x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Không nằm ngoài dự đoán, Minions 2 cho Lightyear "hửi khói"

SEIZEDIX 19:00 - 06/07/2022

Cuối tuần vừa qua, phần phim thứ năm của loạt phim Despicable Me cuối cùng cũng được phát hành trên toàn cầu sau hai năm trì hoãn vì đại dịch COVID-19. Với doanh thu phòng vé ấn tượng, rõ ràng khoảng thời gian dài vắng mặt tại rạp chiếu phim không làm giảm độ nổi tiếng của Minions ở ngoài phòng vé. Chỉ trong tuần đầu khởi chiếu, Minions: The Rise Of Gru đã dễ dàng vượt qua doanh thu tại phòng vé của Lightyear - phần ngoại truyện của Toy Story

Được biết, Lightyear là bộ phim đầu tiên của Pixar được chiếu độc quyền tại rạp sau Onward vào năm 2020, thế nhưng sức hút của bộ phim không đủ để gây tiếng vang tại phòng vé. Khi nói về lý do không choTurning Red chiếu tại rạp, Kareem Allen chia sẻ phim dành cho gia đình vẫn đang gặp khó khăn để có thể đạt được thành công tương đương thời điểm trước đại dịch. Thế nhưng màn ra mắt của Minions: The Rise of Gru dường như đã khẳng định các bộ phim hoạt hình vẫn có thể thành công ở ngoài rạp chiếu nếu có chất lượng và sự đón nhận từ khán giả.

Với hơn 127 triệu USD tại Bắc Mỹ, Minions: The Rise of Gru đã phá vỡ kỷ lục trước đó của Transformers: Dark of the Moon, trở thành phim có doanh thu cao nhất dịp quốc khánh Mỹ. Ở toàn cầu, Minions: The Rise of Gru đã thu về 202 triệu USD và trở thành phim gia đình có doanh thu cao nhất kể từ khi đại dịch oanh tạc. Đây là một dấu hiệu đầy hứa hẹn khác của ngành phim ảnh sau màn thống trị phòng vé của Top Gun: Maverick

Là một trong những thương hiệu phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, Despicable Me của Illumination từ lâu đã được coi là đối thủ xứng tầm với những dự án đến từ Disney và Pixar. Tuy nhiên, thất bại nặng nề của Lightyear - một bộ phim kết nối với thương hiệu Toy Story vốn được yêu thích là dấu hiệu cho thấy Pixar đang gặp khủng hoảng trong việc tiếp cận đối tượng khán giả là gia đình. Hãy cùng mình giải mã lý do Minions: The Rise of Gru dễ dàng đánh bại Lightyear ở ngoài phòng vé nhé.

So kè doanh thu của Lightyear và Minions 2

Sau bốn ngày công chiếu trên toàn cầu, Minions: The Rise of Gru đã thu về hơn 219 triệu USD và đây là một khởi đầu đầy hứa hẹn cho một bộ phim gia đình, đặc biệt là khi kỳ nghỉ hè mới chỉ bắt đầu. Chỉ riêng trong tuần đầu công chiếu, Minions 2 đã bỏ xa doanh thu đáng thất vọng của Lightyear. Được biết, bộ phim mới của Pixar hiện có tổng doanh thu toàn cầu vỏn vẹn 188 triệu USD, thấp hơn gần 30 triệu USD so với số tiền mà Minions 2 thu về trong tuần đầu ra mắt

Sự chênh lệch giữa Minions 2Lightyear còn rõ rệt hơn khi chúng ta nhìn vào doanh thu mở màn của hai bộ phim. Được biết, The Rise Of Gru có doanh thu tại Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên đạt hơn 125 triệu USD, trong khi đó Lightyear chỉ đạt 50,5 triệu USD. Với thời điểm phát hành vô cùng hợp lý, Minions 2 hứa hẹn sẽ còn oanh tạc các bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, đặc biệt là khi bom tấn gần nhất - Thor: Love And Thunder không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Tại sao Minions 2 đánh bại Lightyear ở ngoài phòng vé?

Trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội có lẽ đã giúp Minions: The Rise of Gru  chiếm được tình cảm của khán giả, thế nhưng điều đáng chú ý nhất chính là nhân vật chính của bộ phim. Rõ ràng, Minions cực kỳ phổ biến với khán giả ở mọi lứa tuổi. Sự hài hước chúng dễ dàng đánh vào tâm lý khán giả và nói không quá khi coi Minions chính là chìa khóa thành công của loạt phim Despicable Me

Có tiếng nói độc đáo và ngoại hình đơn giản đến khó hiểu, tay sai của Gru sớm trở thành hiện tượng văn hóa được người người nhà nhà yêu mến. Sau khi bị hoãn chiếu hai năm, khán giả giờ đây càng mong đợi những pha hành động hài hước và những tình tiết có phần hơi ngớ ngẩn của Minions 2. Mọi người biết những gì có thể mong đợi từ các bộ phim Despicable Me / Minions. Tuy nhiên, Lightyear chưa bao giờ thành công trong việc truyền đạt cho khán giả những gì họ có thể mong đợi từ bộ phim.

Quá trình quảng bá của Lightyear chưa bao giờ nhấn mạnh nó là phần ngoại truyện Toy Story. Bộ phim này được coi là một dự án tách biệt, không liên quan tới Buzz Lightyear xuất hiện trong các phần phim Câu Chuyện Đồ Chơi. Chưa dừng lại ở đó, việc có dàn nhân vật phụ hoàn toàn mới cũng là nhược điểm của chúng. Minions: The Rise of Gru là một bộ phim có cốt truyện không quá phức tạp về Gru, kể về thời thơ ấu của anh cùng với các Minion. 

Cuộc chiến phòng vé có thể sẽ công bằng hơn nếu Pixar cho ngoại truyện của Toy Story được tiếp cận nhiều khán giả hơn. Tuy nhiên, sự giản đơn của Minions: The Rise of Gru đã giúp cho bộ phim thứ 5 thuộc vũ trụ điện ảnh Despicable Me phá vỡ các kỷ lục phòng vé và khiến phần tiền truyện của Toy Story tan thành mây khói.

>>>Xem thêm: Sự Trỗi Dậy Của Gru: Diễn biến đơn giản, dễ hiểu, coi cười sặc sụa

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn quan tâm tới phim chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minions: The Rise Of Gru? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.