x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Giả thuyết Mặt Nạ Gương: Horus chỉ muốn Hoa lục lại vụ năm xưa

Bé Ba khó tính 10:13 - 14/11/2021

Trong phim Mặt Nạ Gương, nữ chính nhà văn Hoa (Lương Thu Trang đóng) đang bị bủa vây bởi nhiều vấn đề. Đầu tiên là Bé Ba thấy vụ án của người phụ nữ “lạc trôi” trên dòng sông vẫn chưa rõ danh tính người gây ra. Đã thế, vụ này bắt chước nguyên mẫu nhân vật K trong tiểu thuyết trinh thám do Hoa viết ra nên từ đó, cô mới chú ý và nhập cuộc cùng điều tra viên Tùng (Bảo Anh) để tìm hiểu và phá án.

 À ừ cái lý do nghe chính đáng nhỉ, chứ tui thấy vì là phim nên mới như thế, ngoài đời dễ gì có chuyện cảnh sát cho nhà văn đi phá án cùng cơ chứ? 

Chưa tìm hiểu xong vụ đó thì lại dẫn dắt đến chuyện khác, rằng người phụ nữ đó liên quan đến thẩm mỹ viện của ông Nghị - bố của Hoa. Từ đó bắt đầu kéo theo nhiều sự vụ khác như chuyện ông Minh giám đốc bị nghi ngờ có liên quan thì bỗng dưng lại bay màu, nghi phạm là cô vợ trẻ và gã nhân tình, nhưng sau đó thì Tùng lại có giả thuyết 2 người đó bị một ai đó xúi giục ra tay và có kẻ đã đến sau khi ông Minh xảy ra cãi nhau với vợ, giúp ông một chiếc vé một chiều đi đến chân trời xa không ngày quay lại. 

 >>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương cho Hoa nghi ngờ Khôi là Horus: Hẳn là lừa người xem!

Mọi hướng đi của gã bí ẩn này được Hoa nhận thấy là bắt chước y hệt với nhân vật K trong truyện của cô nên cô vài lần lấy mình ra làm mồi nhử hắn, nói chung tui thấy hơi liều nhưng liều ăn nhiều - chắc Hoa nghĩ vậy chớ tui không đồng ý đâu nhé. Và rắc rối phát sinh thêm là Hoa lại phát hiện một kẻ bám theo mình, dấu giày của hắn có in con mắt Horus - chính là điểm nhận dạng đối tượng và tạo ra bí danh mà Hoa với Khải “google” (Bình An) gọi là gã Horus. 

 Sau lần suýt làm tổn thương Hoa thì Horus lại xuất hiện ở gần nhà ông nội của Hoa khiến cô nghi ngờ gã Khôi chính là Horus. Biên kịch đang muốn thể hiện cho khán giả tập trung vào nhân vật Khôi có nhiều nghi vấn là người xấu, từ lai lịch bất minh, ý đồ bất chính với bà Diễm (mẹ kế của Hoa) cho tới với cả gia đình của nữ chính. 

Bản thân tui và nhiều người cũng đang suy luận rằng, có thể Khôi chính là tay bác sĩ năm xưa dính líu đến sự ra đi của bà Lựu (mẹ của Hoa), bị ông Nghị đổ hết lỗi nên phải trả Giá bằng án oan, bây giờ quay trở lại để tìm cách trả lại “cả vốn lẫn lời”, lấy lại sự công bằng cho mình,

Mặc dù Khải - bạn thân của Hoa lục tìm khắp nơi để kết luận tay bác sĩ đó cũng đã mất cách đây vài năm, nhưng tui cho rằng chưa chắc sự việc đơn giản vậy. Cũng có khi Khải chính là hậu duệ của ông Hiệp bác sĩ, là người quen hoặc con cháu gì đó, đang muốn giúp đỡ tiền bối của mình rửa oan thì sao?

 Nhưng, đó không phải mấu chốt của bài phân tích này của tui. Cái mà Bé Ba tui muốn bàn luận đến, chính là tại sao chúng ta cứ phải nghĩ Horus là người xấu? Chỉ vì những vụ án gần đây không tìm thấy kẻ chủ mưu và nghi án chỉ có duy nhất 1 cái tên Horus thôi à? Vậy có quá đơn giản không chứ? Hay là vì Hoa phát hiện dấu giày Horus ở nơi cô bị theo dõi và màn hình xuất hiện một vũ khí trên tay hắn nên chúng ta mặc định hắn là người xấu? 

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Liệu chúng ta có đang bỏ sót một nghi phạm khác?

Rất có thể, Horus là một người không liên quan đến tất cả những vụ án mà Hoa đang điều tra, từ chuyện “lạc trôi” của thẩm mỹ viện cho đến gia đình ông Minh. Hắn là người biết được bí mật 20 năm trước và muốn “tương kế tựu kế”, tận dụng một vài sự trùng hợp đang xảy ra để hướng suy luận của Hoa đến với vụ án của mẹ cô. 

Horus đơn giản kết nối mọi chuyện lại, dẫn dắt suy nghĩ của Hoa để cô lật mở từng trang theo những gì hắn muốn, để nữ chính phát hiện bà Lựu mất không phải do cảm lạnh, trước đây ông Nghị liên quan đến bệnh viện Minh Thái của ông Minh và mẹ cô gặp chuyện ở đây. Sau đó, Hoa lại lần giở từng trang quá khứ, điều tra ra bà Diễm từng là người tình của tay bác sĩ Hiệp, vì bạn trai gặp chuyện thị phi nên lại đến với ông Nghị, khiến 2 người này cũng thành đáng nghi.

Bản chân Horus không biết ai là người thực sự phải chịu trách nhiệm trong chuyện của bà Lựu, nên hắn muốn tạo nhiều điều kiện để Hoa thay hắn tìm hiểu, điều tra và làm sáng tỏ. Horus bám theo Hoa như thế để hướng suy luận của cô đúng như những gì hắn muốn, và quả là giờ đúng rồi đó. 

Vậy nên, Horus có là Khôi hay Khải thì tui cho rằng đó chưa phải là kình địch của Hoa. Người mà Hoa cần phải lo lắng là một tổ chức bí ẩn, có nhiều hơn 2 người, đang đứng sau những vụ việc liên quan đến các phụ nữ mà Tùng đang điều tra. Những kẻ đó có thể là bạn trai của bà Vân (người gặp chuyện “thả trôi” ở đầu phim Mặt Nạ Gương), là kẻ đã cải trang làm tài xế taxi rồi đưa Hoa đến chỗ hoang vắng. 

Ở những bộ phim trinh thám, suy luận và đưa ra nhiều giả thuyết là điều cần thiết mà. Tui cho rằng mình đừng có quá tập trung vào những điều thấy trước mắt, thậm chí phải bẻ cong hết toàn bộ sự thật hiện diện, vì biên kịch và đạo diễn luôn muốn tạo bất ngờ cho người xem phim kiểu này, vậy nên nếu A thì nó là B,C,D,E,F đấy nhé. 

Bạn nghĩ sao về gã Horus, có cùng quan điểm như tui rằng Horus đang muốn mượn tay Hoa lật lại và điều tra vụ án của bà Lựu 20 năm trước không? Biết đâu chính hắn sẽ giải cứu Hoa trong tập 11 khi cô đang mắc kẹt trong chiếc taxi kia thì sao? Đón xem phim cùng tui nha.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bố của Hoa và mẹ của Tùng là tình cũ, trái ngang vậy ta?

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.