x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã chi tiết Mồi Quỷ Dữ: Hình dạng của thế lực hắc ám là giọng nói

Salonpas 14:00 - 01/11/2022

Dù cách giải quyết không mấy ấn tượng nhưng rõ ràng mình thấy Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) cũng đặt để được kha khá vấn đề đáng bàn đến. Vậy đó là gì, cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé.

Nguồn gốc của quỷ dữ

Theo như những thông tin từ phim đưa ra cho mình thấy, quỷ dữ được biết đến với thân phận là Lucifer – đứa con của Chúa, người từng được Chúa yêu thương bảo vệ hết mực. Nhưng sau này khi Lucifer biến chất với vô số tội ác, thì hắn lại bị xa lánh và phải chịu sự ghẻ lạnh. Với tâm thế của một tội đồ, Lucifer cũng luôn khiến cho “con mồi” của hắn chấp niệm rằng họ không xứng đáng nhận được sự yêu thương và che chở từ Chúa.

Đây cũng là lý do cốt yếu tạo nên sự mềm yếu của nạn nhân, điều đó khiến hắn dễ dàng thao túng tâm lý của những con người xấu số kia. Khi họ càng cố gắng vẫy vùng, đó cũng là lúc cảm giác tội lỗi trong họ càng trỗi dậy, và chỉ có tự kết thúc sinh mạng chính mình thì con người mới có cơ hội giải thoát.

Hình dạng của quỷ dữ là “giọng nói”

Khác với những linh hồn thường thấy, quỷ dữ của Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) không hiện hữu dưới dạng một thực thể nào nhất định. Nó chỉ được biết đến là “The Voice” – một giọng nói vô hình nhưng lại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trí của nạn nhân. Qua đó, Lucifer luôn đeo bám và văng vẳng bên tai, điều khiển con mồi từ bên trong tiềm thức.

Chúng không xuất hiện dưới hình thù đáng sợ để hù dọa nạn nhân mà chọn cách dày vò họ từ sâu bên trong cơ thể. Chẳng hạn như việc Emilia phải khổ sở chịu những cơn đau quằn quại với “đứa con” đáng sợ trong bụng cô ấy. Không ai thấy được hình dạng của nó nhưng lại thấy được cách mà nó dày vò cô nàng. Mình thấy điều này góp phần gây khó dễ hơn trong việc tìm ra phương pháp đối phó với nó, đưa tỷ lệ người khỏi bệnh gần như là 0%.

Tại sao quỷ dữ lại nhắm đến Ann?

Theo như mình để ý, sơ Ann đã giải thích lý do mà quỷ dữ tìm mọi cách để nhắm đến cô vì đơn giản Ann là người được Chúa chọn lựa. Thế lực kia đã lợi dụng mẹ và cả con gái của Ann làm mồi nhử hòng tiếp cận và chiếm đoạt thân xác của cô. Nhưng lại khá đáng tiếc rằng phim lại không giải thích điểm đặc biệt nào ở Ann mà cô lại lọt vào tầm ngắm của phe bóng tối.

>>> Xem thêm: Trailer Mồi Quỷ Dữ: Không khác gì phiên bản khác của The Nun

Quá khứ của tội lỗi Ann

Ở đoạn cuối phim, mình thấy rằng khi Lucifer chiếm đoạt được thân xác của Ann, hắn đã lập tức đi tìm kiếm Natalie để làm hại cô bé. Nguyên nhân chủ yếu ở đây chính là việc ác quỷ muốn Ann phải tự tay làm những điều tồi tệ nhất, khiến cô cắn rứt lương tâm mà càng thấy mình trở nên tội lỗi.

Hắn không ngừng gieo rắc vào tâm trí Ann những suy nghĩ độc hại về việc Ann bỏ rơi đứa con của mình. Hắn khiến Ann phải dằn vặt và cho rằng cô không xứng đáng với thiên chức làm mẹ. Vì vậy, ngoài tuổi thơ bất hạnh, quá khứ sa đọa chính là điểm yếu tiếp theo mà quỷ dữ đã dùng để nắm thóp, lôi kéo Ann dần dần sập vào chiếc bẫy mà nó đã đặt sẵn.

Thủ đoạn của quỷ

Như mình đã nói, “mưu mẹo” của Lucifer chính là lợi dụng những sai phạm của con người mà xoáy vào đó, nó làm người ta thấy tội lỗi của họ thật nặng nệ nên muốn tìm mọi cách để chuộc lỗi. 

Chẳng hạn như đối với Ann, Lucifer chọn cách đánh vào tâm lý muốn chuộc tội với con gái của Ann khi nó cứ liên tục khơi gợi chuyên cô nàng đã vứt bỏ đứa con của mình, chuyện cô không xứng làm mẹ của Natalie. Từ đo Ann sẽ phải chấp thuận mọi giao kèo và tự nguyện dâng thân xác của mình cho quỷ dữ để hắn hoàn thành được mục tiêu của mình.

Ở một khía cạnh khác, quy tắc hoạt động của quỷ dữ khi đứng trước một đối thủ quá mạnh thì nó chọn cách giả vờ rút lui nhằm tránh những cuộc tấn công trực diện. Nhưng sau đó, khi người ta tưởng rằng đã đánh bại được hắn và lơ là cảnh giác, Lucifer liền quay trở lại và khiến nạn nhân phải trả cái giá cực đắt.

Như cách mà nó đã dùng để đối phó với Ann qua việc hành hạ Emilia – em gái của Cha Dante. Sau khi đối đầu với Ann, Lucifer đã rút lui và khiến mọi người lầm tưởng rằng đã đánh bại được hắn. Nhưng sang hôm sau lại, khi Ann và Dante đang ngủ vùi trong chiến thắng thì lại hay tin Emilia đã bỏ mạng. Việc này không chỉ khiến Emilia là người trực tiếp gánh hậu quả, mà Ann cũng hiển nhiên trở thành tội đồ không thể tham gia tiếp tục vào việc trở thành một nhà sư trừ tà.

Cách con người vượt qua quỷ dữ

Mình thấy Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) thường xuyên đề cập đến việc quỷ dữ muốn chiếm đoạt thể xác của những nạn nhân, và nếu họ không muốn điều đó xảy ra chỉ còn một cách là tự vực dậy sức mạnh tiềm thức bên trong của mình. Người bệnh phải luôn tâm niệm rằng cơ thể là của họ, xác thịt là của họ chứ không phải của quỷ dữ, vì vậy họ cần thức tỉnh được ý chí của mình.

Cũng ở trong cuộc chiến cuối cùng, khi Ann bị linh hồn khác xâm nhập vào cơ thể và khống chế để bóp ngạt Natalie, giọng nói từ người mẹ quá cố đã khiến cô bừng tỉnh và chế ngự được sự trỗi dậy của quỷ dữ. Đó cũng là giây phút chứng tỏ cô đã chiến thắng được bản thân mình, hoàn toàn kiểm soát được nó và không thế lực nào có thể đe dọa cô nữa.

>> Xem thêm: Trailer Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Hyun Bin cực ngầu, Hae Jin quậy hết cỡ

Khi bóc tách ra từng phần riêng biệt thì mình thấy Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) có vẻ cũng truyền tải được nhiều dụng ý nhất định. Chỉ tiếc rằng với sự kết nối lỏng lẻo và thiếu tinh thế, bộ phim đã vô tình bỏ lỡ những ưu điểm đó mà không truyền tải được thông điệp trọn vẹn.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.