x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã cái kết của Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ)

Wukong 08:00 - 31/10/2022

Mình thấy Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) là tác phẩm kinh dị, tâm linh đầu tiên cho phép nhân vật nữ thực hiện các nghi thức trừ tà, một công việc mà trước giờ chỉ có nam tăng lữ đảm đương. Chính điều này đã mở ra nhiều giả thuyết cho mình rằng, liệu Mồi Quỷ Dữ sẽ có khả năng phát triển hậu truyện hoặc nhiều nhà làm phim sẽ xây dựng các tác phẩm với mô típ tương tự?

Diễn biến chính

Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) kể về Annie, là một con chiên ngoan đạo của Công giáo. Tuy nhiên cô lại có quá khứ không mấy hạnh phúc từ nhỏ, khi chứng kiến mẹ mình bị quỷ dữ phá hoại khiến bà phải tự kết liễu mạng sống ngay trước mắt mình. Lớn lên Annie tham gia vào một nhà thờ Công giáo.

Một lần cô tình cờ lén tham gia vào một buổi học trừ tà và đã bị cảnh cáo. Bởi theo quy định, các sơ không được phép tiến hành nghi thức này, nó chỉ dành cho các nam tăng lữ. Tuy nhiên vì quá hiếu kỳ và chứng kiến người bệnh nhân của mình có dấu hiệu bị quỷ nhập, sơ Ann đã cho cha Quinn xem đoạn băng ghi hình.

Lúc này cha Quinn cho phép sơ Ann được tham gia học thử lớp nghi thức trừ tà. Buổi trừ tà đầu tiên của cô diễn ra với Natalie - một cô bé 10 tuổi, hết lòng yêu quý sơ Ann. Tuy nhiên sau khi chứng kiến cha Dante và cha Raymond thất bại, Ann đã thử và kết quả là nhận được một lời nói quen thuộc bên tai: “Let me in” (Cho ta vào).

Sơ Ann bất ngờ trước thái độ và câu nói của Natalie, bởi trong quá khứ, cô vẫn luôn nghe tiếng linh hồn bên trong người mẹ thốt ra câu này. Đến với buổi trừ tà thứ hai, nạn nhân là em gái của cha Dante - Emilia, cô bé đã bỏ cái thai trong bụng, khiến cơ hội cho quỷ dữ nhập vào. Vẫn như cách trừ tà đầu tiên, sau khi Dante thất bại, Annie sử dụng chiến thuật dùng lời nói ngon ngọt trao đổi với Emilia, khuyên cô luôn chiến đấu từ bên trong.

Tưởng rằng quỷ dữ đã hoàn toàn biến mất, nhưng nó chỉ được chế ngự nhất thời. Sáng hôm sau sơ Ann nhận tin dữ, báo rằng Emilia đã qua đời vì tự kết liễu. Nhận ra thất bại của sơ Ann, Đức Giáo mục và cha Quinn đồng loạt ngăn cản không cho cô học trừ tà.

Tuy nhiên sau khi cả nhà thờ nhận tin Natalie đã gây rối và làm ảnh hưởng đến sinh mệnh của một vài người, cô bé đã giao sợi dây chuyền hình thánh giá cho những người trong nhà thờ và bảo rằng muốn gặp sơ Ann.

Sau khi nhận được sợi dây chuyện, sơ Ann nhận ra Natalie chính là đứa con mà cô đã bỏ rơi, vì khi đó mang thai, Annie chỉ mới 15 tuổi và chưa sẵn sàng cho việc làm mẹ. Chính điều này đã khiến nỗi sợ trong cô ngày một tăng lên, tạo cơ hội cho thế lực tâm linh quấy phá.

>>> Xem thêm: Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Hành động ấn tượng nhưng nội dung chưa sâu

Nhận ra chỉ bản thân mới là người kết thúc mọi việc, sơ Ann cùng các mục sư khác thực hiện buổi trừ tà lần nữa cho Natalie. Nhưng vì không thể chế ngự, họ đều bị thương. Giờ đây chỉ còn sơ Ann và cha Dante phải đối mặt với thế lực ấy. Annie lúc này dùng lời ngon ngọt làm xiêu lòng Natalie, khiến linh hồn quỷ dữ bên cô bé nhập qua người sơ Ann.

Và thấy được bản chất của sự việc đều do mình, từ bên trong con quỷ, Annie chiến đấu với nó. Cuối cùng cô cũng thành công khiến thế lực quỷ dữ biến mất hoàn toàn trong một hồ nước.

Cuối phim, sơ Ann được công nhận là nữ tu trừ tà tiếp theo của nhà thờ. Cô được trao học bổng trừ tà tại Vatican. Còn riêng Natalie sau khi khỏe mạnh hoàn toàn, cô đến thăm Ann và nhận lại mẹ mình. Nhưng vì sơ Ann muốn đi theo con đường chánh đạo, cô quyết định giao Natalie cho một người khác nhận nuôi.

Trước khi lên đường tiến hành buổi học của mình tại Vatican, sơ Ann được cha Quinn dặn rằng: “Giờ con đã biết được sự tồn tại của quỷ dữ và chúng cũng đã thấy con. Điều đó sẽ rất nguy hiểm.”

Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) khép lại với phân cảnh sơ Ann ngồi trong một chiếc xe hơi và phút chốc nó dừng lại, cô nhìn thấy một người đàn bà phía bên kia đường với nụ cười ớn lạnh và giọng nói của người tài xế có chút khác lạ, cùng những hành vi lạ lùng. Annie lấy từ trong túi chiếc thánh giá và đưa ra trước mặt nó. Bộ phim kết thúc tại đây.

Ý nghĩa cái kết

Theo mình nghĩ cái kết mang ý nghĩa báo hiệu cho sơ Ann rằng giờ đây cô đã có được năng lực trừ tà, đồng nghĩa với việc mọi nguy hiểm trước mắt đang rình rập, kể cả thế lực quỷ dữ. Một phần là vì chính câu nói của cha Quinn, người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc này, đã khuyên cô.

Hơn nữa theo dõi Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ), mình nghĩ nỗi lo âu lớn nhất của sơ Ann chính là cô luôn thắc mắc giọng nói văng vẳng bên tai mình và tình trạng của con gái cô. Mình để ý trong phim có đề cập đến việc phụ nữ từ chối thiên chức làm mẹ, và chính quỷ dữ trong phim là ẩn dụ cho hành vi nhem nhuốc ấy.

Đặc biệt Annie là một con chiên ngoan đạo, nếu những việc cô làm trái với luân lý. Điều đó nhiều khả năng sẽ tạo ra một con quỷ ẩn mình trong tiềm thức của cô. Và cách tốt nhất để hạ gục nó, chính là đối mặt.

>>> Xem thêm: Tổng kết Mười 2: Chất lượng thua phần 1, doanh thu trung bình

Một khi đã đối mặt được, nghĩa là bạn phải chiến đấu với nó từ bên trong, đó là lý do vì sao mà thế lực quỷ dữ luôn đòi “Let me in” Annie và cô không ngừng khuyên Natalie, Emilia phải chiến đấu từ bên trong, như cách mà mẹ Ann đã cố gắng nói với cô lúc nhỏ.

Tóm lại mình nghĩ Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) là một tác phẩm mang thông điệp đề cao về sức mạnh nội tại của người phụ nữ. Và dù cho ở bất kỳ vị trí nào, thì họ vẫn luôn có một khả năng đặc biệt, không thua gì nam giới.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm những bộ phim kinh dị mang phong cách trừ tà, tâm linh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mồi Quỷ Dữ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.