x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Gấu Đỏ Biến Hình: Phim hoạt hình tôn vinh nữ quyền với ekip toàn nữ

SEIZEDIX 16:00 - 11/03/2022

Turning Red là bộ phim hoạt hình mới nhất của Pixar, kể về Mei Lee (Rosalie Chang) - một cô bé 13 tuổi gặp phải biến cố lớn ở tuổi dậy thì. Cụ thể, cô biến thành một con gấu trúc đỏ khổng lồ bất cứ lúc nào cảm thấy quá căng thẳng hay phấn khích tột độ. Tình trạng này liên quan đến mối quan hệ thần bí của tổ tiên cô với loài gấu trúc và mọi thứ càng trở nên căng thẳng hơn khi mẹ của Mei Lee mong muốn cô trở thành một cô con gái ngoan ngoãn, hoàn hảo. Bộ phim là hành trình lớn lên của nhân vật chính và cách cô bé đối mặt với áp lực trong cuộc sống.

Turning Red mang đậm nét văn hóa Trung Quốc, khám phá sâu vào áp lực của hành trình trưởng thành và những kỷ niệm mà mỗi người con gái chỉ có một lần trong đời. Có lẽ một trong những yếu tố giúp cho tác phẩm này trở nên độc đáo hơn bao giờ hết là việc bộ phim này có đội ngũ sáng tạo toàn những người phụ nữ tài năng. Phim do Domee Shi đạo diễn, Shi và Julia Cho viết kịch bản, Lindsey Collins sản xuất. Dàn diễn viên lồng tiếng của Turning Red cũng chủ yếu là nữ. Với phong trào nữ quyền ngày càng nở rộ, mình tin lựa chọn của Pixar là một lựa chọn thông minh và cần thiết trong bối cảnh hiện tại.

Trong một cuộc phỏng vấn với THR, giám đốc điều hành Pixar - Pete Docter và Jim Morris tiết lộ rằng đội sản xuất toàn nữ của Turning Red là một điều tự nhiên, không phải do hãng phim sắp xếp. Việc tập hợp một đội toàn nữ không phải là thứ được lên kế hoạch riêng cho bộ phim mà là những người có khả năng làm việc xuất sắc kết hợp thành một đội, và tình cờ tất cả họ đều là nữ. Các nhà điều hành của Pixar còn khẳng định rằng nhóm đã tạo ra một bộ phim hiệu quả và nhanh nhất trong lịch sử phát triển nhiều năm của hãng.

Mình không quá ngạc nhiên khi biết rằng đội ngũ sáng tạo toàn nữ đầu tiên của Pixar ra đời theo cách khá tự nhiên. Bởi lẽ, rất nhiều người phụ nữ tài năng trong ngành có sở thích làm việc với những người cùng chí hướng và một đội sáng tạo toàn nữ là điều không sớm thì muộn cũng xảy ra. Những nữ diễn viên lồng tiếng của phim cũng bày tỏ sự yêu thích khi làm việc với một nhóm sáng tạo toàn nữ. Nó không chỉ đơn giản là một môi trường tuyệt vời để đẩy mạnh phong trào nữ quyền, nó còn cho phép nữ giới trở nên mạnh mẽ hơn ở đằng sau máy quay và trên màn ảnh rộng.

 >>>Xem thêm: Review Gấu Đỏ Biến Hình: Phim hoạt hình đậm chất châu Á, coi cười xỉu

Mình tin việc các giám đốc điều hành hàng đầu của Pixar khen ngợi đội ngũ toàn nữ của Turning Red và cách họ phối hợp ăn ý với nhau là một khoảnh khắc hiếm có của lịch sử điện ảnh. Mình thấy rõ được quan điểm của những người phụ nữ này trong chủ đề chính của phim, đó là sự trưởng thành, kỳ vọng của người mẹ đối với con gái và những thử thách mà một người con gái mới lớn phải trải qua. Có rất nhiều bộ phim khám phá hành trình lớn lên của một cậu bé, tuy nhiên, có rất ít bộ phim thực sự khám phá thời con gái và tôn vinh những người phụ nữ. Đừng đắn đó mà hãy ra rạp xem ngay bộ phim này nhé bạn, mình tin bạn sẽ không hối hận đâu.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Châu Á, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.