x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

9 câu hỏi khiến người xem đau đầu của The Silent Sea: Luna là ai?

Tanpopo 09:26 - 28/12/2021

The Silent Sea - bộ phim được xem là “bom tấn” mới của xứ Hàn, quy tụ dàn sao đình đám gồm Gong Yoo, Bae Doona, Lee Joon, Lee Mu Saeng hiện đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng kinh dị, lấy bối cảnh một tương lai không xa, nơi các nguồn tài nguyên của Trái đất đang nhanh chóng cạn kiệt do sa mạc hóa, đặt ra mối lo ngại sắp xảy ra đối với sự tồn vong của loài người.

 Ở The Silent Sea, người giàu sẽ có đặc quyền không bao giờ phải lo lắng về nguồn cung cấp của họ, trong khi người nghèo bị buộc phải tìm kiếm nguồn tài nguyên sống cần thiết để tồn tại. Song Ji An (Bae Doona) - một nhà sinh vật học vũ trụ và Han Yoon Jae (Gong Yoo) được Cục Hàng không Vũ trụ (SAA) tuyển dụng trong một nhiệm vụ 24 giờ tới Balhae Station để lấy một mẫu vật bí mật.

 Phim dài 8 tập với cốt truyện khá thú vị. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chi tiết có thể khiến bạn thắc mắc dù The Silent Sea đã kết thúc mùa 1. Hãy cùng Tanpopo đi giải đáp những câu hỏi về tác phẩm của Choi Hang Yong nhé!

1. Chuyện gì đã xảy ra trên Balhae Station?

Theo Tanpopo hiểu, trạm Balhae là cơ sở nghiên cứu về mặt trăng do chị gái của Song Ji An phụ trách, là một phần của dự án do Bộ Quốc phòng thực hiện. Hóa ra những nhà nghiên cứu tại Balhae Station được giao nhiệm vụ tìm ra cách để làm cho nước Trăng trở nên an toàn.

 Tại một thời điểm nào đó, Giám đốc Choi quyết định rằng dự án này là một cơn ác mộng nếu bí mật thí nghiệm trên trẻ em nhân bản bị lộ ra nên quyết định đóng cửa trạm Balhae. Kết quả, tất cả những người làm việc ở đó ra đi vì tiếp xúc với nước Trăng. 

2. Tại sao con người lại nôn ra nhiều nước?

 Khi nước Trăng tiếp xúc với cơ thể người, nó sẽ nhân lên theo cấp số nhân bên trong vật chủ cho đến khi họ “bay màu”, Tanpopo cắt nghĩa chính là đuối nước từ trong ra ngoài. Nước Trăng là một khám phá đầy hy vọng theo nghĩa nó có thể giải quyết vấn đề khan hiếm nước của Trái đất, nhưng nó lại làm vật chủ mất mạng.

 Thật kinh hoàng khi tưởng tượng nước mặt trăng có thể bị rơi vào tay kẻ xấu. Tanpopo tưởng tượng những doanh nhân vô đạo đức hại người để đổi lấy nước Trăng.

3. Luna là ai?

 Luna, hay cụ thể hơn là Luna 073, là nhân bản duy nhất sống sót sau quá trình thử nghiệm. Không giống như 72 người xấu số, Luna không chỉ có thể sống sót khi tiếp xúc với nước mặt trăng mà còn bị thay đổi bởi nó. Cô bé trở nên siêu nhanh và mạnh, có thể tự chữa lành vết thương khi tiếp xúc với nước trăng.

 Không những thế, cơ thể Luna còn tạo ra kháng thể giúp người khác sống sót nếu lỡ chạm phải nước Trăng, như trường hợp của Song Ji An. 

4. Chuyện gì đã xảy ra với chị gái của Song Ji An?

 Song Won Kyung không chỉ làm việc trên trạm Balhae mà cô còn là trưởng nhóm nghiên cứu. Điều này có nghĩa là chị gái của Song Ji An đã dẫn đầu dự án nghiên cứu liên quan đến việc thử nghiệm trên trẻ em.

 Trước khi Song Won Kyung qua đời, cô đã gửi cho Ji An một tin nhắn: “TÌM LUNA”. Đó là điều thúc đẩy Song Ji An đồng ý với nhiệm vụ vì muốn hiểu tại sao chị gái của mình lại ở đó và Song Won Kyung đã ra đi như thế nào. 

 Mối liên hệ cá nhân cũng là điều thuyết phục Giám đốc Choi đưa Song Ji An vào làm nhiệm vụ. Choi tin rằng Song Ji An sẽ không tiết lộ sự thật về những gì đã xảy ra ở trạm Balhae cho công chúng để giữ gìn thể diện cho chị mình.

5. RX là gì?

 Trong tập cuối cùng, Tanpopo biết được rằng cả trung úy Ryu và phi công phụ Lee Gisu đều được RX thuê, được mô tả trong tập 2 là “một tập đoàn xuyên quốc gia". RX là từ viết tắt của Resource Exploration for Space Mining and Planetary Development. 

 6. Tại sao Trung úy Ryu lại làm việc cho RX?

Trong khi Lee Gisu có vẻ tham lam, Trung úy Ryu có lý do cá nhân hơn nhiều khi làm việc cho RX: anh là thành viên của nhiệm vụ Bộ Quốc phòng đóng cửa trạm Balhae khiến 117 người qua đời trong đau đớn.

 Cảm thấy tội lỗi và tức giận với các cấp cao hơn của chính phủ vì vai trò của họ trong vụ nhiều người mất, anh quyết định bắt đầu làm việc cho kẻ thù. Khi Ryu Tae Seok sắp mất vì tiếp xúc với nước mặt trăng trong “The Silent Sea”, anh liên tục xin lỗi Song Ji An vì nhớ tới hình ảnh cuối cùng của Song Won Kyung. 

7. Tại sao Đại úy Han ở lại?

 Trong cảnh cuối cùng của The Silent Sea, Han Yoon Jae nhận ra rằng họ sẽ không thể kích hoạt buồng giải nén từ bên trong và phải có người ở lại để làm điều đó. Anh lặng lẽ quay trở lại căn phòng và kích hoạt quá trình giảm áp, đảm bảo rằng các bác sĩ và Luna sẽ có thể rời khỏi căn cứ một cách an toàn.

8. Han Yoon Jae có “bay màu” không?

 Căn phòng nổ tung vì áp lực nước và Han Yoon Jae bị cuốn trôi. Luna tìm thấy anh, trả lại cho anh chiếc huy hiệu với hình dán của con gái. Cuối cùng, Han Yoon Jae cũng nhìn thấy Luna đã sống sót và tự do đi lang thang trên bề mặt Mặt Trăng mà không cần đồ bảo hộ. 

 Trước khi mất mạng, Han Yoon Jae đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và yên tâm rằng con gái anh sẽ được cứu chữa tận tình.

9. The Silent Sea có mùa 2 hay không?

Như với hầu hết các loạt phim trên Netflix, phần thứ hai chủ yếu sẽ dựa trên kết quả của phần đầu tiên. Tanpopo khá lo lắng rằng The Silent Sea sẽ không đạt được thành công tương tự như Squid Game hoặc thậm chí là Hellbound.

 Giống như hầu hết các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, The Silent Sea kể một câu chuyện hoàn chỉnh. Nếu thực sự có mùa 2, Choi Hang Yong sẽ phải trả lời câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra với Luna? Dù các câu hỏi lớn đã được giải đáp ngay từ đầu nhưng Tanpopo vẫn rất mong chờ được gặp Bae Doona và thậm chí là Gong Yoo trong mùa 2 The Silent Sea.

>> Xem thêm: The Silent Sea: Bữa tiệc 'thập cẩm' về khoa học, tình người và vũ trụ 

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về The Silent Sea tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.