x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sự Trỗi Dậy Của Gru: Diễn biến đơn giản, dễ hiểu, coi cười sặc sụa

Wukong 12:35 - 28/06/2022

Tưởng chừng Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru sẽ khiến mình “bơi trong rạp” bởi trước đó Wukong chưa từng xem bất kỳ mùa phim nào của thương hiệu này. Tuy nhiên những gì mà mùa phim mới nhất mang lại là một cốt truyện cực kỳ dễ hiểu, không nhất thiết theo dõi các phần trước đó, mình vẫn nắm được toàn bộ câu chuyện của Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru.

Tuy là phần phim thứ 5 của thương hiệu Minions Despicable Me nói chung, nhưng Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru sở hữu một kịch bản đơn giản, phát triển câu chuyện theo lối đa tuyến. Một phần vừa giúp mình có thể hiểu thêm nhiều tính cách của các Minions khác, vừa không bị nhàm chán nếu cốt truyện chỉ xoay quanh một diễn biến và xảy ra ở một thời điểm, bối cảnh.

Để đánh giá cụ thể, trước tiên mình điểm lại nội dung xíu nhé! Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru bắt đầu mọi thứ vào năm 1976 khi một tổ chức mang tên Vicious 6 (Hội Ác nhân) được thành lập, dẫn đầu là Wild Knuckles. Với tham vọng sở hữu được quyền năng từ viên đá con giáp, hắn cùng đồng đội âm mưu “chôm” tại một hòn đảo được canh giữ nghiêm ngặt. Tuy nhiên, khi nhiệm vụ thành công, Wild lại bị chính “gà nhà” phản bội và rơi đến San Francisco.

Tại một bối cảnh khác, cậu bé Gru lúc này đang trong độ tuổi trưởng thành, luôn cô độc trong chính thế giới của mình. Với ao ước được trở thành một ác nhân vĩ đại như Wild Knuckles, Gru được mời tham gia buổi ứng tuyển thành viên cho Vicious 6. Tuy nhiên bản chất còn là một đứa trẻ cũng như chưa có bất kỳ kỹ năng nào ấn tượng, cậu đã bị “bơ” một cách không thương tiếc. 

Vì thế Gru đã nảy sinh ý định chiếm đoạt viên đá con giáp để chứng minh bản thân vẫn có năng lực như họ. Tuy nhiên điều này lại đi ngược với những gì Gru tính toán và bắt đầu gặp nguy hiểm đến từ những người cậu thần tượng.

>>> Xem thêm: Giới phê bình quốc tế nói gì về Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru?

Nói về điểm cộng, Wukong khẳng định những ai chưa từng xem các mùa phim trước đó của Minions hay Despicable Me, thì bạn vẫn hoàn toàn có thể nắm bắt được tình tiết cũng như dàn nhân vật trong Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru. Sở hữu một kịch bản cực kỳ đơn giản, dễ hiểu, cốt truyện chủ yếu khai thác theo mô típ phiêu lưu và vượt nạn, Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru bắt đầu mọi thứ từ những rắc rối do Gru gây ra và cuối cùng cậu lại là người cùng dàn Minions cứu lấy tất cả.

Tuy có một kịch bản đơn giản nhưng kết cấu và điểm nhấn ở những diễn biến nhỏ đều làm rõ ràng, chắc tay. Thoạt nhìn, Wukong cứ nghĩ Minions sẽ là bộ phim chỉ đề cao tính giải trí nhờ tạo hình, tính cách và ngôn ngữ của dàn Minions dễ thương. Nhưng không nhé! Phim vẫn có chiều sâu nhất định, cho mình thấy được lợi thế của việc phát triển theo hướng đa tuyến đó là giúp Wukong nhìn thấy rõ từng tính cách cũng như cách giải quyết sự việc của từng Minions.

Sau sự cố mang nhầm viên đá “hàng Shopee” của Otto, Gru khá phẫn nộ và hắt hủi cả bọn. Trong lúc một mình đi đổi lại “hàng thật”, cậu bị gã Wild Knuckles vớt đến “sào huyệt” ở tận San Francisco. 

Nhận thấy “sếp nhỏ” gặp nguy, bộ ba Kevin, Stuart và Bob không ngại đường xa mà hóa trang thành tiếp viên hàng không để bay đến Mỹ và cứu Gru, còn Otto lại “thần thánh” hơn, đạp cả ngàn cây số, băng đèo, vượt suối, bất chấp mọi thời tiết để lấy cho bằng được viên đá con giáp từ một người lạ mặt. 

Có thể hành trình ấy tuy giải trí, mang lại tiếng cười nhiều cho mình, nhưng nó lại khá sâu sắc thể hiện cho mình thấy được mối quan hệ giữa Gru và Minions không chỉ dừng lại ở mức chử - tớ, mà hơn hết là anh em, gia đình.

Wukong chưa từng xem Despicable Me nên không rõ tâm tính của Gru như thế nào, nhưng ở Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru cho mình thấy được mọi chuyện xuất phát từ việc cậu cô đơn từ bé và không nhận được sự quan tâm, ngay chính người mẹ của mình. Việc khát khao trở thành một ác nhân vĩ đại như Wild Knuckles một phần cũng vì Gru muốn nhận được sự quan tâm từ mọi người.

>>> Xem thêm: Minions - The Rise of Gru tung trailer mới siêu dễ thương

Vì thế, Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru không chỉ tạo sự thoải mái cho mình nhờ những tình huống mà các nhân vật gặp phải, mà còn là câu chuyện đằng sau đó. Tạo hình bối cảnh, nhân vật đều được trau chuốt một cách tỉ mỉ, khu phố Tàu trong phim hiện lên khiến mình nhớ đến Turning Red của Pixar khi len lỏi nền văn hóa Á Đông vào một tác phẩm hoạt hình Âu Mỹ. 

Ngoài ra, Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru được đặt trong giai đoạn thập niên 70 nên bạn sẽ bắt gặp những đồ vật quen thuộc như: đĩa than, đĩa nhạc disco, trang phục Lý Tiểu Long, billboard ne-on, ngay cả bộ phim Jaws của đạo diễn Steven Spielberg, từng một thời khuynh đảo phòng vé trong thời điểm đó, vẫn được đạo diễn Kyle Balda đưa vào khá tinh tế.

Điểm cộng là vậy. Thế có điểm trừ không? Tất nhiên là có rồi, cá nhân mình thấy chính vì mọi thứ tập trung vào tính cách và xây dựng sự giải trí quá nhiều, nên cách giải quyết cao trào ở phần kết khá vội vàng và không được sâu sắc như những chi tiết khác. Hơn nữa, chỉ gói gọn trong thời lượng 90 phút nên tổng thể mạch phim mình thấy khá vội, xem thỏa mãn nhưng chưa đủ đã.

Bây giờ mình đã hiểu, vì sao Minions lại làm nên thành công trong một giai đoạn nhất định, vẫn chừng ấy nhân vật chính, nhưng mọi thứ lại được biến tấu qua mỗi mùa phim khiến cho diễn biến, cốt truyện, thông điệp phong phú hơn. Tính từ đầu năm đến giờ, Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru là một trong những tác phẩm hoạt hình khiến mình khá hài lòng, mình chấm phim 8/10.

Còn bạn. Bạn nghĩ sao về bộ phim? Hãy để lại bình luận cho mình nhé.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn yêu thích những nhân vật hoạt hình hoặc truyện tranh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.