x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

Ý nghĩa của hình tượng cá voi đối với nữ luật sư tự kỷ Woo Young Woo

Seul 11:35 - 22/07/2022

Nhân vật Woo Young Woo trong bộ phim Extraordinary Attorney Woo (Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo) do Park Eun Bin thủ vai đang nhận được sự quan tâm lớn của Seul cùng đông đảo khán giả. Đặc biệt, việc nữ chính dành tình cảm to lớn cho cá voi đã để lại cho Seul nhiều suy nghĩ.

Trong phim, Woo Young Woo là một cô gái mắc chứng tự kỷ. Cô gặp khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người nhưng lại sở hữu trí tuệ siêu phàm cùng niềm đam mê mãnh liệt với ngành luật.

Ngoài ra, Woo Young Woo còn rất yêu thích cá voi. Khi gặp mọi người, cô đều muốn thể hiện tình yêu của mình đối với giống loài này. Và nếu một ai đó sẵn sàng lắng nghe, cô sẽ hào hứng chia sẻ với người đó về tất cả những điều thú vị về chú cá này. Vậy tại sao Woo Young Woo lại yêu thích hình tượng này đến mức cuồng nhiệt như thế, hẳn có hàm nghĩa sâu xa ở phía sau chăng?

Theo Seul được biết, cá voi thường có rất nhiều loài. Trong đó, một số loài thường lựa chọn sống 1 mình hơn là sống bầy đàn, điển hình có thể kể đến cá voi nhám. Với đặc điểm này, Seul cho rằng nó có thể liên hệ một phần đến con người của Woo Young Woo. 

Cô có rất ít bạn bè, thậm chí trong quãng thời gian đi học, cô còn thường xuyên bị cô lập vì quá khác biệt. Chưa kể, vì là người tự kỷ nên Woo Young Woo thường thích chìm đắm vào thế giới riêng của mình. Cho nên, đôi khi điểm tương đồng của Woo Young Woo với cá voi có thể là sự cô đơn, thậm chí là cô độc.

Hay có một chi tiết mà Seul cùng nhiều khán giả mới phát hiện gần đây chính là 4 số cuối trong số điện thoại của Woo Young Woo là 5252. Điều này khiến Seul nghĩ ngay đến tần số 52 Hz mà “cá voi 52 hertz” phát ra. 

Nó là một cá thể thuộc thể loại không xác định, tiếng kêu của nó có tần số bất thường là 52 Hz và đến nay, vẫn còn rất ít thông tin về chúng. Vì thế, các nhà khoa học thường gọi nó là “chú cá voi cô đơn nhất hành tinh”.

Thông thường, cá voi sẽ phát ra tần số 10–39 Hz để giao tiếp với đồng loại. Tuy nhiên, việc phát ra tần số bất thường của “cá voi 52 hertz” cũng giống hệt như cách Woo Young Woo không thể hoàn toàn giao tiếp với mọi người do hội chứng tự kỷ của mình.

Ngoài ra, cá voi còn nổi tiếng là một giống loài rất thông minh, nhanh nhạy. Điều này hoàn toàn phù hợp với Woo Young Woo, một cô gái có trí tuệ nổi bật. Thuở đi học, vị trí nhất trường thường xuyên thuộc về cô. Thậm chí, danh hiệu thủ khoa ngành luật của đại học Seoul cũng do nữ chính nắm giữ. 

Bên cạnh đó, Woo Young Woo còn có khả năng quan sát rất nhạy bén. Cụ thể, trong những tập đầu, chỉ thông qua ánh nhìn ban đầu, cô có thể suy đoán được tình trạng hôn nhân của thân chủ mình. Đây cũng là một đặc điểm nổi bật của cá voi khi chúng có giác quan vô cùng nhạy bén, độ phán đoán cao và khá chính xác.

>>Xem thêm: Lee Yoo Mi trong Anna: Đáng thương nhiều hơn đáng trách

Trong tập 6 của phim, khi tâm sự với Choi Su Yeon (Ha Yoon Kyung), Woo Young Woo đã kể cho cô bạn của mình về cách săn cá voi. Cô kể rằng khi người ta săn cá voi mẹ sẽ nhắm vào cá voi con trước. Dù cá voi con đã bỏ mạng thì cá voi mẹ chắc chắn sẽ ở lại với con dù biết rằng mình sẽ là mục tiêu thứ 2. 

Chưa kể, Woo Young Woo còn cho rằng “nếu mình là cá voi con, hẳn mẹ sẽ không bỏ rơi mình”. Chi tiết này cho thấy tình mẫu tử của cá voi đã chạm đến hoàn cảnh của nữ chính. Cô khao khát có mẹ, được mẹ yêu thương và bảo vệ như cách cá voi mẹ bảo vệ cá voi con. 

Chia sẻ của nữ chính đã chạm đến trái tim Seul và nhiều khán giả. Bởi thông thường, người tự kỷ ít khi thể hiện cảm xúc của mình. Nhưng khi nói về mẹ, ánh mắt đượm buồm của nữ chính cho thấy trong tâm hồn của Woo Young Woo vẫn cuộn trào nhiều cảm xúc cùng một bầu trời đầy tâm sự.

Hình tượng cá voi là một hình tượng ý nghĩa, gần gũi và không kém phần đáng yêu, nhất là khi nó được gắn kết một cách mật thiết với nhân vật Woo Young Woo. Dù không chắc chắn những liên hệ trên của Seul có hoàn toàn nằm trong chủ đích của biên kịch hay không nhưng Seul tin rằng nó có một tầm quan trọng nhất định, ảnh hưởng đến suy nghĩ và cuộc sống của nhân vật Woo Young Woo.

>>Xem thêm: Park Eun Bin và những nữ chính có diễn xuất xuất sắc nhất đầu năm 2022

* Bài viết của Seul chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo (Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.