x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Khôi là tình cũ của bà Diễm 20 năm trước, về để trả thù?

Bé Ba khó tính 08:13 - 13/11/2021

 Trong phim Mặt Nạ Gương, mỗi người đều rất đáng nghi. Bé Ba thấy cũng phải thôi, phim trinh thám mà, phải đáng nghi để khán giả tò mò suy đoán các kiểu, chứ dễ quá thì ai coi làm gì. Vậy nên xem phim thì ít mà đoán mò thì nhiều, nhưng tui thấy vui nha. Ví dụ như lai lịch của gã Khôi vậy đó. Bề ngoài thì hắn là cò đất, dân kinh doanh nhưng cũng bí ẩn lắm. Kiểu như tui không rõ công việc thực sự của hắn là gì, có khi chuyện bất động sản chỉ là cái vỏ bọc thôi.

 Ngay cả việc Khôi ở bên cạnh bà Diễm với vai trò tình nhân bé nhỏ cũng rất đáng ngờ. Tui không hề thấy gã thực sự yêu thương gì bà này, dù cho hắn cố diễn cái nét cưng nựng bà Diễm ở ngoài đường hay những lúc gặp mặt. Dĩ nhiên, Khôi dẻo mỏ lắm nên nói gì cũng làm bà Diễm tin, cơ mà ít nhất tui chưa nhìn thấy mưu đồ gì của hắn, vì nếu nói là bòn rút tiền của bà này thì không phải rồi đó, thậm chí khi vợ ông Nghị bị lừa hết tiền, đang xoay xở chật vật thì hắn cũng hào phòng đòi đưa vài trăm triệu giúp đỡ. 

Có điều, nếu như dựa vào tình tiết trong tập 10, tui không thấy hắn mặn mà với bà Diễm. Khi bà ta gọi, hắn cứ để điện thoại rung vài lần rồi mới chịu nghe với thái độ miễn cưỡng nhưng ngoài mặt thì vẫn niềm nở lắm nhé. Đó chính là điểm để tui đặt dấu chấm hỏi về mục đích của gã này khi tiếp cận bà Diễm: Để làm gì?

>>>xem thêm: Mặt Nạ Gương: Quan điểm phá án của Hoa với Tùng khác nhau

Đã có lúc, tui nghi ngờ Khôi chính là Hiệp - tình cũ 20 năm trước của bà Diễm, học trò của ông Nghị. Mấy bạn còn nhớ vụ Hiệp là bác sĩ trực tiếp tút tát cho vợ ông Nghị rồi để xảy ra chuyện không? Theo điều tra của Khải “google” gửi cho Hoa thì Hiệp đã phải trả giá, sau này ra ngoài thì hắn gặp tai nạn rồi đi lên trển luôn. Chính vì lẽ đó, Hoa mất manh mối điều tra tiếp vụ của mẹ năm xưa, nên xoay qua nghi ngờ bố của cô là người gây ra chuyện của mẹ năm đó.

Thời ấy, bà Diễm là người yêu của Hiệp nhưng lén lút qua lại với ông Nghị. Sau khi vợ ông Nghị đi, Hiệp cũng vào trong kia thì ông Nghị đăng ký kết hôn với bà Diễm chỉ sau vài tháng - cứ như là tính toán sẵn vậy đó. Bởi vậy, tui có chút suy đoán rằng Khôi chính là Hiệp năm xưa, nay đã trở về để lấy lại những thứ mà mình đã mất. 

Có khi nhé, vụ của bà Lựu (mẹ của Hoa) không phải do Hiệp gây ra, mà anh vô tình lọt bẫy của thầy (tức là ông Nghị) rồi sau đó vướng vào rắc rối, còn ông Nghị một mũi tên nhắm trúng hai đích, vừa tiễn được vợ, vừa tạm biệt cậu học trò để hớt tay trên cô bạn gái của anh. Quá hợp lý còn gì?

Vậy nên nếu nói là Hiệp có động cơ gì để trở về, bí mật thay hình đổi dạng tiếp cận bà Diễm ông Nghị để trả thù thì tui thấy rất logic. Chưa kể nhé, trong tập 10 của Mặt Nạ Gương, chính bà Diễm còn bảo rằng, khi ở bên cạnh Khôi, bà lại nhớ đến người yêu cũ, nhất là càng gần gũi càng thấy rõ. Khôi có vẻ hơi miễn cưỡng “ăn giấm chua”, cho rằng mình là người thay thế, dỗi nhẹ với người tình, nhưng tui lại cảm thấy hắn ta chỉ đang muốn che giấu cảm xúc và khiến bà Diễm phải Từ bỏ cái cảm giác “giống nhau thế”. 

Nhưng, điều khiến tui lăn tăn là, Khải “google” khẳng định với Hoa rằng Hiệp đã thực sự gặp chuyện rồi bay màu rồi. Nếu như lời Khải là đúng nhé, vậy hoặc là Hiệp cố tình tạo ra vụ tai nạn giả để che mắt mọi người rồi thay đổi danh tính. Hoặc là, Khôi là một người quen của Hiệp, anh em trai chẳng hạn, biết được những chuyện năm xưa (thông qua lời Hiệp) rồi xuất hiện để trả đũa những người đã gây chuyện với anh, khiến anh hàm oan. 

Dạng tình tiết này cũng hay có đó, ví dụ như trong phim Hào Quang Trở Lại của Victor Vũ cũng có chuyện tương tự, rằng cô bạn gái của nữ chính là hô biến mình trở thành nữ chính để tiếp cận, điều tra gia đình bác sĩ thẩm mỹ kia. Thế nên biết đâu Khôi cũng như thế thì sao nhỉ, thậm chí anh ta cũng chẳng cần phải thay đổi hình dáng bên ngoài luôn.

Chung quy tui cho rằng nhân vật Khôi rất đáng ngờ và là mấu chốt quan trọng của bộ phim này. Thành ra, tui sẽ tiếp tục xem phim Mặt Nạ Gương để biết chân tướng của gã này, và so lại xem giả thuyết của mình có đúng không nhé.

>>>xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bố của Hoa và mẹ của Tùng là tình cũ, trái ngang vậy ta?

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.