x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hà Anh Tuấn và dàn sao Vbiz đỗ cùng lúc 2 - 3 trường đại học

Hoa Le 17:00 - 01/08/2022

Nếu ai vẫn còn nghĩ chỉ có những người học lực kém mới phải bon chen vào làng giải trí, cố gắng để trở thành ngôi sao thì hãy nhìn vào thành tích của các ngôi sao này thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Không những tài năng, mà tôi còn thấy họ đúng chuẩn “con nhà người ta”, học vấn khủng mà hiếm ai có thể làm được. 

Nhắc đến Hà Anh Tuấn, người ta sẽ nghĩ ngay đến một soái tổng bên ngoài điển trai, hát hay, bên trong nhiều tiền, trái tim ấm áp. Nam ca sĩ sinh năm 1984 được khán giả biết đến nhiều hơn sau khi tham gia cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn và lọt top 3 chung cuộc. Sau này, anh sở hữu những bản hit đi cùng tháng năm như Tháng 4 Là Lời Nói Dối Của Em, Tháng Mấy Em Nhớ Anh, Chuyện Của Mùa Đông… và nhiều liveshow sáng tạo, cháy vé chỉ sau vài phút mở bán. 

Thế nhưng, tôi thấy không phải ai cũng biết anh chồng quốc dân này từng là một thiếu gia con nhà người ta. Hồi học cấp 3, tôi nghe nói anh là dân chuyên Hoá của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - top 3 trường giỏi nhất của TP.HCM. Anh từng 3 lần là học sinh giỏi Hoá cấp thành phố. Sau này, anh đậu 2 trường là Đại học Ngân hàng và Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, rồi giành suất du học MỸ. Nhưng vì đam mê với môn Hoá nên anh quyết định theo học tại trường Technik Universität – thường gọi tắt là TU – Đại học kỹ thuật Darmstadt, thuộc bang Hessen của Đức.

Sau này khi về nước, anh phát triển sự nghiệp ca hát của mình, trở thành một trong những nam ca sĩ đắt show nhất Vbiz. Thậm chí, anh còn lập một công ty chuyên sản xuất chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật chuyên nghiệp và đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc. Nên tôi thấy Hà Anh Tuấn vừa học giỏi, thông minh, vừa tài năng. Anh có thể giỏi trong bất cứ lĩnh vực nào mà bản thân yêu thích và đam mê. 

Còn với MC Nguyên Khang, chắc tôi phải gọi anh là “chiến thần” săn học bổng. Nam MC sinh năm 1984 từng khoe bảng điểm thời còn đi học với 12 năm đạt học sinh giỏi, học bạ tràn ngập điểm 9, 10 với những lời khen ngợi mỹ miều từ thầy cô. Chưa dừng lại ở đó, anh còn từng trúng tuyển cùng lúc Đại học BÁch Khoa và Đại học Xã hội Nhân Văn. 

>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên, Khánh Vân thăng hạng nhan sắc nhờ chỉnh 1 chi tiết

Vì theo nguyện vọng gia đình, nên anh quyết định chọn Bách Khoa với chuyên ngành Vật lý Kỹ thuật - khoa Vật lý ứng dụng. Nói về số học bổng mà anh đã dành được suốt thời còn đi học, chắc tôi sẽ điểm qua sương sương như học bổng của Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore (Singapore Business Group) (2 năm), AREBCO – Pháp (5 năm), Sacramento – Mỹ (1 năm), Học bổng Khuyến tài TP.HCM, Học bổng hội sinh viên VN, Học bổng của các trường Anh ngữ như ILA, Cleverlearn, VATC,...

Sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục góp mặt trong top 10 sinh viên xuất sắc của trường và giành tấm bằng loại giỏi. Mặc dù là cử nhân của Bách Khoa, được đào tạo để trở thành một Kỹ sư chính hiệu nhưng tôi thấy MC Nguyên Khang lại vô cùng khéo léo và có duyên cầm mic. Có lẽ, chính những kiến thức học tập đáng ngưỡng mộ đã giúp anh trở thành một MC uyên bác, am hiểu đa lĩnh vực.

Được công chúng biết đến với vai trò một người mẫu từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model mùa 4, nhưng theo tôi được biết, thực tế Quang Đại có nhiều hơn là một đôi chân dài và gương mặt điển trai. Nam người mẫu sinh năm 1992 từng đỗ 2 trường đại học là Đại học Luật TP.HCM và Đại học Nông Lâm. 

Sau đó, anh chọn Đại học Luật và trải qua 3 vòng thi để có thể được vào lớp chất lượng cao. Tôi tìm hiểu được thì vòng đầu, trường sẽ dựa trên điểm thi đại học, đến vòng 2 là phần thi tiếng Anh và vòng 3 là phỏng vấn và test IQ. Chương trình mà Quang Đại học được dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Ngoài ra, anh còn biết thêm tiếng Tây Ban Nha. Lý do nam người mẫu học ngoại ngữ thứ 2 là vì anh đam mê và yêu thích du lịch, muốn đến khám phá nhiều nước trên thế giới. 

Tuy nhiên, người làm tôi bất ngờ hơn cả đó chính là ca sĩ Khánh Phương. Anh từng là hiện tượng âm nhạc đối với thế hệ 9X một thời với loạt hit như Chiếc Khăn Gió Ấm, Chúc Em Bên Người, Tôn Thờ Một Tình Yêu…. Song tôi thấy mọi người chủ yếu biết đến anh thông qua sự nghiệp ca hát hoặc đời tư, ít ai biết rằng nam ca sĩ sinh năm 1981 là một người sở hữu thành tích học tập đáng nể. 

Theo tôi tìm hiểu, anh từng trúng tuyển vào Đại học Luật TP.HCM. Nhưng thay vì chọn con đường như bao người, lấy 1 bằng đại học là đủ. Khánh Phương cùng lúc học đến 3 ngành và giành 3 tấm bằng gồm Ngữ Văn Trung Quốc, Ngữ Văn Báo Chí và một bằng khác tại chính ngôi trường danh giá này. 

>>> Xem thêm: Isaac và những lần được ghép đôi với sao nam Vbiz

Nếu không tìm hiểu, chắc tôi sẽ không thể biết được các sao Vbiz hoá ra toàn con nhà người ta, học vấn khủng, bằng cấp đầy mình. Điều đó cũng một phần lý giải được vì sao các nghệ sĩ lại luôn có những màn trả lời thông minh, sâu sắc trước công chúng và xây dựng cho mình sự nghiệp thành công tới vậy.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến sao Vbiz hoặc muốn cập nhật tin tức giải trí hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.