x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã cái kết Tấm Vé Đến Thiên Đường - Ticket To Paradise

Tiểu Hoa 07:20 - 31/10/2022

Theo mình thấy, mặc dù Ticket to Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) không được giới phê bình đánh giá cao, nhưng lại nhận được điểm số cao từ khán giả. Bởi cá nhân mình cho rằng bộ phim mang phong cách rom-com chứa đựng nhiều câu chuyện ý nghĩa, nó không chỉ là vấn đề giữa Lily và Gede, mà còn là vấn đề hôn nhân của David và Georgia. Đặc biệt cái kết của phim như một cách báo hiệu cho mình biết hai người họ đang hàn gắn mối quan hệ lại với nhau.

Ticket to Paradise kết thúc với cảnh Georgia Cotton (Julia Roberts) từ chối lời cầu hôn của bạn trai Paul trong một buổi sáng. Cả Lily (Kaitlyn Dever) và Gede (Maxime Bouttier) đã chính thức được hai bên gia đình đồng ý và đã kết hôn, hạnh phúc bên nhau. 

Và mặc dù kỳ nghỉ của họ ở Bali đã kết thúc, nhưng cảnh cuối cùng mình thấy được Georgia và David vẫn quyết định ở lại hòn đảo này thêm một thời gian nữa, điều này cho thấy họ có thể hàn gắn lại mối tình lãng mạn sau bao nhiêu năm xa cách. Vì sao à? Kéo xuống dưới đọc thử cách lý giải của mình nhé.

Điều gì đã khiến Georgia và David ly dị nhau?

Mình thấy có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng hôn nhân của 2 người. Điều này tương tự cũng xảy ra với Georgia và David Cotton, hai người chỉ mới kết hôn được 5 năm trước khi họ đi đến quyết định ly hôn. 

Mình nghĩ Georgia bắt đầu cảm thấy cô ấy không còn là chính mình, với tính cách thẳng thắn và quyết đoán như Georgia, nhiều khả năng cô bị vướng phải những lo âu trong thời gian đầu làm mẹ và làm vợ. Cô tin rằng để khởi động lại mọi thứ, cách tốt nhất là từ bỏ hôn nhân với David.

Chính điều này khiến lý tưởng và niềm tin về hôn nhân sớm với David khá là khó khăn. Anh căng thẳng, luôn gặp áp lực kéo dài. Chính vì vậy cả hai không tìm được tiếng nói chung nên đã dẫn đến ly hôn.

>>> Xem thêm: Tấm Vé Đến Thiên Đường: Kịch bản quen thuộc, vắng bóng cao trào

Tại sao cả David và Georgia muốn phá đám cưới của Lily và Gede?

Tuy rằng David và Georgia cãi nhau liên tục, nhưng mình thấy một điều họ sẵn sàng tiếp thu ý kiến đối phương, chính là làm những gì tốt nhất cho Lily. Cả hai tin rằng Lily đang bước vào vết xe đổ của họ trong quá khứ, rút kinh nghiệm những gì diễn ra trong mối quan hệ không mấy êm đẹp này, Georgia và David buộc bắt tay với nhau, lên kế hoạch ngăn cản hôn nhân của con gái mình.

Mình nghĩ mặc dù sẽ nhiều người nghĩ họ đang phí phạm thời gian, thậm chí là kẻ phản diện chính của phim. Nhưng xét trên góc độ phụ huynh, David và Georgia chỉ đang làm những điều mà các ông bố, bà mẹ đều làm. Đó là tìm kiếm hạnh phúc thật sự cho con cái mình.

Vì sao Georgia lại từ chối lời tỏ tình của Paul?

Mình nghĩ có một vài nguyên nhân ảnh hưởng đến việc Georgia chấp nhận lời cầu hôn của Paul. Thứ nhất, Bali là một không gian quá tuyệt vời để tổ chức một lễ cưới, nhưng người bước cùng cô ấy đến đây là David. Dù ly dị, nhưng không ai nói trước được điều gì, thậm chí mình thấy trong khi cả hai đang cố gắng ngăn cản đám cưới của Lily, họ đã có những cử chỉ và hoài niệm lại quá khứ của cả hai.

Thứ hai, mình nghĩ nhiều khả năng Georgia vẫn muốn bản thân mình được tự do, điều này gợi nhắc đến lý do đầu tiên cô ấy quyết định ly hôn David. Có lẽ cô ấy không muốn tái hôn bởi mình nghĩ hôn nhân sẽ cản trở sự nghiệp và tính cách cô ấy. 

Cá nhân mình thấy Paul (Lucas Bravo) có thể là một chàng trai tốt, nhưng kết hôn với “phi công” sẽ khiến cô ấy trượt dài trên bến đỗ này vì anh ấy còn khá nhiều lựa chọn khác.

Cả David và Georgia có quay lại với nhau không?

Mình nghĩ hiện tại cả hai đang trong quá trình suy nghĩ về đối phương. Dù rằng bộ phim không có lời xác nhận nào cho việc tái hợp của David và Georgia, nhưng cách cả hai nắm tay và chỉ trao nhau nụ cười cùng lời thoại: “Hả? Ừ”, mình cũng ngầm hiểu Georgia cũng sẵn sàng cho đối phương một cơ hội. Nó không chỉ là cơ hội cho cả hai sống hạnh phúc, thỏa mãn tại Bali, mà còn là một lần nữa để cả hai tìm lại nhau.

>>> Xem thêm: Tấm Vé Đến Thiên Đường: Bối cảnh, góc quay đẹp tựa thiên đường

Ý nghĩa cái kết

Cái kết của Tấm Vé Đến Thiên Đường khiến mình nghĩ ngay đến câu “đúng người, đúng thời điểm mới là tình yêu chân chính”. Bởi có lẽ mối quan hệ của David và Georgia, có khả năng họ đã tìm đúng người, nhưng thời điểm lại chưa đúng lúc. Thời gian đầu cả hai đều là những người trẻ và muốn tìm sự thành đạt với lý tưởng của họ, nên nó là nguyên nhân khiến mình nghĩ họ từ bỏ nhau.

Song thời điểm tốt nhất để cả hai hàn gắn và tìm lại nhau chính là khi Lily đặt chân đến Bali và tìm thấy Gede. Gede không chỉ là cơ hội cho tình yêu của Lily, mà mình thấy anh là sợi dây vô tình kết nối bố mẹ vợ lại với nhau.

Như mình nói, dù Paul là chàng trai tốt bụng, nhưng có thể thời điểm này chưa phải lúc để anh cầu hồn Georgia, bởi thứ cô bận tâm lúc này là gia đình. Và nhiều khi, mình nghĩ có thể Georgia cũng không phải người phù hợp với Paul. Tất cả đều do duyên số.

Tóm lại mình thấy mặc dù Tấm Vé Đến Thiên Đường không xác nhận Georgia và David chính thức quay lại với nhau, nhưng ở góc độ nào đó mình nghĩ nhà làm phim cũng ngụ ý rằng những người yêu cũ sẵn sàng cho nhau cơ hội.

Nếu Lily có thể tìm thấy tình yêu ở Bali và khiến họ gạt bỏ những khác biệt của riêng mình, thì có khả năng David và Georgia cũng sẽ làm điều tương tự. Đó là lý do vì sao Georgia bảo rằng: “Giờ tôi đã hiểu vì sao Lily lại mê nơi này”

* Bài viết của Tiểu Hoa chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Những bộ phim rom-com Âu Mỹ với những thông điệp hay về tình yêu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tấm Vé Đến Thiên Đường? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.