x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Truy Sát Tận Cùng: Hành động mãn nhãn, tình tiết khai thác triệt để

Salonpas 08:00 - 22/09/2022

Cũng là hành trình giải cứu con trai đang bị giam giữ, nhưng mình lại thấy Truy Sát Tận Cùng có phần ưu điểm vượt trội hơn hẳn bộ phim đang chiếu cùng thời điểm là Giới Hạn Truy Lùng.

>> Xem thêm: Trailer Truy Sát Tận Cùng: Đầu tư chỉn chu nhưng motif phim quen thuộc 

Về cốt truyện, Truy Sát Tận Cùng kể câu chuyện về Neto - gã đầu gấu khét tiếng vì bị kết án oan mà phải ngồi sau song sắt. Khi anh ấy được thả tự do thì rất nhiều thế lực đang lăm le để trả thù, ngay cả lực lượng chức năng địa phương cũng có ác cảm với anh.

Duy chỉ có Julio – đứa con trai nhỏ luôn trông chờ và xem Neto như một vị thánh. Chính sự áy náy với con trai cũng thôi thúc Neto từ bỏ con đường đen tối mà hoàn lương, bắt đầu lại một cuộc sống mới. Nhưng mọi việc không thuận lợi như vậy, kẻ thù đã nhắm tới Julio và bắt cậu bé đi, buộc Neto phải bất đắc dĩ quay lại “chiến trường” một lần nữa để cứu sống con trai của mình.

Có thể thấy đây là một cốt truyện khá đơn giản và quen thuộc, nhưng thứ mình thích ở Truy Sát Tận Cùng chính là sự dẫn dắt câu chuyện cũng như mạch phim lôi cuốn từ những giây phút đầu tiên đến tận cái kết. Dù phim hoàn toàn không có những tình tiết đánh đố hay hack não để khơi gợi sự tò mò, nhưng chính sự tập trung khai thác sâu về những điều đơn giản lại mang đến hiệu quả không ngờ.

Truy Sát Tận Cùng đặt trọng tâm vào yếu tố hành động là chính chứ không hề tham lam quá nhiều về yếu tố tình cảm trong đó. Dù có đề cập đến tình cha con nhưng mình nhận thấy phim chỉ gợi ra điều đó một cách vừa phải, không quá lan man nhưng đủ độ sâu để người xem chúng ta có thể cảm nhận được.

Thay vào đó, yếu tố “combat” và những quy luật ở thế giới ngầm được Truy Sát Tận Cùng đề cập rất kỹ. Phong cách của phim cứ từ từ chậm rãi, những cảnh hành động cũng không hầm hố dồn dập liên tục mà được chắt lọc kỹ càng nên đánh trận nào chất lượng trận đó. Riêng về phần này thì mình khuyên các bạn nên tự đi xem để có thể trải nghiệm được độ “đã”  của nó chứ câu từ nhiều khi cũng không biết nói sao để diễn tả được sự mãn nhãn này.

“Đời cha ăn mặn, đời con khát nước”, hay những câu châm ngôn “ăn miếng trả miếng” quen thuộc trong giới xã hội đen cũng được Truy Sát Tận Cùng vận dụng mà triển khai khéo léo vào câu chuyện của mình. Theo đó, bi kịch mà Neto đang đối diện chính là sự trả giá cho những tội lỗi quá khứ của anh ta, anh ta phải chấp nhận và vượt qua điều đó.

Mình cũng khá thích việc mà Truy Sát Tận Cùng bỏ ngỏ nhiều chi tiết nhỏ nhưng về sau lại quay ngược lại để tháo gỡ khúc mắc đó. Chẳng hạn sự việc về người chồng bí ẩn của cô gái mà Neto từng thủ tiêu, ban đầu mình nghĩ đó chỉ là một vài câu nói thoáng qua thôi và trong khi cuốn vào bộ phim thì mình đã thật sự quên bén đi điều đó. Nhưng không ngờ đó lại là gợi ý cho những nguy hiểm sau cùng mà Neto phải đối diện đã khiến mình khá bất ngờ và thích thú bởi sự tinh tế của nhà làm phim.

>> Xem thêm: Trailer Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh: Vẫn ngọt ngào và đầy lãng mạn

Về tuyến nhân vật, spotlight chắc chắn sẽ thuộc về hình tượng một gã đàn ông rắn rỏi, có thể gây chuyện với bất kỳ ai nhưng bên trong lại chứa đựng một tình yêu lớn cho đứa con của mình. Neto không có nhiều thì giờ để gặp gỡ con, anh cũng chưa bao giờ thốt lên lời nói tình cảm nào nhưng qua những hành động bất chấp tất cả để tìm được tung tích con trai, Neto đã khắc họa lên được hình ảnh một người cha vĩ đại dù trong một bộ dạng khiến ai cũng phải dè chừng và ghét bỏ.

Hình ảnh của Inez –  một vũ nữ đã yêu Neto và liều mạng để giúp anh ta cũng gây cho mình nhiều ấn tượng. Cô nàng ban đầu cho mình cái nhìn chỉ là một người mê tiền và có thể làm tất cả vì tiền. Nhưng khi đã có tình cảm với Neto, cô liều lĩnh và coi thường sự an nguy của bản thân để giúp đỡ một người đàn ông mới gặp vài ngày. 

Bên trên là mặc ưu điểm, dù khá thích nhưng mình vẫn nhận ra Truy Sát Tận Cùng cũng còn khá nhiều khuyết điểm.

Đầu tiên là mình khá thất vọng với một cái kết chớp nhoáng như vậy, phim dành khá nhiều thời gian để thiết lập phần đầu và phần giữa, nhưng khi phản diện chính xuất hiện thi mọi thứ lại diễn ra một cách sơ sài và thiếu thuyết phục. Qua đó, dù là “trùm cuối” nhưng Sans lại quá dễ dàng gục ngã và không toát lên được vẻ nguy hiểm của mình.

Tiếp theo là phần truyền bá tôn giáo, có khá nhiều triết lý Công giáo không được khai thác nhưng cứ nhắc đi nhắc lại xuyên suốt bộ phim làm mình cảm thấy hơi khó hiểu. Việc vận dụng ý nghĩ về sự cứu rỗi linh hồn vào bộ phim đã khiến mình có cảm giác Neto không hề ân hận gì sau tất cả những tội lỗi mà anh gây ra với những người xung quanh, kể cả đứa con trai của mình. Anh ấy có vẻ khá nhẹ nhàng và không để tâm nhiều đến chuyện đó, vậy nên có thật sự chưa có một sự trừng phạt xác đáng nào cho Neto ở đây cả.

Vì có khuynh hướng triết lý nên phần thoại của phim được xây dựng khá dài dòng và giáo điều. Đây là điểm mình cực kỳ cực kỳ không thích trong những tác phẩm điện ảnh mà sử dụng quá nhiều thoại để truyền tải thông điệp. Giá mà Truy Sát Tận Cùng giản lược một số yếu tố này thì có lẽ bộ phim sẽ trở nên trọn vẹn hơn.

Nhìn chung, dù chưa đủ xuất sắc để trở thành một bộ phim kinh điển nhưng Truy Sát Tận Cùng đã cho mình hình dung rõ ràng về một thước phim hành động đúng nghĩa. Tuy chưa hoàn hảo lắm nhưng so với mặt bằng chung của những phim hành động gần đât Truy Sát Tận Cùng vẫn là một tác phẩm thú vị đáng để trải nghiệm.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim There Are No Saints (Truy Sát Tận Cùng)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.