x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã 7 chi tiết thú vị ở Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh

Lọ Lem 12:00 - 11/09/2022

Mặc dù là bộ phim hài - tình cảm lãng mạn và không có quá nhiều tình tiết gây khó hiểu nhưng mình nghĩ là với thời lượng 166 phút, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cũng sẽ có lúc khiến bạn cảm thấy không load kịp thông tin. 

Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý trong Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh theo cảm nhận của mình. Kéo xuống xem xem bạn có bỏ lỡ chi tiết nào không nhé!

Quyển nhật ký ở nhà thờ Assuption là gì?

Quyển nhật ký của bà Karaket ở nhà thờ Assuption - nơi tiểu thư Gaysorn lui tới học tiếng Anh là thứ dẫn dắt câu chuyện trong Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh. Cũng như tính chất của những quyển nhật ký thông thường, quyển nhật ký đó ghi chép về những sự kiện lịch sử ở thời Ayudhaya theo góc nhìn của phu nhân Karaket. 

Phu nhân Karaket thực chất là một cô gái có tên là Ketsurang, cũng vì xuyên không mà sống trong thân xác của Karaket. Không biết bằng cách nào, cha nhà thờ đã có được quyển nhật ký đó. 

Một ngày, cha mở chiếc rương có chứa quyển nhật ký ra cho Gaysorn xem. Sau đó, những sự kiện ngoài đời thực dần trùng khớp với những gì Gaysorn đã đọc được trong nhật ký. Thế nhưng những chuyện đó ngày càng trở nên nghiêm trọng và có liên quan đến yếu tố chính trị. 

Cha nhà thờ đã ngăn cấm Gaysorn, Bhop và Mathus lật tiếp những trang nhật ký vì sợ rằng họ sẽ thay đổi lịch sử. Cha muốn bọn họ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên theo dòng chảy lịch sử của nó. Tuy nhiên, trước tình huống nguy hiểm, cả ba cũng đã vi phạm lời hứa này.

Vì sao gia đình Bhop và Gaysorn hứa hôn với nhau?

Bhop và Gaysorn có một mối lương duyên kỳ lạ. Gia đình hai bên đều là quan của triều đình và có mối quan hệ thân thiết với nhau. Khi xem tử vi, nhận thấy rằng cả hai đều có mệnh yểu và chỉ có cách kết hôn với nhau mới có thể hóa giải điều này. Nếu không, một trong hai sẽ luôn gặp tai họa và có thể dẫn đến thiệt hại tính mạng từ sớm. Vậy nên gia đình của Bhop và Gaysorn đã hứa hôn cho họ từ nhỏ. 

Thế nhưng điều kỳ lạ là mặc dù hứa hôn từ nhỏ nhưng mãi cho đến khi lớn Bhop và Gaysorn vẫn chưa biết mặt nhau. Mỗi người đều lớn lên và có những quan điểm tình yêu riêng nên việc cả hai đều không muốn tiến đến hôn nhân này cũng là điều dễ hiểu. 

Bhop hủy hôn với Gaysorn

Trong suốt mười năm trời, Bhop luôn mơ về một người con gái mà sau này nhìn lại thì mình biết được đó chính là phu nhân Karaket. Bhop rất si mê người con gái này, đến nỗi anh họa rất nhiều tranh của Karaket trong phòng. 

Bhop lúc bấy giờ không biết Gaysorn chính là kiếp sau của Karaket nên đã hủy hôn với mong muốn chờ đợi một ngày nào đó Karaket sẽ xuất hiện. Sau đó, trong một lần đi xem kịch, Bhop đã bắt gặp Gaysorn. Ngay lần đầu gặp, Bhop đã nhận ra Gaysorn chính là “người tình trong mộng” của mình. Thế nhưng éo le ở chỗ, đó cũng chính là vị hôn thê mà anh vừa từ hôn.

Gaysorn không chấp nhận tình cảm của Bhop

Gaysorn là cô gái có tư duy cấp tiến, hiện đại. Cô còn theo học tiếng Anh và hiểu biết về tư tưởng của phương Tây nên không tin vào chuyện nhân duyên tiền định cũng là điều dễ hiểu. 

Thêm nữa là trước giờ cô và vị hôn phu của mình chưa từng gặp mặt, đã vậy anh ta còn bỏ đi 4 năm trời biệt tăm. Mình nghĩ điều này cũng làm cho Gaysorn nghĩ rằng Bhop không nghiêm túc với cuộc hôn nhân này. 

Sau đó, mặc cho sự bám đuôi và làm mọi cách để cưa cẩm, Gaysorn vẫn phớt lờ Bhop. Thế nhưng “mưa dầm thấm lâu”, nhất là sau sự kiện Bhop vì che chắn cho Gaysorn và Mathus ở xưởng đóng tàu mà bị thương, Gaysorn đã có chút động lòng. 

Khi nghe Bhop nói chuyện với Mathus về việc ở xưởng đóng tàu: “Ngươi không bị gì là Gaysorn muội an toàn, như vậy đã là hạnh phúc của ta rồi” Gaysorn đã rưng rưng nước mắt. Tiếp đến, khi vào thăm Bhop, Gaysorn đã gọi Bhop là “huynh”. Mình thấy đây có thể được xem như một cột mốc trong diễn biến tình cảm của cặp đôi này. Xưng “huynh - muội” với Bhop, có nghĩa là Gaysorn đã bắt đầu mở lòng với anh ta rồi. 

Cách Bhop cưa cẩm Gaysorn theo lời quân sư Mathus

Bhop cưa cẩm Gaysorn là một trong những phân cảnh hài hước và đáng yêu nhất trong Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Em với cá nhân mình. Nó cho mình thấy được sự lúng túng, vụng về nhưng lại vô cùng chân thành của một vị quan trước một cô tiểu thư xinh đẹp. Mathus cũng hiện ra là một vị quân sư chất lừ khi chỉ kế nào là “toang” kế đó. 

Mathus chỉ cho Bhop 3 cách: đầu tiên là “bùng nổ like”, hai là “quan tâm đến rụng rời con tim”, 3 là “biến mất để gây tương tư”. Cách thứ ba là được ăn cả, ngã về không nhưng nghe tới đây là thấy có mùi xu chắc rồi đó. 

Mathus chỉ một đằng, Bhop thì lại làm một nẻo. Mặc dù những hành động “ngu ngốc” của Bhop không khó đoán lắm nhưng nó được làm một cách tự nhiên nên mình cảm thấy rất dễ thương. 

“Bùng nổ like” theo như Mathus nói chính là thay thế cho nút thả tim trên Instagram. Thời đó thì chưa có Instagram nên Bhop đã nhanh trí thể hiện sự quan tâm của mình bằng cách đặt hoa phong lan trắng ở bất cứ nơi nào có sự xuất hiện của Gaysorn. Tiếp đến là “quan tâm đến rụng rời con tim”, Bhop luôn xuất hiện trước mặt và làm hết mọi việc thay Gaysorn. Đến cả khi Gaysorn đọc sách, anh cũng đứng kè kè chỉ để đợi cô đọc xong rồi lật từng trang. 

>>> Xem thêm: Cù Lao Xác Sống: Rối rắm, lộn xộn, đầy lỗ hổng kịch bản lẫn tạo hình

Cuối cùng, kế hay nhất là “biến mất để gây tương tư”. Sau khi gieo thương nhớ ở những kế trước thì Bhop sẽ né tránh, làm ngơ và không cho Gaysorn thấy mình. Chắc chắn điều này sẽ khiến Gaysorn thắc mắc và đến hỏi chuyện. Đúng là như vậy thật nhưng cũng kèm theo những sự việc tiếp theo không khả quan cho lắm. Đúc kết lại cả 3 kế hoạch cửa cẩm Mathus chỉ Bhop là “fail toàn tập”.

Khoảnh khắc Bhop và Gaysorn tin vào “nhân duyên tiền định”

Bhop kể từ khi nhìn thấy Gaysorn ngoài đời thực đã tin vào thứ gọi là nhân duyên tiền định và quyết tâm theo đuổi cô cho đến cùng. Thế nhưng với Gaysorn lại phải đợi đến gần hết phim cô mới nhận ra. 

Lúc trên tàu, khi tất cả thuộc hạ của tên lính Anh, kể cả Hunter và Mathus bị hạ gục, chỉ còn Bhop, Gaysorn và kẻ đeo mặt nạ. Kẻ đeo mặt nạ chỉa vật có khả năng gây cháy nổ vào Gaysorn. Sau đó, Gaysorn nhanh chóng bắt lấy một vật tương tự, cũng là thứ đưa Mathus ngược dòng thời gian về đây để chiến đấu với hắn. 

 

Thế nhưng nếu sử dụng vật đó thì nó sẽ đưa Gaysorn xuyên không đến một nơi nào đó mà chẳng ai biết được. Trong lúc Gaysorn sợ hãi thì Bhop đã đứng dậy ôm chầm lấy cô và cùng cô đương đầu với kẻ đeo mặt nạ. 

Điều bất ngờ là cả hai không bị ngược dòng thời gian mà chỉ rơi xuống sông do tác động của vật dụng đó. Khi bị chìm dưới nước, Gaysorn đã nhớ về tiền kiếp của mình. Lúc đó cô mới biết rằng cô chính là phu nhân Karaket và Bhop chính là phu quân của cô. Liên kết lại với những gì diễn ra ở thực tại Gaysorn mới bắt đầu tin vào chuyện nhân duyên tiền định. 

Tuy nhận ra muộn nhung Gaysorn cũng rất mãnh liệt để theo đuổi tình yêu của mình. Sau lần hủy hôn, cha Gaysorn đã tức giận không nhìn mặt Bhop. Vậy nên khi anh đến thăm Gaysorn đã bị đuổi về. Khi biết tin đó, Gaysorn đã lập tức xin đi nhờ thuyền của hai người phụ nữ xa lạ để đến gặp và nói cho Bhop nghe về tất cả những suy nghĩ của mình. 

Sự xuất hiện của Mathus

Sự xuất hiện của Mathus đã hợp thức hóa cho việc có chuyện xuyên không ngược thời gian về quá khứ cho bộ phim. Mathus nói rằng vào một ngày, sau khi biết được chuyện có thể xuyên không, anh đã thử bằng cách kích chỉ thiên một vật dụng đặc biệt. 

Mathus muốn xuyên không là để gặp lại tổ tiên của mình và người đó chính là Hunter. Mathus đã xin vào làm thuộc hạ của Hunter để giúp đỡ ông và ông cũng rất trọng dụng anh ta. Tuy nhiên, đến cuối, khi Mathus ngăn cản hành vi của Hunter vì biết rằng ông sẽ gặp tai họa, Hunter đã không tin và nhốt anh vào phòng. 

Nhiều lần Mathus muốn trở về thời đại của mình nhưng không được. Sau khi đến gặp cha trong nhà thờ Assuption, anh đã biết được rằng phải chờ đến nhật thực - khi mặt trăng nuốt mặt trời mới có thể về được.

Tuy nhiên, đúng vào ngày nhật thực, Mathus lại bị dính líu vào cuộc chiến căng thẳng trên tàu của Hunter, những tên lính người anh và triều đình Siam nên không thể về kịp lúc. Thế nhưng đến cuối, những gì trước đó anh từng nhìn thấy trong tấm ảnh quá khứ ở thời hiện đại đã dần xuất hiện. Mathus cũng đã nhìn thấy được người con gái chụp ảnh thân mật cùng anh. Mình thấy Mathus rất xúc động về điều đó và dường như anh đã chấp nhận cuộc sống ở quá khứ này. 

Âm mưu của kẻ phản diện

Những chuyện về giao thương giữa tàu Anh và triều đình Siam mặc dù là câu chuyện nền để phát triển câu chuyện nhưng mình thấy có phần hơi mờ nhạt. Câu chuyện cũng chỉ đơn giản là ngài hộ bộ thượng thư (cha của Bhop) “xúi bẩy” hoàng tử để ngài ấy bày ra những chuyện tày trời làm ảnh hưởng đến hòa khí của hai nước.

Hoàng tử thông đồng với Hunter rằng sẽ dàn cảnh để cho mọi người nghĩ rằng hoàng tử không chịu mua thuyền của Hunter. Sau đó chơi trò tiểu nhân dùng bản chế tác thuyền của Hunter để tạo ra những con thuyền hơi nước riêng. Lúc này theo kế hoạch là Hunter sẽ tức giận và bẩm báo với triều đình Anh. Triều đình Anh kéo quân qua đưa đại bác lên tàu hơi nước và bắn vào tường thành. Tiếp đến sẽ sẽ diễn ra những cuộc chiến nào đó mà Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Em cũng không đề cập rõ. 

Thế nhưng, dĩ nhiên những điều trên cũng chỉ là toan tính ban đầu. Khi Bhop, Gaysorn và Mathus biết được đã ra sức ngăn chắn những điều xấu xa diễn ra. 

>>> Xem thêm: Vô Diện Sát Nhân: Tổng thể còn rời rạc, chất kinh dị đến từ âm thanh

Vì chọn lối kể trần thuật và câu chuyện tình yêu trong Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Em cũng khá nhẹ nhàng, dễ thương nên cũng không có quá nhiều chi tiết ẩn giấu trong bộ phim. Đó là những chi tiết mình đặc biệt chú ý khi xem Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Em. Bạn có thích chi tiết nào khác không, hãy để lại ý kiến ở bình luận bên dưới cho mình biết với nhé!

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim khác

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Love Destiny (Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.