x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Các năng lực bá đạo của Scarlet Witch

Yasha 15:00 - 13/01/2022

Theo như “tóm tắt” về nội dung của Doctor Strange in the Multiverse of Madness (Pháp sư Tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), để khôi phục lại thế giới, pháp sư mạnh nhất - Stephen Strange sẽ phải tìm đến sự giúp đỡ từ đồng minh của anh ấy là Wong - Pháp sư Tối thượng và Wanda Maximoff/Scarlet Witch - Avenger mạnh mẽ nhất.

Như vậy, không phải Hulk, Thor hay Captain Marvel nữa, mà Scarlet Witch mới đúng là Avengers mạnh nhất. Vậy Wanda hiện tại có những cái gì để được Marvel chính thức xác nhận như vậy nhỉ?

Telepathy

Telepathy, hay thần giao cách cảm vốn là khả năng xâm nhập, thao túng tâm trí của các đối tượng mà không cần sự cho phép của họ. Về cơ bản, đây là “hack não”. Wanda có thể khiến họ rơi vào giấc ngủ, đọc tâm trí, giao tiếp và thậm chí là tạo ra những ảo ảnh bên trong đầu họ. Dĩ nhiên, cô cần có 1 khoảng cách vừa đủ để thực hiện. Dù sao thì Wanda cũng đâu phải một dị nhân cấp Omega nữa đâu.

Telekinesis và kiểm soát trọng lực

Telekinesis là khả năng di chuyển, kiểm soát các vật thể từ phía xa, bất kể là dạng vật chất nào. Mặc dù đây không phải khả năng nổi bật, nhưng Wanda đã thường xuyên sử dụng sức mạnh này trong suốt hành trình của mình tại MCU và kỳ thực thì…nó rất mạnh. Telekinesis của cô khá khác biệt, bởi nó đã lên tới mức độ hoàn thiện rất lớn nhờ vào sự tăng cường của ma thuật.

Bên cạnh đó, cô cũng có thể điều khiển trọng lực.

Bay và dịch chuyển

>>Xem thêm: Top những bộ suit ngầu nhất của Spider-Man (P.2)

Có tới 90% Wanda có thể bay nhờ phép thuật, mặc dù có rất nhiều cơ chế thực hiện mà đến nay bản thân mình vẫn chưa chắc chắn lắm. Tuy nhiên thì Wanda cũng chỉ bay trong lúc chiến đấu nhằm tạo lợi thế, còn thông thường thì cô sẽ dịch chuyển. Tại sao bạn phải bay khi bạn có thể dịch chuyển liên tục nhỉ?

Phép thuật bẩm sinh

Khác với MCU, Wanda trong comics không chỉ là vật thí nghiệm bình thường. Về cơ bản thì anh em nhà Maximoff vốn là con của Natalya Maximoff - Scarlet Witch tiền nhiệm, một phù thủy huyền thoại mà ngay cả Eternal Makkari cũng nhớ đến. Thực chất thì đây không phải danh hiệu của riêng Wanda, mà là 1 danh hiệu truyền thừa từ đời này qua đời khác. Ông ngoại của Wanda là Scarlet Warlock đã truyền lại cho Natalya, rồi Wanda đã kế thừa nó.

Theo đó, dòng máu của Wanda vốn là dòng máu của phù thủy, còn thí nghiệm của High Evolution đã cường hóa nó lên gấp nhiều lần. Năng lực phù thủy của Wanda mạnh đến mức mà cô đã được coi như 1 trong những ứng cử viên cho danh hiệu Pháp sư Tối thượng của chiều không gian Trái Đất.

Cô có thể giải phóng sức mạnh ma thuật để phòng thủ (tạo trường lực phép), tấn công, hay sử dụng những câu thần chú trong nhiều mục đích khác nhau như thao túng sinh học (điều khiển sự sống ở cấp độ tế bào nhằm tăng tốc độ hồi phục cơ thể hoặc tăng tốc lão hóa), dự đoán tương lai, nhìn thấy những thứ mà người khác không thể thấy và đưa linh hồn rời khỏi cơ thể (dĩ nhiên là vẫn dùng được sức mạnh ở cấp độ nào đó), tạo ảo ảnh, thậm chí là kiểm soát cả nguyên tố, các hiện tượng thời tiết... Hơn thế, cô có thể giao tiếp với người chết và hồi sinh họ bằng ma thuật.

Chaos Magic và thay đổi thực tại

Bên cạnh ma thuật bẩm sinh, Wanda khi mới sinh ra còn có khả năng khai thác Chaos Magic (Ma thuật Hỗn mang) - thứ sức mạnh ma thuật khủng khiếp của Cổ Thần Chthon. Tiềm năng của năng lực này là không có giới hạn.

>>Xem thêm: Harry Potter: Các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.2)

Theo Yasha nghĩ, khả năng này có thể khiến Wanda lọt vào top 3 pháp sư, cùng với Dr Strange Classic và Wiccan (do cậu được định là sẽ trở thành Demiurge - thực thể cổ đại đã sinh ra những Cổ Thần của Trái Đất). Nhất là ở hiện tại, Wanda đã hấp thụ cả cấm thư Darkhold vào cơ thể, tự trở thành Darkhold sống rồi dùng liên kết Chaos Magic này mà…hấp thụ luôn cả Chthon vào cơ thể. Giờ đây, sức mạnh của Chthon chính là của cô.

Khả năng nổi bật nhất của Chaos Magic là thay đổi thực tại. Thay đổi thực tại có thể coi là dạng năng lực thú vị nhất, bởi nó biến mọi thứ không thể thành có thể, tạo ra bất cứ thứ gì và mọi thứ từ hư không, thậm chí khiến cho chân lý và hiện thực của thế giới bị bóp méo theo cách cô muốn rồi trở thành 1 thực tại khác. Khác với MCU, sức mạnh này của Wanda trong comics mạnh đến mức có thể gây ảnh hưởng cho Đa vũ trụ.

Nexus Being

Wanda bẩm sinh vốn là Nexus Being - cá thể đặc biệt tồn tại ở mỗi vũ trụ. Những cá nhân này đóng vai trò là nền tảng của Đa vũ trụ và là yếu tố quyết định đến sự gắn kết và ổn định cuối cùng của nó. Do đó, Wanda rất nguy hiểm. Cô có khả năng thao túng xác suất rồi dẫn tới tương lai, do đó mà theo lý nào đó thì có thể thay đổi, thậm chí kiểm soát dòng chảy của Dòng thời gian, bao gồm cả dòng thời gian chung hoặc của riêng đối tượng.

Tức là nếu có 1 sự kiện diễn ra, thì cô có thể thay đổi 1 khả năng có thể xảy đến và khiến khả năng đó chắc chắn sẽ xảy đến. Ví dụ, nếu chúng ta đang chạy và có thể ngã, thì Wanda sẽ khiến khả năng đó thành “chắc chắn” và thế là chúng ta ngã thật. Nếu Wanda sử dụng nó không đúng cách, sức mạnh này có thể gây rung chuyển nền tảng của thực tại, thậm chí là cả vũ trụ.

Do đó, Wanda Maximoff thực sự là 1 đối tượng nguy hiểm, nguy hiểm đến mức mà ngay cả những thực thể cũng phải dè chừng, quan sát cẩn thận. Đó là lý do khiến cô xứng đáng là 1 Avenger mạnh nhất, bởi sự thật là cô còn khủng khiếp hơn thế nhiều.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.