x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hà Phương - nữ ca sĩ giàu nhất Việt Nam: Có nhà 800 tỷ ở Mỹ

Hoa Le 08:12 - 17/03/2022

Nhắc đến diễn viên bạc tỷ của Việt Nam thì có Trấn Thành, nghe đồn anh sở hữu tài sản 1000 tỷ đồng. Còn kể tên ca sĩ giàu có bậc nhất thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Hà Phương.

Nữ ca sĩ sinh năm 1972 từng thành công với dòng nhạc trữ tình quê hương thập niên 90 tại Việt Nam và sau này là hải ngoại. Bên cạnh danh xưng em gái Cẩm Ly, cô còn được mệnh danh là người Việt giàu nhất thế giới khi sở hữu khối tài sản khổng lồ, mà kể ra ai cũng phải choáng ngợp.

Thời còn ở Việt Nam, cô cùng chị gái Cẩm Ly và em gái Minh Tuyết làm series âm nhạc Mưa Bụi. Sau đó, cô xây dựng danh tiếng thông qua các ca khúc song ca cùng Trần Sang như Hoa Cau Vườn Trầu, Mùa Xuân Xôn Xao,... Đến tháng 6/2020, cô sang Mỹ định cư và kết hôn cùng tỷ phú Việt kiều Chính Chu. 

Nhưng điều khiến tôi đặc biệt chú ý đó là tại thời điểm ấy, ông xã của cô đã là một tỷ phú khét tiếng phố Wall, với nhiều năm lăn lộn trên thương trường và sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ đô (khoảng 35.000 tỷ đồng). Anh từng giữ những chức vụ quan trọng trong các công ty chứng khoán lớn nhất thế giới, tham gia vào các thương vụ mua bán vài tỷ đô. Chồng của Hà Phương cũng là người nắm quyền kiểm soát Tập đoàn Hoá Chất (Đức) trị giá 3,8 tỷ đô và tranh quyền kiểm soát tập đoàn máy tính.

Đến năm 2007, Chính Chu trở thành ông chủ của 1 trong 10 chuỗi khách sạn xa hoa nhất thế giới - Hilton San Francisco và sau này là Beverly Hilton. Theo ước tính, tổng tài sản của vị đại gia này rơi vào khoảng 1,1 tỷ đô, trở thành tỷ phú nổi tiếng nhất trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt. 

Đó cũng chính là lý do mà vợ chồng nữ ca sĩ sở hữu nhiều căn biệt phủ rộng lớn, siêu xe hạng sang, chuyên cơ riêng và phi thuyền đắt đỏ. Nếu theo dõi người đẹp lâu, mọi người sẽ thấy hiếm khi cô đi lại xe cũ, mỗi lần xuất hiện lại vi vu bằng một siêu xe mới.

Năm 2017, tỷ phú Chính Chu bỏ ra 34,3 triệu USD (khoảng hơn 787 tỷ đồng) để mua trọn tầng 89 và nửa tầng 90 toà tháp Trump World Tower. Thời điểm đó, đây là toà tháp cao nhất thế giới. Căn penthouse của gia đình Hà Phương có 12 phòng ngủ, 16 phòng tắm, rộng tới mức đến chính chủ cũng không thể đi hết mọi ngóc ngách. Chưa dừng lại ở đó, Hà Phương còn là chủ nhân của chiếc nhẫn kim cương siêu hiếm trị giá 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng), trên thế giới chỉ có 2 chiếc. 

>>> Xem thêm: Con nhà Hà Tăng, Thuỷ Tiên và những nhóc tỳ bí ẩn nhất Vbiz

Mặc dù đã chung sống 22 năm nhưng hạnh phúc gia đình Hà Phương vẫn vẹn nguyên như ngày đầu. Ông xã doanh nhân của cô là người tinh tế, yêu chiều vợ hết mực. Không chỉ sắm cho bà xã máy bay riêng, du thuyền hạng sang để đi lại mà còn xây dựng hẳn nhà hát Opera riêng trong nhà để vợ luyện thanh. Nữ ca sĩ từng chia sẻ: "Biết tôi ở Mỹ học kỹ thuật thanh nhạc Opera, anh âm thầm xây cho tôi một cái rạp hát mà tôi không hề biết. Thật sự vì nhà rộng quá nên tôi không đi tới chỗ đó nên không biết anh đã xây. 

Đến nỗi lần đó, một người thân trong gia đình phát hiện ra rồi chỉ với tôi thì tôi mới ngỡ ngàng. Anh thích giấu tôi khiến tôi bất ngờ, điều hài hước là mọi người trong nhà đều biết mà tôi lại không biết. Có lẽ anh chỉ thích tôi hát cho một mình ảnh nghe thôi, không cho tôi đi hát ở ngoài".

Giàu có là vậy nhưng Hà Phương ít khi khoe, mà một khi đã chia sẻ là chắc chắn khiến người xem phải ngã ngửa. Ví dụ như trong đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài 2 năm trước,cô đã gửi tiền viếng 50.000 USD(1,1 tỷ đồng) để góp vào quỹ từ thiện mang tên anh.

Đồng thời vợ chồng cô cũng lập hai quỹ từ thiện là Vietnam Relief Effort và Ha Phuong Foundation với hàng triệu USD để hỗ trợ cho những trẻ em cơ nhỡ, hoàn cảnh khó khăn. Cô cũng hỗ trợ 100% chi phí đưa diễn viên Anh Vũ về nước với số tiền 10.000 USD (khoảng 228 triệu đồng).

>>> Xem thêm: Quách Ngọc Ngoan và Phượng Chanel hậu ly hôn: Cùng chăm sóc con

Mặc dù không còn hoạt động trong Vbiz nhiều năm nay để lo cho gia đình nhưng Hà Phương vẫn luôn là cái tên hot nhất nhì Vbiz. Thi thoảng cô vẫn xuất hiện trong các chương trình ca nhạc như một cách để thoả nỗi nhớ nghề, chứ thực sự khối tài sản cô đang có, tôi đoán rằng sử dụng 10 đời cũng khó có thể hết được.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõiDienAnh.netđể cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.