x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những bộ phim truyền hình ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Ha Ji Won

Hồng Trà Sữa 12:20 - 03/11/2022

Có thể nói Ha Ji Won là một trong những ngôi sao nữ hiếm hoi của làng phim ảnh Hàn Quốc cân bằng được hoàn hảo hai mảng truyền hình và điện ảnh. Ở mảng nào thì Ha Ji Won cũng có được những thành tựu huy hoàng cả về mặt thương mại lẫn chuyên môn. Xét riêng trên màn ảnh nhỏ thì tôi thấy trước khi đến với Curtain Call trong năm 2022, Ha Ji Won đã tạo nét đỉnh chóp thông qua loạt tác phẩm chất lượng và đáng nhớ như thế này đây. 

What Happened In Bali (2004) 

Ở tuổi 26, Ha Ji Won đã gây nên bất ngờ tại Baeksang Arts Awards 2004 khi vượt qua đối thủ nặng ký là Lee Young Ae trong bom tấn Dae Jang Geum để xuất sắc trở thành Thị hậu năm đó. Tuy là một chiến thắng bất ngờ nhưng không ai phản đối Ha Ji Won nâng cao chiếc cúp chiến thắng cả, vì cô đã có một màn thể hiện rất trọn vẹn trong What Happened In Bali

Vào vai một nữ hướng dẫn viên du lịch cá tính, mạnh mẽ và không ngại khó ngại khổ, Ha Ji Won ít nhiều đã thể hiện được thế mạnh “girlcrush” của mình ở bộ phim có cái kết gây nên nhiều tranh cãi này. What Happened In Bali theo tôi thì có thể xem là bộ phim đầu tiên tạo nên dấu ấn cho Ha Ji Won trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi đấy. 

Hwang Jini (2006) 

2 năm sau What Happened In Bali, Ha Ji Won lại khẳng định kỹ năng diễn xuất chất lượng cao của cô thông qua tác phẩm cổ trang Hwang Jini trên sóng KBS2. Hình tượng gisaeng mà sao nữ sinh năm 1978 này thể hiện trong Hwang Jini đã để lại dấu ấn cực mạnh trong lòng công chúng xứ Hàn và là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật khác sau này. 

Bộ phim cổ trang của đài KBS2 này cũng mang lại cho Ha Ji Won những thành tựu đáng nhớ trong sự nghiệp, đơn cử như giải thưởng Grand Prize - Daesang danh giá tại KBS Drama Awards 2006. Lúc đó Ha Ji Won đã được ngưỡng mộ rất nhiều khi có được giải thưởng cao quý này trước năm 30 tuổi, vì đây là điều mà rất ít ngôi sao làng phim ảnh Hàn Quốc có thể làm được trong sự nghiệp của mình. 

>> Bạn có biết: Dàn nữ chính tháng 11 lấy chất bù lượng trên màn ảnh nhỏ Hàn

Secret Garden (2010) 

Spotlight trong Secret Garden chiếu vào nam chính Hyun Bin nhiều hơn, nhưng không có nghĩa là Ha Ji Won mờ nhạt và chịu bị lép vế ở bom tấn ăn khách này đâu nha. Ha Ji Won vẫn có được hào quang riêng nhờ màn thể hiện nhập tâm và rất đa dạng cảm xúc của mình. Nếu cho người khác đóng nữ chính trong Secret Garden thay Ha Ji Won thì chưa chắc mọi thứ đã tuyệt vời như nó từng có đâu. 

Nam chính Hyun Bin giành được hầu hết các giải thưởng lớn cho màn thể hiện của mình thì Ha Ji Won cũng tỏa sáng nhờ những giải thưởng riêng. Cô thắng Thị hậu tại Grimae Awards 2011 cùng với đó là 2 đề cử ở Baeksang Arts AwardsKorea Drama Awards chung năm đó luôn. Nhắc tới những tác phẩm đáng nhớ của sao nữ thực lực này thì chắc chắn không thể thiếu Secret Garden được rồi. 

The King 2 Hearts (2012) 

Trong số những bộ phim đã kết thúc ở danh sách này của Ha Ji Won thì The King 2 Hearts là bộ phim mà cô “xu cà na” nhất, nếu xét về mặt giải thưởng. Tuy nhiên vai diễn một nữ cường “con ông cháu cha” tài năng, mạnh mẽ và dũng cảm đến từ Triều Tiên này thật sự đã để lại một dấu ấn không phai trong tôi. 

Màn thể hiện của Ha Ji Won trong The King 2 Hearts đối với tôi cứ như là một bản nâng cấp vai diễn của cô từ thời What Happened In Bali vậy đó. Thêm một lý do nữa mà tôi nghĩ bộ phim này của Ha Ji Won hơi bị mọi người dễ quên là do nó bị kẹt giữa Secret GardenEmpress Ki - 2 tác phẩm phải nói là xếp nhất nhì về độ danh tiếng ở sự nghiệp của nữ diễn viên luôn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những ngôi sao "gánh còng lưng" cho bạn diễn ở phim Hàn 2022

Empress Ki (2013) 

Hwang Jini đã từng là tác phẩm cổ trang hay nhất của Ha Ji Won trước khi siêu phẩm Empress Ki lên sóng vào năm 2013. Một lần nữa Ha Ji Won lại khiến người xem bồi hồi và nhớ mãi những phân cảnh diễn xuất tài ba của cô trong thể loại cổ trang. Về độ xuất sắc trong màn thể hiện thì tôi nghĩ Ha Ji Won ở Empress Ki nhỉnh hơn Hwang Jini một xíu đó. 

Không chỉ diễn xuất một mình tốt mà cách Ha Ji Won tương tác, kết hợp cùng 2 nam chính trong bộ phim này cũng tuyệt vời vô cùng, đặc biệt là với Ji Chang Wook. Tại MBC Drama Awards 2013, Ha Ji Won đã xuất sắc chiến thắng chiếc cúp cao quý nhất, có được Grand Prize - Daesang truyền hình thứ 2 trong sự nghiệp của cô. 

Curtain Call (2022) 

Mới chỉ lên sóng những tập đầu thôi cơ mà tôi có một niềm tin rằng Curtain Call sẽ là tác phẩm truyền hình đáng để nhớ tiếp theo trong sự nghiệp huy hoàng của sao nữ họ Ha. Curtain Call sở hữu rating mở màn là 7,2% và là một trong những miniseries đài trung ương có khởi đầu ổn áp nhất trong năm 2022 này. 

Sao nữ phái thực lực 42 tuổi này thủ 2 vai trong Curtain Call và vai nào cũng có nhiều đất diễn để vừa thách thức vừa giúp cô phô diễn được năng lực của mình cả. Với tình hình phim ảnh đài KBS2 không có quá nhiều sự cạnh tranh trong năm nay thì tôi nghĩ Ha Ji Won chỉ cần hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình thôi là đã trở thành ứng cử viên nặng ký cho Grand Prize - Daesang ở KBS Drama Awards 2022 rồi. 

>> Xem thêm: Curtain Call - Niềm hy vọng cuối cùng của nhà đài KBS2 trong năm 2022

Qua 3 thập kỷ diễn xuất thì ở thập kỷ nào, Ha Ji Won cũng sở hữu bộ phim truyền hình mà bản thân cô tạo nên dấu ấn khó quên ở trong đó cả. Nhắc đến vụ 3 thập kỷ thì tôi mới nhớ ra rằng cuối năm nay tại KBS Drama Awards 2022, nếu Ha Ji Won thắng Grand Prize - Daesang thì cô sẽ là ngôi sao hiếm hoi của làng phim ảnh xứ sở kim chi thắng giải thưởng danh giá này qua 3 thập kỷ liên tiếp luôn đó. Chờ xem liệu Ha Ji Won có lập được kỳ tích đáng gờm này cùng Curtain Call không nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Ha Ji Won, Curtain Call cùng những bộ phim đình đám của ngôi sao tài năng này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Curtain Call? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.