x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Một bộ phim tập hợp toàn những nhân vật khó ưa

Chloe Nguyen 08:35 - 18/11/2022

Hành Trình Công Lý đã đi được gần nửa chặng đường và tôi cảm thấy phim đang dần đi sai quỹ đạo ban đầu. Nếu như dàn cast được giới thiệu toàn là cực phẩm như: Việt Anh, Hồng Diễm, Thu Quỳnh, NSND Như Quỳnh,... thì nhân vật của họ trong phim lại trái ngược hoàn toàn. Có thể nói nôm na là bộ phim tập hợp toàn những nhân vật khó ưa, còn khó ưa như thế nào thì mọi người hãy cùng tôi theo dõi trong bài viết này nha.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Tôi ngán ngẩm vì vai của Hồng Diễm quá ngây ngô

Tôi chưa từng thấy bộ phim nào lại nhiều nhân vật khó ưa đến thế, từ nhân vật chính đến nhân vật phụ, từ chính diện đến phản diện đều có những phút giây làm khán giả ngao ngán. Dù ban đầu bộ phim được đánh giá sẽ trở thành “bom tấn” giờ vàng VTV nhưng càng xem thì tôi lại càng thấy phim ngày càng giảm nhiệt, những nhân vật bắt đầu phản ứng thái quá. Không những thế drama chồng chất drama khiến tôi xem mà ngán ngẩm.

Nếu như ban đầu Hoàng là một người đàn ông tài giỏi, thành đạt, có vợ đẹp con ngoan, gia đình hạnh phúc cùng cuộc sống đáng mơ ước thì kể từ khi gặp biến cố, cuộc đời anh đã thay đổi hoàn toàn, nhưng điều đáng nói hơn là đến tính cách mà tôi thấy cũng thay đổi luôn. Như trong tập 17, tự nhiên khi thấy Huyền (Phương My) - cô gái mát-xa đồng thời cũng là bạn của Hà thì Hoàng lại phản ứng vô cùng thái quá, kích động đến nỗi xô xát và đuổi cô ta ra khỏi nhà.

Tôi tự hỏi anh là một người vẫn còn nằm trong diện tình nghi, không lẽ vì được tại ngoại quá lâu nên anh quên mất mình vẫn có thể “bám song sắt” hay sao? Hành động này của Hoàng khiến tôi thấy khó hiểu, nếu lỡ xảy ra chuyện gì với Huyền thì coi như đó là điều bất lợi cho anh ta.

Còn Phương thì khỏi nói, đường đường là một luật sư tốt nghiệp loại ưu mà khi quay trở lại làm việc thì lại bào chữa bằng cảm tính. Điều đó được cho là điều cấm kỵ trong giới luật sư, thậm chí cô còn xử lý nhiều chuyện một cách rất ngây ngô mà chính tôi cũng không hiểu vì sao. Nói sơ sơ như vụ cô làm luật sư trong vụ phân chia tài sản của hai anh em, cô phản bội lại thân chủ để đứng về phe mà cô cho là chính nghĩa. Tôi cũng thật sự bó tay, vậy mà vụ này Phương vẫn được tung hô mới chán chứ.

Con trai của hai người này là Khang (Thái Vũ) cũng khiến nhiều người bức xúc khi nhiều lần phản ứng thái quá khiến tôi từ đồng cảm thành phẫn nộ luôn. Mấy phân đoạn đầu còn đồng cảm, còn thấy Khang đáng thương nhưng dần dà, quá nhiều hành động quá khích và hỗn hào khiến tôi lại phải suy nghĩ lại.

Bây giờ, hình tượng của Khang trong tôi đã vơi bớt đi phần nào, giờ chỉ còn đọng lại một cậu bé bị tổn thương và hành động thiếu suy nghĩ. Đồng ý là tâm sinh lý tuổi mới lớn sẽ khó kiềm chế nhưng như vậy không phải là hơi quá rồi sao?

Chưa kể đến là Quân (Quốc Huy) dù là nam phụ nhưng lại nhạt nhòa đến không ngờ. Quân xuất hiện trong phim chẳng để lại dấu ấn gì ngoài việc đến để giải vây cho Phương cứ như thể một "ông bụt". Anh ta thậm chí còn chẳng có lai lịch cụ thể, chỉ đơn giản là một chàng trai hoàn hảo, giỏi nghề, tinh tế, chẳng có điểm gì để chê, hoàn hảo đến mức nhạt nhòa. 

Cách Quân xuất hiện rất giống sự xuất hiện của vô số nam chính phim truyền hình Việt khác, một chàng trai hoàn hảo đến bên đời người phụ nữ đổ vỡ hôn nhân, bù đắp cho cô ta sau những tổn thương, bất hạnh. Thế nhưng, câu chuyện của Quân lại chẳng hay ho đến thế và còn có phần khiến cho nhiều khán giả quên mất có sự hiện diện của Quân.

Rồi nào có phải là đã hết, ngoài những nhân vật chính xuất hiện thường xuyên thì tôi còn chẳng ưng chút nào với những vai phụ. Điển hình có thể kể đến luật sư Vỹ (NSƯT Đức Hùng) - người đàn anh khóa trên của Phương và Quân, nhưng có cách cư xử rất không phải phép. Là một luật sư, người có học thức nhưng anh lại ngang nhiên công kích Phương vô cớ và còn thốt ra câu: “Tôi chỉ nghe hơi nồi chõ”. Một luật sư làm việc trên bằng chứng, pháp lý sao lại có thể công kích người khác bằng những câu chuyện “nghe hơi nồi chõ” như thế.

Mâu thuẫn gia đình vô cùng căng thẳng nhưng cũng chỉ quanh quẩn, lặp lại chuyện con cãi cha, vợ căm hận chồng, mẹ chồng khuyên con dâu hàn gắn... Đồng ý là drama hấp dẫn đó nhưng tôi xem riết cũng thấy những nội dung này xuất hiện quá nhiều rồi, xem lại thì có phần hơi chán thật. Nhân vật trong phim thì ngày càng mất cảm tình với khán giả, thế có chán không cơ chứ.

Tôi chỉ mong biên kịch tiết chế lại nhân vật một chút xíu vì cái gì nhiều và lố quá cũng mất hay. Còn bạn, bạn có nghĩ giống tôi không? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Hoàng xứng đáng mất hết vì không tin tưởng vợ

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.