x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Hoa làm mồi nhử tội phạm mà không có gì để tự phòng vệ

Bé Ba khó tính 06:12 - 13/11/2021

 Mấy hôm nay xem phim Mặt Nạ Gương, Bé Ba rất thích nhịp phim, các tình tiết truy tìm tội phạm hay phá án nhưng thực lòng không thích nhân vật nữ chính nhà văn Hoa. Cô này viết truyện trinh thám thôi mà sao lầm tưởng bản thân mình là điều tra viên hay sao ấy, cứ thích đi phá án rồi tự hành động một mình, có ngày cũng rước phiền phức về cho mình mà. 

Giống như trong tập 10 mới đây của phim, Hoa có ý tưởng “điên rồ nhất” (theo lời anh bạn thân Khải “google”), rằng để nhử gã bí ẩn kia, cô sẽ biến mình trở thành nạn nhân trong tiểu thuyết.

Tóm lại là Hoa nghi ngờ có kẻ mô phỏng tình tiết trong truyện trinh thám của cô, lấy những hành động của nhân vật K rồi thực hiện ở ngoài đời. Nghe thì đáng sợ đó nhưng nữ chánh có aura nên sợ gì ai, vậy là đang yên lành thì muốn chủ động gặp gã bí ẩn kia, bèn viết truyện rằng một cô nhà văn 30 tuổi, thành công, xinh đẹp, có nhiều fan và được nhân vật K chú ý. À ừ nói tới đây tui lại thấy buồn cười, Hoa đang tự khen mình à? 

Sau khi truyện được in ra, Hoa ngồi chờ ở nhà sách để đợi… gã bắt chước K xuất hiện. Ừ thì tui cứ tạm chấp nhận cô vì muốn điều tra chuyện của mẹ năm xưa mà liều lĩnh đi, nhưng việc tự mình trở thành nhân vật trong truyện để mong gã kia chú ý tới rồi ra tay thì cũng không bình thường cho lắm. Với lại, thường thì người ta cũng cần ai đó lén âm thầm bảo vệ, dù sao Hoa cũng là con gái, có phải võ công cao cường gì đâu mà tự đưa mình vào chỗ rắc rối vậy?

Mà đúng là rối thật đấy chớ. Khi Hoa rời khỏi tiệm sách thì leo lên một chiếc taxi, không ngờ chính cô đã lọt vào bẫy của gã bí ẩn. Trên xe, Hoa chập chờn ngủ đến khi phát hiện mình đang ở một nơi xa, không phải đường về nhà thì cô mới… hốt hoảng nhắn tin cầu cứu Tùng, gửi định vị cho anh crush cảnh sát của mình. Khúc này tui không hiểu tâm lý nhân vật này luôn đó. 

Chính cô đã viết truyện, cố tình để gã bí ẩn kia nhắm đến mình để tìm đến và ra tay - giống như nhân vật K trong cuốn trinh thám kia nhắm tới cô nhà văn “30 tuổi, thành công, xinh đẹp”. Vậy tại sao Hoa lại không đi nói với Tùng và nhờ anh bảo vệ từ đầu? Thậm chí Khải “google” biết thừa ý định của cô bạn cũng chả thèm ở lại canh chừng hay dõi theo, tỉnh bơ bỏ đi hẹn hò với… em gái của nữ chính? Ơ kìa biên kịch ơi.

.>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Tình nhân bà Diễm một mình chấp ba, ảo ma Canada!

Và thế rồi gã lạ mặt hành nghề tài xế taxi kia dừng xe ở một bãi hoang vắng. Hắn chính là nghi can trong một vụ mà Tùng với đồng đội đang điều tra, chuyên lên mạng tìm kiếm các cô gái trẻ có tính cách phóng khoáng để ra tay làm chuyện thiếu đứng đắn. Tùng nhìn thấy ảnh mà Hoa chụp gửi qua tin nhắn liền xác định đây là kẻ mà mình đang theo dõi và cũng khẳng định anh sẽ sớm truy dấu vết của Hoa. 

Nhưng giờ Hoa đang gặp nguy đó Tùng ơi. Gã kia nhào đến, Hoa thì mắc kẹt trong xe chỉ biết gào lên kêu cứu (ủa ai nghe vì trong xe hơi đóng kín cửa như thế này, chưa kể bên ngoài vắng tanh, ngay chỗ bãi đất hoang hay nhà hoang gì á). Tui thấy Hoa hoảng loạn mà tui bực mình luôn á. Lẽ ra Hoa phải thủ sẵn gì đó để tự phòng vệ cho mình chứ, tự biến mình trở thành đối tượng chiêu dụ gã bí ẩn kia, cố tình sắp đặt cho hắn tiếp cận mà giờ chỉ biết kêu cứu, không có gì trong tay hay túi xách? 

Khúc này tui không biết nên trách Hoa dại dột hay biên kịch vô lý nữa luôn á? Hành động, suy nghĩ của nữ chính quá khác biệt, thiếu hợp lý, xem mà khó chịu bực mình luôn. Tui nghĩ cuối cùng thì anh Tùng cũng đến kịp lúc để giải vây cho Hoa thôi, biên kịch Việt khó lòng để nữ chính gặp chuyện không hay đâu. Nhưng tui tức á, lẽ ra Hoa có thể tự cứu lấy mình mà? Rồi giả sử như Tùng không đến kịp thì Hoa bị thiệt thòi à? Gã này muốn gì thì ai cũng biết cơ mà? Có dại khờ quá không Hoa?

Xem phim trinh thám thì logic là thứ quan trọng nhất, cho nên tui thấy hơi khó chịu với mấy tình tiết vô lý của phim Mặt Nạ Gương xoay quanh nhân vật Hoa này. Tui đồ rằng biên kịch lại muốn tạo ra một “Wonder Woman” trong phim Việt chăng? Thôi đợi coi tiếp xem sao.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bố của Hoa và mẹ của Tùng là tình cũ, trái ngang vậy ta?

Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.