x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Hà Mỹ Điền: "Nghi Lâm đẹp nhất" bỏ nghề khi Trương Vệ Kiện lấy vợ

Nhật Nguyệt 07:30 - 15/12/2021

Nếu là fan của Kim Dung hay các bộ phim võ hiệp như Nhật Nguyệt, chắc mọi người chẳng lạ gì với cái tên Hà Mỹ Điền đâu nhỉ? Cô chính là Chung Linh của Thiên Long Bát Bộ, Nghi Lâm sư muội của Tiếu Ngạo Giang Hồ... 

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hà Mỹ Điền lại bất ngờ giải nghệ. Và nhiều nguồn tin khẳng định, lý do có liên quan đến việc "người tình màn ảnh" Trương Vệ Kiện cưới vợ.

Hà Mỹ Điền sinh năm 1975. Ở thời của cô, làm vận động viên thể thao là trào lưu mà các phụ huynh ủng hộ vì được hưởng trợ cấp hàng tháng, lại được cộng thêm điểm khi thi đại học. Bởi vậy mà mới 5 tuổi, Hà Mỹ Điền đã được bố mẹ cho đi học thể dục dụng cụ. Năm 12 tuổi, cô bắt đầu sự nghiệp vận động viên chuyên nghiệp, giành giải quán quân ở rất nhiều cuộc thi trong nước lẫn quốc tế.

>>> Xem thêm: Ngoài Trịnh Sảng hạch sách ekip, vẫn có dàn sao thù lao ít nhưng cống hiến tác phẩm để đời

Tuy nhiên, nghề này vốn chẳng thể bền lâu. Mới 18 tuổi, Hà Mỹ Điền đã phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe, cũng như áp lực tuổi tác khi các đồng đội đều phải giải nghệ ở ngưỡng tuổi 20. Ban đầu, Hà Mỹ Điền có suy nghĩ giống hệt mọi người, muốn trở thành giáo viên thể dục hoặc làm công việc hỗ trợ cho các vận động viên chuyên nghiệp khác trong đội tuyển.

Không ngờ giữa lúc các kế hoạch còn đang dang dở, người đẹp này lọt vào mắt xanh của TVB, trở thành diễn viên của nhà đài. Vì là diễn viên tay ngang nên Hà Mỹ Điền chỉ được giao những vai diễn nhỏ mà thôi, tuy nhiên nhờ vào diện mạo ngọt ngào, thơ ngây mà cô vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả và dần trở nên nổi tiếng.

Từ Nghi Lâm trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, cho đến Chung Linh trong Thiên Long Bát Bộ đều được xếp vào hàng kinh điển. Thậm chí, người ta còn ca tụng Hà Mỹ Điền là "ni cô đẹp nhất màn ảnh". Có lẽ với ưu thế ấy mà Hà Mỹ Điền sau này cũng trở thành bạn diễn ăn ý của Trương Vệ Kiện. Cả 2 từng hợp tác chung trong nhiều bộ phim như Thiếu Niên Phương Thế Ngọc, Đại Náo Kim Các Tự, Tây Du Ký... và trở thành cặp "kim đồng ngọc nữ" được khán giả yêu thích nhất bấy giờ.

Tuy nhiên, chẳng ai ngờ được cô gái mà Trương Vệ Kiện chọn lại là Trương Tây. Và việc này đã gây ra những hiểu lầm dở khóc dở cười như truyền thông đăng tin hẹn hò của cặp đôi Tiểu Bảo Và Khang Hy, nhưng hình minh họa lại là Trương Vệ Kiện và "tình màn ảnh" Hà Mỹ Điền.

Chuyện vốn chẳng có gì, nếu như Hà Mỹ Điền không công khai hỏi Trương Vệ Kiện trên show truyền hình: "Em và Trương Tây đều là mẫu người nhỏ nhắn xinh xắn, vì sao anh không chọn em?". Câu hỏi kỳ lạ của Hà Mỹ Điền của nhiều người bất ngờ, thậm chí là choáng váng. Ngay cả Trương Vệ Kiện, chàng tài tử vốn nổi danh hóm hỉnh, nhanh trí cũng lúng túng, không biết nên trả lời thế nào mới đúng.

Thế là tin đồn Hà Mỹ Điền yêu đơn phương Trương Vệ Kiện rộ lên khắp nơi. Kết hợp với việc cô âm thầm vắng bóng khỏi làng giải trí vào năm 2007, thời điểm mà Trương Vệ Kiện và Trương Tây nên duyên vợ chồng, càng khiến người ta đặt dấu chấm hỏi. Phải chăng chính chàng tài tử họ Trương là lý do khiến Hà Mỹ Điền bỏ nghề?

Sự thật là gì, chẳng ai biết được vì Hà Mỹ Điền lẫn Trương Vệ Kiện đều chọn giữ im lặng. Trương Vệ Kiện giờ đang hạnh phúc bên Trương Tây còn Hà Mỹ Điền vẫn sống độc thân. Cô chọn nghề nail, mở một tiệm nhỏ vừa làm chủ vừa làm thợ, tận hưởng cuộc sống yên bình, xa rời hào quang của làng giải trí. Thi thoảng mới nhận vài vai diễn nhỏ cho đỡ nhớ nghề.

>>> Xem thêm: Thang Doanh Doanh: "Hồ ly ngàn năm" của TVB hạnh phúc vì cưới "Nhị Lang Thần"

 

Và dù đã 46 tuổi, Hà Mỹ Điền vẫn khiến Nhật Nguyệt và nhiều cư dân mạng ngỡ ngàng vì vẫn trẻ trung, ngọt ngào như thuở nào. 

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên và bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.