x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương cho Hoa nghi ngờ Khôi là Horus: Hẳn là lừa người xem!

NNgân 16:12 - 13/11/2021

Mặt Nạ Gương vẫn đang xoay quanh vụ án của mẹ Hoa (Lương Thu Trang) cách đây 20 năm mà chưa có lời giải. Tôi cảm thấy tò mò rằng, có khi nào biên kịch xây dựng bộ phim này mục đích chỉ để phá vụ duy nhất của bà Lựu không? Nghĩa là các vụ khác chỉ là “chim mồi” dẫn dắt đến chuyện mẹ của Hoa mất vì tút tát, chứ thực ra phim sẽ không có nhiều vụ lớn hay ho? Nếu như vậy thì tôi hơi thất vọng về phim trinh thám kiểu này đấy nhé, vì biên kịch đang tốn quá nhiều chỉ cho 1 sự việc.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa làm mồi nhử tội phạm mà không có gì để tự phòng vệ

Sau 10 tập lên sóng, với một số hé lộ, chúng ta có hai người thuộc diện tình nghi lớn nhất trong vụ của bà Lựu 20 năm trước là ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) và Khôi (Ngọc Quỳnh). Với ông Nghị, ông là chồng nạn nhân mà che đậy quá nhiều thứ, tình cũ tình mới đan xen. Tuy nhiên, xét đến tình cảm giữa ông và con gái - Hoa, tôi không nghĩ ông lại là kẻ lập mưu với vợ mình. 

Còn về Khôi, anh chàng này rõ ràng tiếp cận gia đình ông Nghị có mục đích, thậm chí là vì trả thù và đặc biệt, anh ta còn có tên bắt đầu bằng chữ K - theo như tên của hung thủ trong tiểu thuyết mà Hoa viết. Nói chung cái tên K thì tôi cho rằng không nói lên quá nhiều điều, cũng chỉ là “chim mồi” đánh lạc hướng của biên kịch cho khán giả thôi, nhưng tôi nhìn vẻ mặt của Khôi cứ lấm la lấm lét, lại thể hiện không yêu bà Diễm thật lòng thì lại càng đáng nghi cho cách hắn gần gũi với người phụ nữ này nhằm mục đích riêng.

Đặc biệt, trong tập 10, khi vô tình gặp Hoa ở nhà ông nội cô, anh ta thản nhiên nói: “Chào nhân vật K.” rồi lái xe đi khiến cô bất ngờ. Lại còn có dấu giày mang biểu tượng Horus giống hệt dấu vết mà tên hung thủ ám hại Hoa từng để lại trước đây. Điều này không khỏi khiến Hoa cảm thấy nghi ngờ. Tôi cũng vậy. Có khi nào anh ta đang tự thú nhận bản thân chính là hung thủ?

Ngoài ra, bà Diễm (Ngọc Lan) còn nói Khôi có nét giống tình cũ - bác sĩ Hiệp, người từng chính tay “tút tát” cho mẹ Hoa. Theo đó, bà nói hai người tuy khá giống nhau nhưng tính cách lại khác hẳn, “nếu anh ta được như anh thì em đâu có khổ”. Chi tiết này càng làm mọi người suy luận nhanh rằng có khi nào giữa Khôi và Hiệp có mối liên hệ nào đó, mà hiện tại Hiệp có thể đã trở lại để gây án, đúng như Hoa từng dự đoán. Nếu vậy, chúng ta càng có manh mối cho thấy Khôi có thể là hung thủ Horus. 

Thế nhưng, mọi người ơi, liệu câu chuyện có dễ đoán vậy không. Còn nhớ trước đây khi mọi manh mối hướng về ông Minh (NSƯT Trần Đức) thì ông ấy “bay màu”. Bây giờ mọi thứ đang đổ lên Khôi, liệu tất cả là do hắn tự thú nhận hay chúng ta lại đang bị “sụp hố” biên kịch đây? 

Chẳng có gã bí ẩn nào đang lén la lén lút phía sau mà ngang nhiên gặp Hoa rồi lại “hello cô ba” kiểu đó bao giờ, xem thường IQ nữ chính và IQ khán giả quá. Biên kịch một phim trinh thám như Mặt Nạ Gương, biết cách twist chuyện ông Minh rồi tới quan hệ tình tay tư của ông Nghị, thì sẽ không dễ dàng để lộ ra chân tướng thực sự của Khôi đâu nhé.

>> Xem thêm: Mẹ của Tùng từng là “bé ba” của ông Nghị: Biên kịch tỏ ra nguy hiểm?

Dù thế nào, tôi vẫn cảm giác tên hung thủ Horus rất tinh vi để dẫn dắt mọi người theo một kịch bản riêng của hắn, không dễ gì để Hoa “tóm gọn” được đâu. Nhất là khi hắn đã đổi biệt danh Horus của mình thành Nekhen. Hắn sử dụng tên mới này để tham gia nhóm kín chuyên “cò mồi” cho những phi vụ phẫu thuật. Nhóm này đã được phía công an điều tra từ những tập trước, nếu các bạn còn nhớ. 

Cũng từ nhóm này, mới đây, một nữ nạn nhân bị hai kẻ lạ mặt (quen trên nhóm) gây chuyện. Tùng (Bảo Anh) có vẻ đang nghi ngờ một trong hai tên này và gã Nekhen (Horus) là cùng một người. Thế nhưng, tôi không hiểu kế hoạch này của hắn là nhắm vào điều gì…  

Lại nói về anh Khôi, tôi thấy dù có là hung thủ hay không thì anh ta rõ ràng đang lên kế hoạch gì đó với nhà của Hoa.Ngoài miệng nói là quan tâm đến bà Diễm nhưng chúng ta có thể nhìn ra được là anh ta đang giả vờ giả vịt thôi. Bà ấy gọi đến mà anh ta còn chẳng thèm bắt máy. Vậy mà quay đi lại xởi lởi, ngọt ngào: “người yêu của tôi ơi”

Xem mấy đoạn ông ấy dỗ bà Diễm mà tôi nổi da gà, nào là “thấy em mệt mỏi anh không cam lòng” rồi thì “bây giờ anh mới thấy mình hèn vì nghèo, giá như anh có tiền thì em cũng đỡ mệt". Bà Diễm thì đổ đứ đừ với mấy lời ấy, còn khẳng định “Cái em cần là anh luôn ở bên cạnh em là được rồi” . Eo ôi! Thế mà bà ấy cũng tin được á? Tôi còn nghi ngờ anh ta đứng sau vụ lừa bà Diễm và có âm mưu chiếm trọn gia tài ông Nghị đây, các bạn có nghĩ như tôi không?

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Khôi là tình cũ của bà Diễm 20 năm trước, về để trả thù?

Liệu Khôi có phải là Horus? Hay tất cả chỉ là sự trùng hợp mà biên kịch nhằm dẫn dắt Hoa và chúng ta đi sai hướng? Thôi thì, tôi đành phải chờ xem những tập tiếp theo của Mặt Nạ Gương để giải đáp mấy ẩn khúc này. 

*Bài viết của NNgân trên Dienanh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.