x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã lý do Minions 2 thành công rực rỡ tại phòng vé

SEIZEDIX 06:35 - 08/07/2022

Là phần thứ 5 trong loạt phim Despicable Me đình đám, Minions: The Rise Of Gru (tựa Việt: Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru) là phần tiền truyện tiếp theo tập trung vào tay sai của Gru (Steve Carell). 

Ngược dòng về những năm 1970, các Minion và Gru đã cùng nhau dấn thân vào một cuộc hành trình đầy thú vị, tham gia vào buổi phỏng vấn để gia nhập liên minh siêu tội phạm đáng sợ nhất hành tinh. Sau vài năm bị chững lại do đại dịch COVID-19, mùa hè năm 2022 đã đánh dấu màn comeback vô cùng rực rỡ của phòng vé toàn cầu. 

Khởi đầu là Top Gun: Maverick - bom tấn đã phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé, đạt doanh thu 1 tỷ USD tại các rạp chiếu. Jurassic World Dominion ra mắt sau đó và cũng “hốt bạc” ở ngoài rạp chiếu bất chấp những đánh giá tiêu cực. Và vừa qua, Minions 2 đã càn quét các rạp chiếu vào đúng dịp quốc khánh Mỹ, chứng minh rằng không phải tất cả các bộ phim hoạt hình đều gặp khó khăn sau đại dịch. Thành tích của Minions: The Rise of Gru ở ngoài phòng vé không khiến mình quá bất ngờ vì các phần trước thuộc vũ trụ Despicable Me đã làm được điều tương tự. 

Despicable Me phần đầu tiên thu về hơn 543 triệu USD trên toàn cầu, sau đó là Despicable Me 2 với hơn 970 triệu USD, Minions với 1,159 tỷ USD và Despicable Me 3 - phần phim gần nhất cũng mang về hơn 1 tỷ USD. Với việc Minions 2 phá kỷ lục phòng vé ngay trong tuần đầu công chiếu, Despicable Me đã sẵn sàng trở thành thương hiệu phim hoạt hình có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại.

Minions 2 đã mang về doanh thu mở màn khủng như thế nào?

Trong tuần đầu ra mắt tại rạp, Minions 2 đã thu về hơn 127 triệu USD ở Bắc Mỹ, lập kỷ lục bộ phim có doanh thu mở màn dịp lễ 4/7 khủng nhất từ ​​trước đến nay, vượt qua kỷ lục trước đó của Transformers: Dark of the Moon. Tại phòng vé trên toàn cầu, Minions: The Rise of Gru đã thu về hơn 202 USD chỉ trong vỏn vẹn 3 ngày, xác lập kỷ lục bộ phim gia đình có doanh thu mở màn cao nhất trong bối cảnh đại dịch. 

Hiện tại, Minions: The Rise of Gru chỉ kém doanh thu nội địa của Sonic the Hedgehog 2 63 triệu USD và điều này cho thấy một điều rằng phần tiền truyện của Despicable Me sẽ trở thành phim dành cho gia đình có doanh thu cao nhất năm 2022.

Tại Sao Minions lại thành công phòng vé

Sau thành tích của Top Gun: Maverick, mình có thể tự tin khẳng định rằng không chỉ các dự án của MCU mới có thể đạt được thành công vang dội ở ngoài phòng vé. Trong bối cảnh đại dịch, nhiều người tin rằng các bộ phim gia đình sẽ không thể thu hút được khán giả ở các rạp chiếu, thế nhưng Minions: The Rise of Gru đã chứng mình điều ngược lại. 

Nhiều người cho rằng Lightyear có màn ra mắt không quá ấn tượng ở ngoài rạp vì không sớm thì muộn bộ phim cũng lên sóng Disney+. Thay vào đó, các gia đình lựa chọn xem bom tấn mới của vũ trụ Despicable Me - bộ phim vẫn chưa được xác nhận ngày lên sóng các dịch vụ streaming.

Thời điểm công chiếu của Minions 2 ra mắt cũng góp phần giúp bộ phim thành công rực rỡ vì đây là mùa nghỉ hè và đối thủ duy nhất là Thor: Love and Thunder ra mắt sau một tuần. Xu hướng trên các trang mạng xã hội cũng là một trong nhiều lý do giúp bộ phim thành công, khi các chàng trai tuổi teen mặc vest đến xem Minions: The Rise of Gru. Dù trend này sớm bị nhiều rạp chiếu “cấm cửa”, thế nhưng nó cũng góp phần lớn trong việc đưa Minions 2 tới gần khán giả hơn.

Doanh thu cuối cùng của Minions 2 là bao nhiêu?

Doanh thu mở màn của Minions: The Rise of Gru đã vượt qua thành tích trước đó của phần đầu tiên, thu về 115 triệu USD sau 3 ngày công chiếu. Minions đã mang về được 1,159 tỷ USD ở ngoài phòng vé và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất loạt phim Despicable Me. Điều này có nghĩa là Minions: The Rise of Gru rất có thể sẽ đạt được thành tích tương tự nếu duy trì được thành công ở ngoài phòng vé. Tuy nhiên với việc các bom tấn mùa hè chưa cạnh tranh quá gay gắt vào thời điểm này, bộ phim hoạt hình này rất có thể sẽ sớm gia nhập câu lạc bộ tỷ đô.

Nếu bạn còn nhớ, Despicable Me 3 khởi chiếu vào dịp quốc khánh Mỹ năm 2017 với doanh thu mở màn lên tới 99 triệu USD và tất nhiên, Minions: The Rise of Gru đã sớm đánh bại kỷ lục này. Phần thứ 3 của Kẻ Cắp Mặt Trăng sau đó thu về 1,035 tỷ USD tại phòng vé và điều này càng cho thấy rằng Minions: The Rise of Gru có cơ hội đạt gần mốc 1 tỷ USD vào những ngày cuối cùng ra rạp. Hãy cùng mình chờ đợi thành tích cuối cùng của bộ phim nhé.

>>>Xem thêm: Sự Trỗi Dậy Của Gru: Diễn biến đơn giản, dễ hiểu, coi cười sặc sụa

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là mọt phim điện ảnh, chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.