x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Gia Nam Truyện đi vào lối mòn của dòng phim thần tượng cổ trang

Hóng hớt Cbiz 09:30 - 19/10/2021

Tối ngày 17 vừa qua, phim truyền hình mới Gia Nam Truyện của Cúc Tịnh Y và Tăng Thuấn Hy đã chính thức lên sóng trên các kênh chiếu mạng. Theo Hóng Hớt Cbiz được biết thì Gia Nam Truyện là phim cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết Mộ Nam Chi của tác giả Chi Chi xoay quanh câu chuyện tình cảm của Khương Bảo Ninh (Cúc Tịnh Y diễn) – quận chúa Gia Nam và Lý Khiêm (Tăng Thuấn Hy diễn) – xuất thân từ cấm vệ quân.

Từ những tình tiết, nội dung trong những tập đầu lên sóng, Hóng Hớt Cbiz phát hiện Gia Nam Truyện thuộc kiểu “thần tượng cổ trang” điển hình với nhiều phân cảnh đi theo mô típ cũ. Một tác phẩm như thế, nếu đặt hơn 10 năm trước, có thể sẽ tạo cảm giác mới mẻ, dễ dàng thành công khi lên sóng. Nhưng ở bây giờ, mình chỉ có thể nói, tác phẩm của hai diễn viên trẻ Cúc Tịnh Y và Tăng Thuấn Hy “sinh không đúng thời” mà thôi.

Mười năm trở lại đây, những bộ phim truyền hình thần tượng cổ trang thế này “mọc lên như nấm”. Đa phần đều giống như Gia Nam Truyện, dưới bối cảnh triều đại giả tưởng, trong cung xảy ra nhiều vấn đề khác nhau, nam nữ chính cũng bị kéo vào vòng lẩn quẩn đó nhưng vẫn giữ mình trong sạch. Cuối cùng, trải qua nhiều loại tranh đấu, nam nữ chính dần bồi dưỡng tình cảm, trở thành cặp tình nhân hạnh phúc về sau. 

Thậm chí có thể nói, phần lớn nội dung trong Gia Nam Truyện đều là những phân cảnh mà khán giả đã sớm được xem trong phim thần tượng cổ trang trước đó. Một nội dung mà xuất hiện trước mặt khán giả với tầng suất quá cao rất dễ nảy sinh cảm giác bão hòa, gây ngán ngẩm. 

Cốt truyện cũ rích là những vấn đề Hóng Hớt Cbiz thấy thường gặp của phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết mạng. Trong khi đó, phim truyền hình được xem là một loại nghệ thuật, hình thức giải trí “diễn giải” lại câu chuyện, nếu như cả nội dung không có gì nới mẻ thì rất khó thu hút được khán giả, kết quả thế nào, Hóng Hớt Cbiz không nói chắc các bạn cũng đoán được.

Tình tiết không có gì hấp dẫn, vậy biểu diễn của dàn diễn viên chính thì sao? Mình nghĩ từ những đánh giá của khán giả trước đó có thể thấy, dường như không có quá nhiều điểm để bàn luận. Một mô típ cũ muốn thành công thì khả năng diễn xuất của dàn diễn viên chính góp một phần rất quan trọng. Huống hồ gì Gia Nam Truyện lại quy tụ dàn diễn viên lưu lượng trẻ “thừa nhan sắc lại thiếu thực lực” như Cúc Tịnh Y và Tăng Thuấn Hy – cả hai hầu như không có một tác phẩm đặc sắc nào cả. 

Tuy nhiên, tạo hình của nam nữ chính lại trở thành điểm nhấn khi được đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng. Hóng Hớt Cbiz nghĩ nếu phim cổ trang của Trung Quốc cứ mãi đi theo mô típ như vậy, chọn diễn viên lại cứ nhìn mặt mà không nhìn diễn xuất thì trước bối cảnh này, chất lượng phim chắc sẽ còn ảm đạm hơn rất nhiều. Gia Nam Truyện liệu có làm nên đột phá về sau không, hãy cùng mình theo dõi tiếp nhé!

>>>Xem thêm: Gia Nam Truyện của Cúc Tịnh Y: Phim hot tại Trung nhưng Vnet tranh cãi

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.