x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã 6 chi tiết thú vị ở Truy Sát Tận Cùng: Lý do Neto bị oan

Salonpas 20:00 - 22/09/2022

Truy Sát Tận Cùng, bộ phim hành động không có quá nhiều tình tiết phức tạp nhưng lại ẩn chứa được khá nhiều hình ảnh ẩn dụ thú vị. Vậy đó là gì, cùng mình tìm hiểu ngay nhé.

1. Vì sao Neto bị kết án oan?

Ở đầu phim Truy Sát Tận Cùng, khi Neto được thả tự do thì vị luật sư của anh ta đã kể ngay câu chuyện về kết cục của tên tội phạm thật sự đã khiến Neto phải bị kết án oan. Đây cũng là một lời gợi mở về chi tiết Neto bị bắt giam thật ra chỉ do hiểu lầm chứ anh ta chẳng hề có tội gì trong vị án này.

Vậy tại sao anh ta lại được chọn làm người “thế chân”? Mình nghĩ bởi lẽ với ngoại hình bặm trợn cùng những hành động tàn nhẫn trước kia của anh, ai ai cũng chăm chăm cho rằng anh chính là người xấu, và có bất cứ điều gì xấu xa xảy ra thì họ cứ việc đổ tội hết cho anh. Vì hoạt động đen tối trong thế giới ngầm đã khiến Neto trở thành gã đồ tể trong mắt mọi người xung quanh. 

Như câu mà người bạn của Neto đã nói rằng “Hung tàn như anh mới là kẻ đồ tể”, câu nói cho thấy rõ những định kiến đang áp đặt lên con người của Neto. Với bộ dạng cùng lai lịch hầm hố như vậy thì chẳng ai tin anh là người vô tôi cả. Và cho dù họ có biết trước vụ án kia không phải do anh gây ra nhưng việc bắt giữ anh cũng khiến họ hả dạ vì đã dẹp bớt đi được một tên tàn bạo.

Hay ngay cả khi Neto đã được chứng minh trong sạch thì mọi người cũng không ngừng hoài nghi về anh chàng. Không chỉ những thế lực thù địch lăm le dòm ngó, đến cả lực lượng chức năng địa phương cũng dè chừng và có một cuộc “tẩm quất” để cảnh cáo anh không được có những hành vi không phải phép nữa.

Đến lúc bi kịch chính xảy ra, sự ra đi của người vợ cũ và một viên thanh tra rõ ràng là do tên Vincent làm ra. Nhưng chẳng nói chẳng rằng, mọi người đến hiện trường và kết luận ngay sự việc là do Neto - tên đầu gấu vừa được thả khỏi trại đã dở thói “ngựa quen đường cũ”.

Mình thấy trước những định kiến như vậy, Neto cũng chẳng một lần giải thích hay có lời phàn nàn nào. Có vẻ như anh ta cũng chẳng mảy may quan tâm nhiều vì điều đó như đã trở thành hiển nhiên trong cuộc đời của anh ta. Làm nhiều chuyện ác như vậy đến khi hoàn lương chẳng ai tin cũng là điều dễ hiểu và anh không hề than trách gì.

2. Julio xem cha mình như một vị thánh

Julio – đứa con trai cũng là “cá thể” cuối cùng tin vào sự lương thiện cuối cùng còn sót lại trong bản chất của Neto. Cậu bé tôn sùng người cha và xem anh như một vị thánh, cậu luôn tin tưởng rằng anh bị oan. Và chính Julio đã thức tỉnh được sự lương thiện bị hàng vạn điều tà ác chôn vùi sâu thẳm bên trong Neto.

Vậy tại sao cậu bé lại có những suy nghĩ về Neto như vậy? Theo mình là khi sống với Vincent – người tình mới của mẹ thì cậu đã nhận ra được những bản chất xấu xa của hắn. Có lẽ Nadia không ngừng tiêm nhiễm những thành kiến xấu về Neto trong đầu cậu bé nhưng bằng chính nhận thức thiêng liêng của tình phụ tử, bằng những điều tồi tệ khi chứng kiến Vincent đối xử với mẹ con họ, bằng đức tin vào Chúa, Julio đã tin vào sự vĩ đại mà cha dành cho cậu bé.

>>> Xem thêm: Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh: Không đặc sắc bằng bản truyền hình

3. Con quái vật trong bộ đồ mới

Nếu ở Hai Phượng, ta thấy nhân vật chính từ đầu đến cuối luôn xuất hiện với bộ bà ba tím làm đặc trưng thì ở Truy Sát Tận Cùng cũng vậy, Neto dù là một tên cộm cán nhưng luôn xuất hiện chỉnh tề với bộ vest lịch lãm. Và sâu bên trong vẻ ngoài hào nhoáng đó chính là sự gầm gừ của một con quái vật đang sốt sắng đi tìm con trai của mình.

Với mình, có lẽ vì vẻ ngoài có phần dữ tợn đó nên Neto đã muốn chọn một bộ trang phục thật tử tế để che đi điều đó, anh muốn có một bộ dạng đứng đắn để đi gặp con trai của mình. Hay đơn giản nhất là anh ta nghĩ để thay đổi được bản thân, trước hết phải thay đổi từ những cái nhỏ nhặt nhất, và trang phục chính là cái đập vô mắt ta đầu tiên khi trông thấy dáng vẻ của một con người nào đó.

4. Giấc mơ trong quá khứ của Neto

Giấc mơ về quá khứ tội lỗi với một cô gái luôn thường trực trong tâm trí của Neto mỗi khi đêm đến. Dù đã “hành nghề” khá nhiều năm và “chiến lợi phẩm” còn có nhiều thứ khủng hoảng hơn nhưng dường như câu chuyện về cô gái ấy lại để cho Neto nhiều dằn vặt nhất.

Qua những thước phim thì mình thấy đoạn ký ức kia hiện lên rất mơ hồ và còn có nhiều khúc mắc. Không biết vì lý do gì mà Neto lại có thể ra tay nhẫn tâm với cô gái ấy như vậy và câu chuyện về người chồng của cô gái cũng được kể rất qua loa. Theo đó, gã chồng kia cũng là “đồng nghiệp” với Neto nhưng anh ấy lại khá bí ẩn và chưa bao giờ lộ danh tính.

Việc của Neto đến tìm cô gái nhằm mục đích là moi ra những tin tức về tên đàn ông kia. Nhưng khi cô ấy không chịu hợp tác, Neto đã không từ mọi thủ đoạn để ép cung cô ấy. Đến đây cũng có vẻ khá bình thường, nhưng mọi nguyên do thật sự tạo nên dằn vặt trong tâm trí của Neto chính là việc anh không chỉ tiễn đưa người phụ nữ kia mà còn nhẫn tâm “xóa xổ” con trai nhỏ của cô ấy.

5. “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước”

Như mình đã chia sẻ vừa rồi, chính sự tàn bạo với người phụ nữ và trẻ em như vậy, Neto đã nhận ngay quả báo trước mắt về bi kịch của cậu con trai và cô người yêu của anh ấy. Ân oán thù hận giữa giới “xã đoàn” sẽ không bao giờ gột rửa được nếu những người gây ra tội lỗi mà chưa trả giá bằng sinh mệnh.

Sans cũng vậy, anh ấy lộ diện chính là người đứng sau bày ra mọi trò tiêu khiển với Neto. Vì đơn giản anh ta chính là người đàn ông mà trong quá khứ Neto đã không từ bỏ mọi thủ đoạn để tìm kiếm, thậm chí là thẳng tay trừ khử người vợ và con trai của đối phương.

Nhưng cách Sans báo thù là không nhắm trực tiếp vào Neto, ông ta đã dùng Julio và Inez là vật thế gánh hết mọi đau khổ trước sự chứng kiến bất lực của Neto. Sans dùng chính cách hành hình mà Neto đã dùng với vợ ông ấy để trả lại đủ cho Inez – người phụ nữ của Neto. Và để chấm dứt mọi thù hằn, Sans dùng sinh mạng của Julio để lấy lại công bằng cho con trai ông ta.

Có thể thấy Julio và Inez không hề có tội lỗi gì nhưng lại là người chịu nhiều tổn thất nhất, bởi đơn giản vì họ là những người mà Neto – tên côn đồ hung tàn yêu thương nhất. Tất cả những sai lầm của Neto đã làm liên lụy đến những người xung quanh anh ấy. Và đó chính là minh chứng cho câu “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước”Truy Sát Tận Cùng muốn khai thác.

6. Xiềng xích ở cổ Neto lúc cuối phim

Ở phân cảnh cuối, khi mọi việc kết thúc, Neto giải thoát những nạn do Sans bắt giữ, anh khập khiễng ôm thi thể con trai bước đi khi trên cổ còn gắn xiềng xích. Hình ảnh gợi cho mình suy nghĩ về những gắng nặng mà Neto không bao giờ trút bỏ được. Cái xiềng xích kia như đã giam cầm tâm hồn của Neto mãi mãi khi gây ra sự ra đi của con trai và cả người vợ cũ của mình nữa.

Lúc này Neto đã cởi bỏ chiếc áo vest “ngụy trang” kia, vì bản chất anh đã không vượt qua được những tội lỗi của mình, cuối cùng anh cũng chỉ là một gã đàn ông mang lại phiền phức với mọi người xung quanh. Những việc làm sai trái anh gây ra nhưng người chịu hậu quả lại chính là những người thân yêu của anh.

Xiềng xích, chiếc áo cộc tay là những thứ thích hợp với cuộc đời Neto nhất chứ không phải là một bộ trang phục chỉnh tề anh mặc trước đó. Vì tội lỗi của anh sẽ không bao giờ gột rửa được, nó mãi in sâu và dằn vặt tâm trí anh trong suốt quãng đời còn lại. Đó chính là hình phạt cuối cùng mà Neto phải gánh lấy.

>>> Xem thêm: Nhà Ga Nuốt Chửng: Câu chuyện hấp dẫn nhưng khai thác nhàm chán

Dù là một bộ phim hành động hạng B thôi nhưng Truy Sát Tận Cùng cũng khai thác được khá nhiều tình tiết hay ho và thú vị. Bạn còn phát hiện ra điểm đặc sắc nào của bộ phim nữa không, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim There Are No Saints (Truy Sát Tận Cùng)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.