã sống ở trái đất và theo dõi lịch sử nhân loại suốt hàng ngàn năm. Những lời kể ấy tuy ngắn nhưng lại tạo thành sự liên kết tuyệt vời giữa Eternals và trái đất. 

Phastos tìm ra cách ngăn chặn the Emergence

Cảnh cuối cùng bị xóa trong Eternals là Gravity, tái hiện lại khoảnh khắc Phastos tìm được ra cách ngăn chặn the Emergence sau cuộc gọi điện với con trai - người đã truyền cảm hứng giúp anh tìm ra giải pháp. Tuy nhiên, mô típ siêu anh hùng tìm được ra cách giải quyết vấn đề nhờ tình yêu với gia đình dường như được Marvel sử dụng và lặp đi lặp lại nhiều lần. Chính vì vậy, Marvel đã khôn ngoan khi cắt bỏ cảnh này đi. Bởi nó không giúp tình cảm gia đình Phastos được khắc họa sâu đậm hơn mà chỉ khiến nội dung đi vào lối mòn, trong khi chi tiết này vô cùng quan trọng để cởi nút thắt ở hồi 3.

>>> Xem thêm: MCU trong năm 2021: Có cả dự án thành công và thất bại 

Các cảnh mà Marvel đã xóa khỏi Eternals bản chiếu rạp có nước đi đúng đắn và có cả những quyết định sai lầm. Tui đồng ý là một số cảnh thừa thãi nên được cắt đi để giảm thời lượng phim, nhưng một vài chi tiết khá thú vị và quan trọng, tiết lộ tính cách nhân vật cũng biến mất, khiến những chi tiết ở hồi 2 và hồi 3 trở nên khó hiểu, sượng trân.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bom tấn Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõiDienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.