x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Khôi - nhân tình của bà Diễm là hung thủ gây án?

Bé Ba khó tính 08:13 - 07/11/2021

 Bộ phim truyền hình Mặt Nạ Gương đang chiếu trên VTV3 đang giúp Bé Ba tui đây nguôi ngoai nỗi nhớ phim Hương Vị Tình Thân. Trong tựa phim trinh thám điều tra này, ngoài việc xem giải trí thì tui cũng muốn thử làm thám tử để điều tra các vụ việc trong phim. Ngay từ tập 1, Mặt Nạ Gương đã rất lôi cuốn với vụ người phụ nữ lạc trôi trên sông. Cô ta là Vân - một khách hàng của thẩm mỹ viện nơi bố của nữ chính - nhà văn Hoa - công tác và ông vướng phải nhiều nghi ngờ nhưng rồi cũng sáng tỏ.

Từ sự vụ của cô Vân, Hoa phát hiện ra bố mình - bác sĩ Nghị có vẻ như đang che giấu điều gì đó trong quá khứ nên cô tìm hiểu và phát hiện trước đây, thẩm mỹ viện Minh Thái từng là nơi xảy ra một chuyện nghiêm trọng cách đây 20 năm, và người liên quan chính là mẹ ruột của cô, đã mất vì tút tát mũi chứ không phải cảm lạnh như lời bố và ông nội nói. 

>>>xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bác sĩ trùng tu cho mẹ Hoa "bay màu", Horus là ai?

Không những vậy, Hoa bị bám đuôi bởi một kẻ bí ẩn, trên dấu giày của hắn có biểu tượng con mắt Horus đáng sợ mà tui nghi ngờ mục đích của hắn là muốn đánh động cho Hoa chú ý đến, chứ không phải muốn làm gì cô. Chưa dừng lại ở đó, nữ chính nhận ra những tình tiết trong tiểu thuyết trinh thám của cô đã bị sao chép và ứng dụng ngoài đời thật. Đã có người mô phỏng nhân vật K trong truyện - một người xấu - để gây ra vụ việc của cô Vân và cả chuyện bố mẹ cô bị gây áp lực để lấy mấy viên kim cương.

Tới đây thì Hoa không biết nhân vật đó là ai, nhưng tui nghi ngờ chính là Khôi - gã nhân tình của bà Diễm. Bởi lẽ, Khôi có khuôn mặt và thái độ đáng ngờ trong mối quan hệ vụng trộm cùng mẹ kế của Hoa. Hắn ngoài miệng nói lời yêu thương, muốn cao bay xa chạy cùng người tình nhưng thực chất lại lượng lữ câu giờ, nếu không có mục đích riêng thì tui không tin đâu.

Chưa kể, Khôi từng nói một câu rằng, “tất cả sẽ phải trả giá hết” khi hắn ôm bà Diễm, vỗ về người phụ nữ này và có vẻ như câu nói đó đang ám chỉ gia đình chồng của bà ta, bao gồm ông Nghị và cả Hoa. Tui tò mò rằng, hắn tiếp cận bà Diễm vì mục đích gì, có thật là yêu người đàn bà đã có gia đình và có con gái lớn rồi, hay là vì muốn đáp trả lại một chuyện gì đó trong quá khứ?

Nhân vật bác sĩ thẩm mỹ - người đã đứng sau ca phẫu thuật của mẹ Hoa, đã qua đời sau đó. Khi Hoa và Khải - cậu bạn thân giỏi công nghệ - tìm đến đây thì đứt manh mối hoàn toàn. Bởi vì trước đó, Hoa nghi ngờ tay bác sĩ ấy đang quay lại thực hiện những mưu đồ không tốt thông qua vụ của cô Vân, nhưng giờ thì suy đoán này đã đi vào ngõ cụt khi Khải tìm thấy thông tin chứng tử của hắn nhiều năm trước.

>>>xem thêm: Mặt Nạ Gương: Đưa văn học vào phim, 2 câu thơ bố ông Nghị ám chỉ gì?

Nhưng riêng tui, tui không tin mọi việc kết thúc dễ dàng như vậy. Tui nghi ngờ Khôi chính là gã bác sĩ đó, và bây giờ hắn đang quay lại với một mục đích khác. Tui đoán nhé, Khôi đã bị oan trong vụ việc mẹ của Hoa cách đây 20 năm, người thực sự gây chuyện là ông Nghị nhưng vì bảo vệ gia đình, không muốn để cho Hoa chịu tổn thương khi chính tay bố đã khiến mẹ cô gặp chuyện, thế nên ông ta đã đẩy đệ tử ra chịu thay. Khôi chính là gã đệ tử đó. 

Sau khi hoàn thành bản án, Khôi ra ngoài và thay danh đổi phận, chỉnh sửa và biến hình hoàn toàn gương mặt mình để không ai nhận ra, tạo một bằng chứng khéo léo rằng tên bác sĩ năm xưa đã không còn nữa và sống với vỏ bọc của Khôi như hiện tại.

Giờ đây, hắn đang trở về để làm cho ông Nghị phải gợi nhớ lại chuyện năm xưa vì thủ pháp y chang. Không những thế, hắn muốn mượn lời văn của Hoa trong quyển tiểu thuyết, đồng thời âm thầm đi theo cô để tạo sự chú ý. Tui cho là hắn muốn chính Hoa là người khám phá tất cả bí mật năm xưa, đưa ông Nghị ra ánh sáng. Việc Khôi tiếp cận, lấy lòng bà Diễm cũng là muốn moi thông tin từ người phụ nữ si tình này - vì bà ta ghét Hoa nên chắc chắn sẽ nói những điều không hay về cô ấy, Khôi không bị nghi ngờ nếu hỏi sâu. 

Không những vậy, tui phát hiện ra tin nhắn của người tình cô Vân cũng được ghi là “K iu” (K yêu), làm cho tui càng nghi ngờ hơn về Khôi. Có thể cô Vân và bà Diễm hẹn hò chung một người và hắn ta đang muốn lợi dụng chuyện này cho âm mưu của mình. Dĩ nhiên đó chỉ là suy đoán của Bé Ba thôi, thật hư ra sao thì phải xem phim Mặt Nạ Gương mới biết được nha. Tui thấy phim “bánh cuốn” vô cùng, tiếc là mỗi tuần chỉ có 2 tập thôi nên xem không đã nư lắm.

>> Xem thêm: Ekip 11 Tháng 5 Ngày hé lộ cái kết gây sốc: Thuyền Đăng - Nhi sẽ toang

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.