x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Quái Vật Sông Mekong: Kịch bản vụng về, kỹ xảo "dởm" đến buồn cười

Salonpas 09:35 - 20/09/2022

Trái với những hy vọng từ đoạn trailer, Quái Vật Sông Mekong lại hiện lên là một thước phim vụng về khiến mình phải ngao ngán và mất hết cảm tình trong lần thử sức thể loại mới như này của điện ảnh Thái Lan.

Quái Vật Sông Mekong xây dựng câu chuyện tại một vùng nông thôn hẻo lánh nằm cạnh dòng sông Mekong. Bi kịch diễn ra khi May vô tình nhặt được quả trứng kỳ lạ và mang về nhà, nhưng cô bé và các chị gái không hề biết rằng đó chính là quả trứng đang được ấp ủ bởi một con quái vật khổng lồ.

Khi quái vật nổi đóa, nó đã càn quét hết ngôi làng và biến nơi đây trở thành bình địa. Giờ đây, trước tiên mọi người phải tìm ra cách cứu sống bản thân khi con quái vật xuất hiện, sau đó họ sẽ phải tìm cách để đánh lùi con quái vật đó trước khi nó cướp đi sinh mạng của quá nhiều người.

>>> Xem thêm: Trailer Quái Vật Sông Mekong: Kỹ xảo ổn, tạo được không khí hỗn loạn

Đầu tiên thì mình thấy đây vẫn là mô hình truyện quen thuộc trong dòng phim viễn tưởng về quái vật. Nhưng điều này lại không là vấn đề gì với mình bởi lẽ Quái Vật Sông Mekong là bộ phim đầu tiên Thái Lan làm về lĩnh vực này nên có lẽ họ còn khá nhiều bỡ ngỡ, khi chưa giỏi thì phải học cách “bắt chước” trước, đến lúc tích lũy được nhiều kinh nghiệm rồi thì mới tìm hướng phát triển riêng biệt của bản thân. Nếu áp dụng suy nghĩ này vào Quái Vật Sông Mekong thì mình cũng thoải mái.

Nhưng mình lại khá tiếc cho bộ phim lần này vì một sự học theo không tới nên phiên bản tổng thể còn khá nham nhở, những lỗ hổng chi chít xuyên suốt thời lượng phim. Về kịch bản, lỗi lớn nhất chính là thiếu sự logic và không nhất quán từ đầu đến cuối. Theo đó, nguồn gốc xuất thân của con quái vật không được lý giải kỹ càng, tính cách của nó cũng khá mơ hồ vì có lúc nó thật tàn bạo, có lúc nó lại ôn hòa nhưng chẳng có lý lẽ gì để giải thích cho cớ sự này.

Không chỉ có quái vật khó hiểu, ngay cả tuyến nhân vật trong phim cũng có những mâu thuẩn khiến mình khó lòng có thể chấp nhận được. Đầu tiên là việc của viên thanh tra khi biết rõ những nguy hiểm trong chuyến đi nhưng vẫn quyết định đưa con gái đi theo, điều này không phải đã vô tình đẩy con bé vào thế nguy hiểm sao?

Hay về việc Keng có thần giao cách cảm với con quái vật kia, tại sao lại có điều đó khi chẳng có một manh mối nào cho việc này. Giữa Keng và con quái vật kia có mối liên hệ với nhau như thế nào thì nhà làm phim cũng ngó lơ mà cho qua trogn sự nghi vấn của mình.

Đến yếu tố ngôn ngữ điện ảnh thì lại một lần nữa phải “ối giồi ôi” với Quái Vật Sông Mekong. Bởi bộ phim chỉ đơn giản hiện lên là những đoạn lắp ghép qua loa và hỗn độn, với mình thì đây không khác gì những cảnh quái vật chiến đấu trong phim siêu nhân mình thường coi khi còn nhỏ cả.

Kỹ xảo có hạn vì chỉ dừng lại ở mức cho mình hình dung được bộ dạng của con quái vật như thế nào thôi, còn về việc nó có đẹp hay tỉ mĩ hay không thì chắc chắc câu trả lời là không. Nhưng mình lại khá thích điều mà nhà làm phim biết được điểm yếu đó của bản thân, dường như trong những cảnh quay có sự xuất hiện của quái vật, họ đã cố tình “lươn lẹo” bằng cách chỉ cho xuất hiện một bộ phận nào đó của nó chứ không cho xuất hiện toàn diện. 

Hay những cảnh buộc phải lộ diện tất cả thì nhà làm phim lại dùng một góc quay cực kỳ rộng để ta không thể nhìn rõ ràng được, dù hướng đi hơi buồn cười nhưng mình vẫn thấy đây là một sự “lươn lẹo” khá đáng yêu.

Như mình đã nói, Quái Vật Sông Mekong là một bộ phim không thể trông đợi gì ở yếu tố ngôn ngữ điện ảnh nên những góc quay hay kỹ thuật dàn dựng bối cảnh, dựng phim cũng mờ nhạt không có bất cứ điểm nổi bật gì nếu không muốn chê thẳng là tệ. 

Riêng về phần thoại thì bộ phim cũng đang khá khiên cưỡng trong việc truyền bá những lý thuyết về đạo Phật. Nếu họ biết cách truyền đạt điều đó ý tứ hơn chứ không phải nói thẳng và lan man quá nhiều thì có lẽ sẽ cho mình một cái nhìn tốt hơn về bộ phim.

>>> Xem thêm: Nhà Ga Nuốt Chửng: Câu chuyện hấp dẫn nhưng khai thác nhàm chán

Về phần diễn xuất của Quái Vật Sông Mekong có lẽ khởi sắc hơn những yếu tố còn lại bởi bộ phim sở hữu một số diễn viên khá “uy tín” trong lĩnh vực điện ảnh. Theo đó, nữ diễn viên nổi tiếng xứ chùa Vàng Aom Sushar Manaying đã có một màn hóa thân nhập tâm vào nhân vật Lin, một người chị chu toàn và có trách nhiệm với sự an nguy của đứa em gái mình.

Nhìn chung thì Quái Vật Sông Mekong có bước khởi điểm cho dòng phim viễn tưởng không để lại nhiều ấn tượng lắm. Có lẽ Thái Lan sẽ còn phải rút kinh nghiệm nhiều hơn trong lĩnh vực phim ảnh để cho ra những sản phẩm chất lượng hơn. Còn bạn, có cảm nhận như thế nào về Quái Vật Sông Mekong, hãy chia sẻ ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim khác

Nếu bạn đam mê dòng phim khoa học viễn tưởng, đặc biệt là những tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Lake (Quái Vật Sông Mekong)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.