x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Giả Tịnh Văn, Cao Viên Viên & "ngũ mỹ" Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003 bây giờ

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:30 - 20/12/2021

Ỷ Thiên Đồ Long Ký là một trong những tác phẩm kinh điển của Kim Dung và từng được làm đi làm lại rất nhiều lần trên màn ảnh Hoa ngữ. Trong số ấy thì bộ do Tô Hữu Bằng và Giả Tịnh Văn đóng chính là phiên bản mà mình yêu thích và xem trọn vẹn nhất. Nhìn đi nhìn lại thì cũng đã gần 20 năm trôi năm rồi. Nhan sắc dàn “ngũ mỹ” trong phim là Giả Tịnh Văn, Cao Viên Viên, Trần Tú Lệ, Trần Tử Hàm, Quách Phi Lệ cũng đã thay đổi ít nhiều.

Hãy cùng Khứ Linh ngắm lại nhan sắc ngày ấy và bây giờ của dàn "ngũ mỹ" Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003 để coi xem họ đã thay đổi như thế nào nhé.

>>> Xem thêm: Những gia tộc nhan sắc khét tiếng Cbiz: Nhà Diệc Phi - Băng Phạm chưa phải là nhất

Triệu Mẫn - Giả Tịnh Văn

Triệu Mẫn của Giả Tịnh Văn là thiếu nữ chung tình, cơ trí, lanh lợi, thông minh và dám yêu dám hận. Bởi thế mà dù không phải là Triệu Mẫn sát với nguyên tác nhất nhưng Giả Tịnh Văn vẫn khiến khán giả u mê.

Thuở ấy, nhan sắc của Giả Tịnh Văn vốn chẳng phải dạng vừa đâu, bởi cô từng được báo chí Đài Loan ca tụng là "đệ nhất mỹ nhân". Hầu hết các bộ phim cổ trang của cô như Đại Hán Thiên Tử, Chí Tôn Hồng Nhan... đều khiến người ta phải xuýt xoa với nhan sắc lúc thì yêu kiều, dịu dàng, khi lại lạnh lùng cá tính.

Thành công trong sự nghiệp nhưng Giả Tịnh Văn lại gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình duyên, lỡ làng một lần đò. May mắn là sau khi tái hôn với Tu Kiệt Khải, Giả Tịnh Văn đã tìm thấy bến đỗ hạnh phúc cho mình, sự nghiệp cũng phát triển mạnh mẽ khi lần lượt lên ngôi Thị hậu Kim Chung và Ảnh hậu Kim Mã. Ở tuổi 47, cô dù chẳng còn trẻ trung như xưa nhưng vẫn đốn tim khán giả với vẻ sắc sảo, mặn mà.

Chu Chỉ Nhược - Cao Viên Viên

Phiên bản Chu Chỉ Nhược của Cao Viên Viên khiến nhiều khán giả phải mê mẩn đến quên lối về. Dù diễn xuất còn non nớt vì thiếu nhiều kinh nghiệm, nhưng đây vẫn là vai diễn giúp cô tạo được dấu ấn với khán giả và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp.

Sau Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003, Cao Viên Viên còn góp mặt trong nhiều tác phẩm đáng chú ý khác như Thần Y Hiệp Lữ, Thiên Hạ Đệ Nhất, Tần Vương Lý Thế Dân, Nam Kinh! Nam Kinh, Chúng Ta Kết Hôn Đi... Dù là cổ trang hay hiện đại, cô đều nhận được lời khen của khán giả với những tạo hình đơn giản nhưng cực kỳ xinh đẹp.

Ở tuổi 42, nhan sắc của Cao Viên Viên bị Cnet đánh giá là già hậu sinh con gái cho cho ông xã kém tuổi Triệu Hựu Đình. Khi nhiều người bàn luận về việc khuôn mặt cô lộ rõ dấu vết thời gian, chẳng còn là "nữ thần không tuổi" nữa, Cao Viên Viên đã tự tin đáp trả: "Tôi còn rõ chuyện mình lão hóa hơn cả mọi người nữa. Dù sao, hàng ngày tôi đều nhìn thấy mình trong gương mà". Cá nhân mình thì cho rằng sự thay đổi của Cao Viên Viên là điều hết sức bình thường và chẳng ảnh hưởng gì đến sự cuốn hút của cô.

Tiểu Chiêu - Trần Tú Lệ

Trần Tú Lệ tham gia Ỷ Thiên Đồ Long Ký với tư cách là diễn viên đại diện cho hãng phim Singapore. Hóa thân thành nàng Tiểu Chiêu si tình, chân thành luôn lo nghĩ cho Trương Vô Kỵ (Tô Hữu Bằng), Trần Tú Lệ đã nổi đình đám ở cả Trung Quốc lẫn Singapore.

Sở hữu dung mạo đoan trang, dịu dàng và ngọt ngào, Trần Tú Lệ là tình nhân trong mộng của rất nhiều người. Bởi vậy mà cô từng được rất nhiều nhà sản xuất đại lục ưu ái, mời tham gia loạt phim như Tần Vương Lý Thế Dân, Công Chúa Bướng Bỉnh, Cách Cách Cuối Cùng, Thiên Ngoại Phi Tiên, Thâm Cung Điệp Ảnh...

Trần Tú Lệ từng "bỏ cuộc chơi" khi lấy chồng ở tuổi 29. May mắn là sau khi sinh con, cô lại tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất, dù không thường xuyên nhưng vẫn thỏa được lòng người hâm mộ luôn chờ đợi cô tái xuất. Điều đáng nể là dù đã 44 tuổi, Trần Tú Lệ vẫn giữ được vẻ ngọt ngào, trẻ trung như thuở nào.

Ân Ly - Trần Tử Hàm

Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Ân Ly là cô gái có số phận long đong, lận đận. Từ nhỏ đã quen Trương Vô Kỵ nhưng sau khi trưởng thành lại có Triệu Mẫn xuất hiện. Hồi bé vốn là một đứa trẻ xinh xắn, lanh lợi nhưng vì thê thiếp của cha mà Ân Ly chịu khổ, luyện Thiên Thù Vạn Độc Thủ khiến dung nhan ảnh hưởng, lại càng bị hắt hủi hơn. Trần Tử Hàm đã xây dựng rất tốt hình tượng thiếu nữ có thân thế đáng thương này, khiến khán giả xúc động.

Trước khi xem Trần Tử Hàm đóng vai Ân Ly, mình rất thích vai Lam Phượng Hoàng cá tính, quyến rũ của cô Tiếu Ngạo Giang Hồ. Ngoài 2 bộ phim này, cô còn từng góp mặt trong Thần Điêu Đại Hiệp, Bạch Xà Truyện, Thần Thoại, Hoạt Phật Tế Công...

Dù năm nay đã 43 tuổi nhưng Trần Tử Hàm vẫn giữ được vẻ quyến rũ, chẳng hề có sự chênh lệch nào với ông xã kém tuổi Đới Hướng Vũ. Bản thân cô vẫn hoạt động đều đặn trong làng giải trí với các vai phụ ít tạo được dấu ấn. Sắp tới, Trần Tử Hàm sẽ tái ngộ người hâm mộ Kim Dung với vai diễn Tử Sam Long Vương (Kim Hoa bà bà) trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản điện ảnh mới của Vương Tinh.

Quách Phi Lệ

Cùng với Trần Tú Lệ, Quách Phi Lệ cũng đại diện cho hãng phim Singapore và đảm nhận vai Ân Tố Tố trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Mẹ của giáo chủ Minh giáo dù đất diễn không quá nhiều nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với vẻ đẹp mạnh mẽ, tự tin, sắc sảo và sự chung tình. Bảo sao Trương Thúy Sơn từ ghét lại chuyển sang kính nể và yêu thương cô.

Thật ra, khi nhắc đến Quách Phi Lệ thì mình đoán mọi người sẽ nhớ vai Mẫu Đơn tiên tử của cô trong Đông Du Ký nhiều hơn. Với vẻ đẹp dịu dàng, thoát tục, Quách Phi Lệ được đánh giá là cực kỳ phù hợp với những bộ phim cổ trang hay thuộc đề tài thần thoại.

Đáng tiếc là sự ủng hộ của khán giả và sự nghiệp thành công vẫn chẳng thể níu chân Quách Phi Lệ được. Năm 2010, cô vắng bóng khỏi làng giải trí. Mãi đến gần đây, người ta mới biết Quách Phi Lệ đã kết hôn với một người đàn ông Australia hơn cô 10 tuổi. Có lẽ vì được chồng cưng chiều, yêu thương hết mực lại chẳng vướng bận con cái mà dù đã 48 tuổi, nàng Ân Tố Tố vẫn trẻ đẹp như thời thanh xuân.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Hoa ngữ khi zoom ảnh cận mặt: Lệ Dĩnh mệt mỏi, Thi Thi - Băng Phạm bị "dìm"

Từng là "ngũ mỹ" lừng danh của Ỷ Thiên Đồ Long Ký, sau gần 20 năm thì sự nghiệp lẫn cuộc đời và ngoại hình của Giả Tịnh Văn, Cao Viên Viên, Trần Tú Lệ, Trần Tử Hàm, Quách Phi Lệ đều rẽ theo những hướng khác nhau. May mắn là đa số họ đều có cuộc sống hôn nhân viên mãn hạnh phúc nên dù nhan sắc có bị hao hụt ít nhiều thì vẫn khiến Khứ Linh phải kính nể và ngưỡng mộ.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích dàn mỹ nhân Hoa ngữ còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.