x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Liệu chúng ta có đang bỏ sót một nghi phạm khác?

NNgân 20:12 - 13/11/2021

Sau 10 tập phát sóng, Mặt Nạ Gương đã dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, vô cùng kịch tính. Câu chuyện đến giờ vẫn xoay quanh vụ của mẹ nhà văn Hoa (Lương Thu Trang), cách đây 20 năm, với một nhân chứng duy nhất là bác sĩ Nghị (NSƯT Hoàng Hải). Tất cả nghi phạm trong vụ án được lần ra đều bị “bay màu” một cách bí ẩn và đã chấm dứt vai trò. Trong khi đó, bí mật thật sự về hung thủ vẫn còn rất Mơ Hồ - Bùi Anh Tuấn. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa gặp nguy hiểm vì làm mồi nhử, Tùng có kịp giải cứu?

Ai cũng đồn đoán là Khôi (Ngọc Quỳnh), vì gã tiếp cận gia đình ông Nghị một cách ám tả, còn nói thẳng là “tất cả rồi sẽ trả giá”. Dáng vẻ của tên nghi phạm luôn theo dõi Hoa cũng có nét giống Khôi nữa. Nhìn vào ánh mắt lấm la lấm lét của Khôi, tôi có quá nhiều nghi vấn về gã này. Chưa kể, tôi không cảm nhận được gã thực lòng thương bà Diễm, mục đích tiếp cận nếu không vì tiền thì vì chuyện gì cơ chứ? Thành ra tôi nghĩ, việc dân tình nhắm Khôi là gã Horus hay tên bí ẩn bắt chước những vụ của nhân vật K trong tiểu thuyết trinh thám do Hoa viết, cũng là điều rất hợp lý.

 Tuy nhiên, nếu dễ đoán như vậy thì có khi biên kịch lại đang chơi trò khác đấy, vì ở những dạng phim / truyện trinh thám điều tra, người đáng nghi nhất thì thường vô tội, trong khi kẻ không ai ngờ tới thì mới thật sự là nhân vật bí ẩn. Vậy nên tôi lại đặt nghi vấn về một nhân vật ít được chú ý hơn, đó là Khải Google (Bình An). Khải là bạn thân của Hoa, cũng là bạn trai của em gái nữ chính, với vẻ ngoài hiền lành, có chút sporty và thông minh nữa chứ. Nói chung, nhìn bề ngoài thì Khải rất vô hại.

Nhưng, tôi nghi thì có nguyên cớ hẳn hoi. Lý do đầu tiên là vì anh chàng này luôn theo sát Hoa từ công việc đến đời sống cá nhân, can dự sâu sắc vào quá trình điều tra vụ án của cô. Việc tên hung thủ sao chép cách thức gây án trong tiểu thuyết của Hoa đã phần nào khiến tôi đoán rằng, biết đâu hắn chính là người quen, có cơ hội gần gũi nhiều nhất với Hoa. Ngoài Tùng (Bảo Anh), chỉ có Khải là người thân nhất với Hoa mà thôi. 

Khải Google cung cấp mọi thông tin quan trọng cho Hoa điều tra. Trong đó có hai lần anh ta khiến tôi phải nghi ngờ. 

Một lần là lúc anh ta tìm thấy clip quay cảnh gia đình Hoa bị Ngân (Huyền Trang) gây áp lực từ một group kín. Theo như chúng ta đã biết, tên hung thủ với biệt danh Horus đã cố tình xúi giục Ngân đòi lại số kim cương và cũng chính hắn lan truyền đoạn clip để đánh động công an vào cuộc. Tại sao không phải ai khác mà lại chính là Khải, vô tình thấy được đoạn clip rồi gửi cho Hoa?  

Lần thứ hai, khi Hoa nhờ tìm kiếm tay bác sĩ từng tút tát cho mẹ cô, Khải đã báo lại rằng tay bác sĩ đã bị “bay màu” từ năm 2018. Có trùng hợp vậy không? Thậm chí, khi Hoa vẫn nghi ngờ về tay bác sĩ Hiệp đó vẫn còn tồn tại, thì Khải nhiều lần khẳng định chắc nịch, rằng anh đã điều tra kỹ càng, mọi thông tin đều quy về một mối, rằng Hiệp không còn nữa. Phải chăng Khải đang muốn cho Hoa không ngờ đến nhân vật Hiệp ấy?

Ngoài ra, trong một lần hai người đi dạo, Khải cũng từng nói rất có khả năng tên sát nhân bị ám ảnh bởi gương mặt người yêu cũ, và có thể vẽ lại gương mặt ấy trong tâm trí của mình. Cả Hoa cũng không nghĩ đến khả năng này, tại sao anh chàng có thể liên tưởng ra được như vậy nhỉ? 

Còn nữa, khi cả hai đang truy bắt tên hung thủ, Khải lại chậm trễ khiến hắn ta kịp thời bỏ trốn. Mặc dù không có nhiều bằng chứng cho thấy Khải muốn ra tay với cô bạn thân, nhưng tôi vẫn cảm giác giữa anh và tên Horus này có một sự liên hệ khó hiểu nào đó. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bác sĩ trùng tu cho mẹ Hoa "bay màu", Horus là ai?

Nhất là khi tên nayf hầu như thường xuất hiện đúng vào ở tiệm cafe sách mà Hoa và Khải hay lui tới. Rồi có những khi đi cả hai đang đi điều tra, kẻ ấy cũng âm thầm theo dõi từ sau. 

Và một điều quan trọng nữa là, rõ ràng, tên hung thủ đã muốn hại Hoa. Một lần không thành, hắn có thể thực hiện tiếp lần hai mà, nhưng tại sao hắn lại đột nhiên không ra tay nữa? Có phải vì có ai đó đã ngăn cản hắn? 

 Từ tất cả những nghi vấn trên, tôi mạnh dạn đặt giả thuyết rằng Khải trước giờ luôn biết rõ tên hung thủ là ai, thậm chí anh còn có mối quan hệ sâu sắc với gã nữa. Thế nhưng vì có cảm tình với Hoa và không muốn cô gặp nguy hiểm, Khải một mặt che giấu tung tích tên hung thủ, mặt khác lại bảo vệ Hoa, không cho hắn làm gì ảnh hưởng đến cô. Hay là anh ta chỉ muốn mượn tay nhân vật bí ẩn để khiến Hoa phải đào bới lại chuyện 20 năm trước của mẹ cô - bà Lựu, với ông Hiệp, ông Nghị và cả bà Diễm?

Nói chung, tôi thấy anh Khải Google này không “an toàn” chút nào. Cùng với tên Horus, anh ta đang dẫn dắt mọi người theo một âm mưu nào đó. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Quan điểm phá án của Hoa với Tùng khác nhau

Chúng ta cần lưu ý rằng, tên của Khải cũng được viết tắt là K., trùng với tên viết tắt của kẻ sát nhân trong tiểu thuyết. Biên kịch không lý nào lại chỉ đặt tên K. cho có đúng không? Thế nào đây cũng là một chi tiết được cài cắm để chúng ta suy luận. Giả sử tập sau mà Khôi “bay màu” thì tôi lại càng đổ dồn mọi nghi vấn vào anh Khải đấy!

Nhưng giả thuyết thế thôi, muốn biết sự thật, các bạn hãy cùng tôi theo dõi những tập tiếp theo của Mặt Nạ Gương nha! Tôi rất mong chờ để được bàn luận với các bạn những tình tiết hấp dẫn của bộ phim này đó. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bố của Hoa và mẹ của Tùng là tình cũ, trái ngang vậy ta?

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.