x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Fast And Feel Love: Trò xếp ly lên phim không ngờ lại hấp dẫn như vậy

Lọ Lem 13:00 - 03/05/2022

Fast And Feel Love tấu hề từ đầu đến cuối, từ vai chính đến vai phụ, từ vai người lớn đến vai con nít luôn. Mà tập trung cười nhiều quá nên tính ra cái quan trọng nhất là thông điệp truyền tải thì hơi mờ nhạt.

Fast And Feel Love là câu chuyện kể về Kao - một huấn luyện viên/ vận động viên bộ môn xếp ly. Kao gặp và yêu Jay, Jay đã giúp anh dàn xếp mọi thứ từ A đến Z để tập trung nâng level. 

Sau khi Jay đòi chia tay, Kao rơi vào trạng thái khủng hoảng và phải học cách làm tất cả mọi việc, thêm cả việc nghĩ cách để níu kéo Jay. Hạn thi đấu thì cận kề, đối thủ quá nguy hiểm còn bị bạn gái bỏ nên rơi vào trầm tư, Kao sẽ đối diện với cái gọi là “drama” đó như thế nào, xem phim đi rồi biết nha. 

Thật sự là Fast And Feel Love đã vượt mong đợi của mình về độ hài hước của phim. Tuy nhiên nếu xét tổng thể, dựa trên nhiều yếu tố thì vẫn còn một số điểm mình chưa ưng lắm. Đây là một số điều mình thấy ở Fast And Feel Love, điểm tốt trước nha. 

Đầu tiên là diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên. Ai diễn cũng “tỉnh” với nhây hết trơn á. Ngoài đời gặp một đứa như vậy thôi là cười “xỉu up xỉu down” rồi mà phim gì đâu quy tụ nhiều dữ. 

Fast And Feel Love nhại hơi bị nhiều nha, thấy poster nhân vật là hiểu rồi mà không ngờ phim chơi vậy thiệt. Xem là biết nhại phim nào liền. Ngoài nhại ra còn có mấy cảnh gợi nhớ 2 bộ phim kinh điển, nhắc tên cái là ai cũng biết nữa. Coi tới mấy khúc đó là ta nói cười banh rạp thiệt.

>>> Xem thêm: Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm: Hợp tuyển của 3 câu chuyện kinh dị mới

Cái mình thấy hay mà cũng là đặc trưng của mấy phim hài Thái Lan luôn là thoại tự nhiên, thông minh, có yếu tố bất ngờ còn có khúc bắt trend nữa. Nhiều lúc không hiểu sao nhân vật nói vậy luôn, kiểu nó không có bị theo lối mòn nên đoán không ra.

Mình thấy Fast And Feel Love sử dụng góc máy thông minh. Có cảnh quay góc máy cao, có cảnh quay góc máy thấp. Mình thấy quay hơi vụng nha, nó không có đẹp lắm nhưng mà hiểu được dụng ý đạo diễn. 

Fast And Feel Love còn ghi điểm với mình bởi nhiều cảnh quay đánh lừa, đánh lạc hướng suy nghĩ vô cùng tốt. Bởi vậy nên cứ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. 

Tuyến nhân vật trong Fast And Feel Love thú vị từ chính đến phụ, ai cũng có điểm đặc biệt riêng. Mà mấy nhân vật này có nhiều đoạn pause hài quá, chụp lại chắc ra 1 kho meme luôn.

Thêm nữa là phim có phần bàn thoại (nhân vật trong câu chuyện tự đối thoại với khán giả qua màn hình) đánh trúng vào tâm lý, insight của mình nên nó tạo cảm giác gần gũi, dễ thương.

Fast And Feel Love có cài cắm vào đó nhiều vấn đề mang tính triết lý nhân văn, sâu sắc, ví dụ những cái như phức cảm người bình thường, sống hạnh phúc là yêu việc mình làm với lại sự lựa chọn ở lại hay ra đi,...

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Kịch tính, gợi nhớ Fast And Furious

Tuy nhiên, Fast And Feel Love cũng còn một số điểm làm chưa tốt khiến mình thấy phim coi cho vui một lần thì được chứ chưa tới mức phải coi đi coi lại vì giá trị của nó. Đầu tiên Như Kao có thú tội ở cảnh cuối phim đó, coi đi rồi biết nha chứ mình không có spoil.

Mình thấy cảnh cuối giải quyết chưa đã lắm, nó hơi bị dàn xếp với không thấy được quá trình chuyển biến tâm lý của Jay. Đối thủ xếp ly của Kao đưa ra quyết định khúc cuối hơi vô lý luôn. Xem xong mình cũng không rõ lý do hành động của nhân vật đó nữa. 

Fast And Feel Love tập trung vào miếng hài là chính nên nói chung những thứ còn lại hơi lớt phớt. Coi xong cũng không nhớ thông điệp lắm vì thấy nó chưa được rõ ràng. Với lại mình kì vọng ở một trận thi đấu của Kao tại khán phòng thiệt cool ngầu, thiệt bùng nổ mà ai dè thi online nên thấy hơi chán. 

Nói chung là mình thấy phim hay nha, cười mệt luôn á dù nó xàm thiệt. Thông điệp thì có đưa đó mà chịu khó về nhà ngẫm chứ mạch phim cũng nhanh quá không có kịp ngẫm. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Fast And Feel Love (Tăng Tốc Về Phía Em) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.