x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Giải mã đoạn kết và after-credit của The Umbrella Academy mùa 3

Châu Hải Bình 20:00 - 06/07/2022

Giống như hai mùa phim trước, The Umbrella Academy mùa 3 đối với mình tựa như một chuyến tàu lượn siêu tốc vậy. Nó đem đến cảm giác gấp gáp, hỗn loạn và đầy choáng ngợp bằng cách bủa vây người xem bằng hàng loạt tình tiết diễn ra dồn dập. Đặc biệt, cái kết gây lú mang tính thương hiệu của phim chắc hẳn đã khiến cho không ít người cảm thấy hoang mang. 

Chuyện gì đã xảy ra ở đoạn kết của The Umbrella Acadaemy mùa 3?

Mặc dù có tới 10 tập nhưng theo mình, tất cả những gì quan trọng nhất của phim đều nằm trong 2 tập cuối. Lúc này, những thành viên còn lại của Umbrella và Sparrow đã hợp lại làm một, cùng với “bố già” Reginald Hargreeves để tham dự đám cưới của Luther và Sloane. Reginald thuyết phúc tất cả mọi người tham gia vào kế hoạch của mình, đi vào nơi có tên gọi là Miền Lãng Quên để tìm ra bảy quả chuông trong truyền thuyết, qua đó khởi động cỗ máy giúp reset lại toàn bộ vũ trụ, xóa bỏ tận thế đang diễn ra. 

Thế nhưng, chỉ có Ben, Alison và Diego ủng hộ kế hoạch cảm tử này. Điều ấy đã khiến Reginald phải thực hiện phương án dự phòng. Ông đã lợi dụng lòng tin của Luther để ra tay với anh, qua đó thành công lôi kéo được tất cả mọi người. Chưa dừng lại ở đó, Reginald còn đẩy Klaus vào chỗ nguy, buộc anh phải nghĩ cách để hồi sinh.

Tại Miền Lãng Quên, cả nhóm phải đối đầu với ba tên đang bảo vệ nơi này. Sau rất nhiều thương tích và nguy hiểm, cuối cùng họ cũng đánh bại được chúng. Nhờ vào sự sắc bén của mình, Five đã xác định được vị trí của 7 quả chuông và mỗi người (ngoại trừ Alison vì trước đó cô đã có thỏa thuận riêng với Reginald) sẽ là chiếc chìa khóa đề kích hoạt chúng. Reginald tiết lộ chính những hạt năng lượng bên trong cơ thể các siêu anh hùng là thứ giúp cỗ máy hoạt động, bất chấp việc này sẽ gây nguy  đến họ. Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, Alison đã kịp thời ngăn chặn “bố già”, nhưng cô vẫn quyết định ấn nút reset lại vũ trụ.

Cảnh phim tiếp theo cho thấy Alison đã quay trở về nhà, gặp lại con gái Claire (ở năm 2019) và chồng Raymond (ở năm 1963). Mình tin chắc rằng đây chính là thỏa thuận của cô với Reginald bởi suốt mùa 3 Alison luôn đau đáu với sự mất mát này của mình.

Về phần những người còn lại (ngoại trừ Sloane), họ xuất hiện tại một khu vườn và phát hiện Luther đã hồi sinh. Nhưng kỳ lạ hơn là sức mạnh của họ cũng hoàn toàn biến mất. Cuối cùng cả bọn quyết định đường ai nấy đi, trước khi máy quay chiếu lên cửa kính của tòa cao ốc của tập đoàn Hargreeves, nơi Reginald đang lặng lẽ quan sát mọi chuyện cùng người vợ Abigail của mình.

Có thể thấy rằng kế hoạch reset vũ trụ của Reginald đã thành công tốt đẹp. Bằng chứng là tận thế không diễn ra, các thành viên vẫn bình an vô sự, mọi thương tích đã được hồi phục, sức mạnh của họ biến mất và Abigail đã sống lại.

Đoạn after-credit có ý nghĩa gì?

Ở đoạn after-credit, khán giả được đưa trở lại trên chuyến tàu điện ngầm ở thành phố Seoul, Hàn Quốc với Ben đang thản nhiên ngồi đọc sách. Đây chính là nơi đã xuất hiện ở cảnh mở đầu tập 1 khi mẹ của Ben bất ngờ mang thai. 

Ở đây có thể dẫn tới hai giả thuyết. Đầu tiên là phiên bản Ben của nhà Sparrow đang trên đường tìm lại mẹ đẻ của mình. Nhưng mình thấy điều này không khả thi lắm, vì ngoại hình và tính cách ôn hòa của anh giống với Ben của nhà Umbrella hơn. Như vậy có nghĩa là hiện tại có tới 2 phiên bản Ben đang cùng tồn tại trên một dòng thời gian. 

Vậy làm thế nào điều này có thể khả thi? Chúng ta từng nhìn thấy hai phiên bản của Five đối diện với nhau, nhưng đó là do năng lực du hành thời gian của cậu. Còn Ben thì lại khác. Cách giải thích an toàn và khả thi nhất có lẽ là Ben có anh em sinh đôi. Mình nghĩ The Umbrella Academy đã có quá nhiều bí ẩn rồi và nhà sản xuất nên tập trung giải quyết chúng thay vì cố gắng đẻ ra quá nhiều cái mới và khiến khán giả hoang mang.

Bài viết của Châu Hải Bình gửi về Dienanh.net.

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn yêu thích phim The Umbrella Academy hoặc các TV Series Âu Mỹ siêu hot , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Umbrella Academy mùa 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.