x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Minions xàm vậy mà lại lập kỷ lục phòng vé quốc tế và Việt Nam

Wukong 20:00 - 05/07/2022

Minions: The Rise Of Gru đã có màn ghi điểm cực kỳ ấn tượng bởi tác phẩm hiện đang dẫn đầu doanh thu phòng vé Việt Nam lẫn quốc tế. Đóng vai trò là phần thứ 5 trong chuỗi phim Despicable Me, Minions: The Rise Of Gru là phần tiền truyện kể về các Minions bắt đầu làm việc cho Gru. 

Lấy bối cảnh vào năm 1970, khi hội Vicious 6 được thành lập cũng là lúc Gru ôm mộng được trở thành tên ác nhân vĩ đại. Để có thể đạt được tham vọng cũng như chứng tỏ bản lĩnh của mình, Gru cùng dàn Minions trải qua hành trình đầy gian nan, đồng thời với sự hỗ trợ từ Wild Knuckles, cuối cùng Gru cũng có thể bắt đầu bước vào con đường phản diện trong Despicable Me.

Trải qua 2 năm chiến đấu với dịch bệnh, 2022 là thời điểm tốt nhất để việc kinh doanh rạp phim cũng như thị trường điện ảnh bắt đầu có những dấu hiệu hồi phục tích cực. Đây là một tin đáng mừng cho các nhà làm phim. Do đó, khi phá kỷ lục trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất từ đầu năm đến giờ, Top Gun Maverick đã thuyết phục được nhiều giới phê bình với con số 1 tỷ đô la. 

Ngay sau đó, bất chấp những đánh giá tiêu cực về nội dung,  Jurassic World Dominion vẫn ngang nhiên đứng ở vị trí thứ hai doanh thu quốc tế.

Tưởng chừng thế giới hoạt hình đã không thể “sống” nổi khi Lightyear của Pixar liên tục bị chê thậm tệ, dẫn đến bộ phim bị thất thu. Nhưng nhờ sự xuất hiện của Minions: The Rise Of Gru, bộ phim đã dễ dàng càn quét các rạp chiếu trong tuần qua. Chứng minh được một điều không phải phim hoạt hình nào cũng gặp khó khăn.

Hiện tại, Wukong có thể nói Minions: The Rise Of Gru nối tiếp thành công của loạt phim Despicable Me. Cụ thể, Despicable Me đã thu về 543 triệu đô la, kế tiếp Despicable Me 2 mang về hơn 970 triệu đô la và Despicable Me 3 tạo nên kỳ tích ấn tượng với khoảng 1,035 tỷ đô la. 

Riêng với phần ngoại truyện Minions cũng đã may mắn mang về hơn 1,159 tỷ đô la. Vậy Minions: The Rise Of Gru đã tạo nên doanh thu bao nhiêu trong tuần đầu tiên mở màn và vì sao lại thành công đến vậy? Hãy kéo xuống đọc tiếp xem Wukong lý giải nhé.

Doanh thu hiện tại của Minions: The Rise Of Gru tại phòng vé

Kết thúc tuần rồi (cũng là tuần đầu tiên mở màn từ 1/7), Minions: The Rise Of Gru đã thu về hơn 127 triệu đô la (quốc tế) và gần 40 tỷ đồng tại phòng vé nội địa (Việt Nam). 

Cụ thể, tại thị trường quốc tế, Minions: The Rise Of Gru đã lập kỷ lục lớn nhất từ trước đến nay khi mang về 115,9 triệu USD chỉ trong ngày 4/7, vượt qua bộ phim trước đó là Transformers: Dark of the Moon (2011), nâng tổng doanh thu lên hơn 202 triệu đô (tính thêm 3 ngày cuối tuần) xác lập được đây là bộ phim dành cho trẻ em và gia đình có doanh thu mở màn cao nhất ở hiện tại. 

Tại thị trường Việt Nam, Minions: The Rise Of Gru dẫn đầu bảng xếp hạng trong 3 ngày cuối tuần (1-3/7) với 37,224 tỷ đồng, vượt mặt cả Sát Thủ Nhân Tạo 2 với Em và Trịnh. Nếu tính luôn những buổi sneak-show, bộ phim thu được gần 50 tỷ đồng. 

Xét về mặt bằng chung, có thể thấy chỉ sau vài ngày công chiếu, Minions: The Rise Of Gru chỉ thua Sonic The Hedgehog 2 - 63 triệu USD so với tổng doanh thu nội địa. Điều đó cho Wukong thấy được phần tiền truyện của Despicable Me phá kỷ lục, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất năm 2022 trong thời gian ngắn.

>>> Xem thêm: The Rise Of Gru: Cách gây cười "tạp kỹ", thương hiệu đi vào lối mòn

Tại sao Minions: The Rise Of Gru lại phá kỷ lục

Sau thành công của Top Gun Maverick, mình thấy rõ được việc kinh doanh rạp phim cũng như ngành công nghiệp điện ảnh đang có dấu hiệu hồi sức sau 1 năm “quằn quại” với dịch bệnh. Hơn nữa, bộ phim của Tom Cruise cũng chứng minh được không hẳn là vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) mới có thể tạo nên sức hấp dẫn và doanh thu cao. Mặt khác, phim hoạt hình là thể loại hiếm tạo nên kỳ tích sớm như Minions: The Rise Of Gru hiện tại, vì đối tượng chính vẫn là trẻ em.

Tuy nhiên có một điều mà mọi người quên mất đó là ngày 4/7 chính là kỳ nghỉ hè của học sinh và cũng là lễ Quốc khánh Mỹ, do đó Wukong tin rằng nhiều bậc phụ huynh sẽ chọn rạp phim làm địa điểm lý tưởng cho một buổi đi chơi với các con. Tất nhiên Minions: The Rise Of Gru vẫn là bộ phim phù hợp, dành cho mọi đối tượng ở thời điểm hiện tại.

>>> Xem thêm: Dòng thời gian Despicable Me mà bạn nên biết trước khi xem Minions 2

Mặc dù Lightyear là tác phẩm do Pixar sản xuất, nhưng nhiều đánh giá cho thấy bộ phim không đạt được như kỳ vọng và cũng không tạo sự đột phá nào mới mẻ so với nhiều bộ phim tiền nhiệm. Chính vì vậy, mình nghĩ nhiều gia đình đều chọn Minions: The Rise Of Gru bởi câu chuyện gần gũi, tính giải trí được đề cao, dễ hiểu, thông điệp ý nghĩa.

Mặt khác, cũng có thông tin cho rằng Lightyear sẽ có bản phát hành trực tuyến sớm trên Disney + trong thời gian tới, vì mục đích tiết kiệm chi phí nên mình nghĩ nhiều gia đình sẽ chọn Minions: The Rise Of Gru để xem cùng nhau.

Cuối cùng là sự phổ biến rộng rãi của những đoạn phim Minions lan truyền trên mạng xã hội với tiêu đề “The Gentleminion” và nó cũng trở thành xu hướng thịnh hành, lọt top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở nước ngoài với hơn 400 triệu lượt yêu thích trên Tik Tok.

Vì vậy Minions: The Rise Of Gru nhanh chóng trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong thời gian ngắn, áp đảo cả những bộ phim khác. Có thể thấy đây là một nước đi khá thông minh của nhà sản xuất, vì sắp tới sự đổ bộ của Thor: Love and Thunder phần nào cản trở việc “kiếm ăn” của các bé Minions. Chính vì thế, Wukong nghĩ bộ phim “ăn nên làm ra” ở thời điểm này là một chiến lược hết sức hợp lý.

Dự đoán về doanh thu sắp tới

Với doanh thu đạt được trong tuần qua, có thể thấy Minions: The Rise of Gru đang trên đà lặp lại thành công trong lịch sử chuỗi phim Despicable Me Minions, khi thu về 115 triệu USD sau 3 ngày công chiếu, ngang ngửa những gì những tác phẩm tiền nhiệm đã làm trước đó.

Nếu Minions: The Rise Of Gru có thể duy trì thành tích này trong thời gian sắp tới, Wukong tin đây là bộ phim hoạt hình thứ hai gia nhập thương hiệu điện ảnh tỷ đô trong năm nay. Mặc dù thời gian sắp tới bộ phim sẽ phải có một cuộc chiến cam go với đối thủ nặng ký Thor: Love and Thunder, nhưng giả sử bộ phim của MCU có dẫn đầu bảng xếp hạng, thì Minions: The Rise Of Gru cùng lắm đứng thứ hai. 

Tuy nhiên mình tin với cương vị là một bộ phim dành cho thiếu nhi và được đông đảo trẻ em đón nhận, Minions: The Rise Of Gru sẽ dễ dàng chạm mốc 1 tỷ đô la ở suất chiếu cuối cùng tại các cụm rạp. 

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn mê phim hoạt hình hay những nhân vật bước ra từ truyện tranh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minions: The Rise Of Gru? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.