x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã sự thật: Những hiểu lầm tai hại về gã Titan điên Thanos (P.1)

Yasha 16:00 - 19/01/2022

Là một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel, Thanos đã có màn thể hiện cực đỉnh trong Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame. Tuy nhiên, do đã “bay màu” nên những bí ẩn về Thanos vẫn chưa được làm rõ, thậm chí còn có vài hiểu nhầm về nhân vật này. Vậy đó là gì? Cùng điểm lại và giải đáp cùng Yasha nhé!

Trong MCU, Thanos là một Eternal?

Trong comics, Thanos là một trong những Eternal thuần chủng sống trên Titan. Về lý thì các Eternal bị đặt giới hạn trong mã gen, rằng họ không được phép sinh con với nhau (mà chỉ có thể sinh con nếu kết đôi với chủng loài khác), nhưng Mentor/A’Lars đã xin cha mình là Kronos gỡ cái giới hạn đó ra. Đồng ý với điều đó, Kronos trao cho Mentor Quantum Bands nhưng cũng cảnh báo rằng đứa bé trai đầu lòng ấy sẽ khiến Mentor phải trả giá đắt.

>>Xem thêm: Sersi là “F girl có tiếng” và những bí mật về Eternals (P.1)

Đó là comics, nhưng ở MCU thì khác. Chúng ta đều biết rằng nguồn gốc của các Eternal đã bị thay đổi, khi họ không còn là chủng tộc người biến đổi gen nữa mà giờ chỉ là dạng sống tổng hợp do Celestials tạo ra. Do đó, gần như chắc chắn rằng Eternals của MCU hoàn toàn không thể sinh sản được. Nếu Thanos vẫn được sinh ra, thì liệu 2 “cụ thân sinh” của hắn có còn là Eternal thế hệ cũ như comics hay không?

Theo như tiết lộ của đạo diễn Triệu Đình, ý tưởng của bà chính là…Eros là một Eternal, thậm chí là 1 Prime Eternal giống như Ajak vậy. Dĩ nhiên thì đây vẫn chỉ dừng ở mức “ý tưởng”, nên chúng ta cần đợi xem tương lai ra sao. Nhưng nhìn chung chúng ta đã hiểu được tầm nhìn của Triệu Đình rồi, tức là Titan từng là 1 hành tinh chủ được gieo hạt giống Celestials, sau đó thì Eros được gia đình hoàng gia Titan, tức gia đình Thanos nhận nuôi ở 1 thời điểm nào đó. Sau đó Eros chống đối mệnh lệnh của Arishem và trở thành 1 kẻ phiêu lưu như hiện tại, nghe có vẻ hay ho ghê nhỉ?

Tóm lại, có tới 90% Thanos không phải Eternal, 10% còn lại thì phải đợi đội ngũ biên kịch, đạo diễn của 2 phần Avengers 3 và 4 xác nhận. Nếu MCU sau này theo tầm nhìn của Triệu Đình, thì mối quan hệ giữa anh em nhà này cũng chẳng khác Thor - Loki là mấy. Đừng ngạc nhiên nếu có sự thay đổi, vì đằng nào thì phim cũng đâu phải truyện? Yasha không dám chắc điều gì sẽ xảy ra, bởi “ý tưởng” thì dễ thay đổi lắm.

Eros là “anh trai” Thanos?

Khi Eternals được ra mắt, những bản phụ đề đầu tiên của phim này đã dịch “brother of Thanos” thành “anh trai của Thanos”. Không chắc đây có phải lỗi dịch thuật không, nhưng vẫn gây ra hiểu lầm rất lớn. Nghiêm túc đấy, “brother” đều có thể được hiểu là “anh” hoặc “em” cả mà. Do đó, đôi khi việc đọc comics khá là quan trọng, vì ít ra bạn cũng không thể hiểu nhầm như vậy được.

>>Xem thêm: Sự thật về sức mạnh của Eternals: Bá hơn bạn tưởng

Về cơ bản thì trong comics, Thanos vốn là con cả. Lý do thì dễ thôi, vì hắn chính là đứa con trai đầu lòng, đứa con trai bị nguyền rủa của Mentor khi phá luật kia mà, nên Thanos sẽ luôn là con cả. Kể từ năm 1983, Marvel đã luôn khẳng định rằng Eros chính là con trai út của Mentor và Sui-San, thậm chí hiện giờ trang chủ của Marvel cũng đã xác nhận rồi. Một điều khá thú vị là Sui-San từng muốn đặt tên cho cậu con trai đầu lòng là Eros, nhưng sau cùng thì Mentor lại muốn cái tên Thanos hơn.

Trong MCU thì…chúng ta vẫn chưa chắc chắn lắm. Thứ nhất là chúng ta chưa biết rõ độ tuổi của Thanos so với Eros thì chênh lệch ra sao, do Joe Russo từng khẳng định rằng Thanos đã được cả nghìn tuổi. Thứ hai, Marvel vẫn chưa xác nhận. “Ý tưởng” của Triệu Đình hiện tại vẫn đang ở mức “ý tưởng” chứ chưa hiện thực hóa, nên có thể đây là lý do mà Marvel chưa hề cập nhật thêm trên trang chủ.

Một điều đáng chú ý là Ryan Lang (concept artist của Doctor Strange, Guardians of the Galaxy Vol. 2, Avengers: Infinity War Avengers: Endgame) đã từng vẽ concept gia đình Thanos, trong đó thì Eros là em trai nhỏ của gã Titan điên. Nhìn hình này thì có vẻ trông Eros nhỏ (có hình dáng mang hướng người ngoài hành tinh) quá khác với tạo hình Eros hiện tại (có hình dáng giống người Trái Đất). Nhưng chúng ta có thể đặt nghi vấn, rằng có thể ý tưởng ban đầu của Marvel vốn khác với ý tưởng của Triệu Đình chăng?

>>Xem thêm: Marvel tiết lộ sự thật: “Thần Búa” không phải Thor mà là Mjolnir

Trên đây là một số điều mà các fan vẫn đang hiểu sai về Thanos. Tuy nhiên, do bài đã dài nên Yasha xin phép dừng tại đây. Hãy chờ kỳ tới nhé, vì bài viết này vẫn còn phần 2, nhằm giải đáp một số điều về Thanos trong comics đấy!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.