x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Điểm mặt những người vợ tốt của "vũ trụ VFC": Vân Khánh gian nan nhất

Chloe Nguyen 10:00 - 14/11/2022

Người xưa có câu: “Phụ nữ tốt giúp 3 đời thịnh nhà vượng cửa, đàn bà hư hại 3 đời giậu đổ bìm leo”, điều này cho thấy vai trò quan trọng của người phụ nữ trong một gia đình. Họ luôn phải gắng sức vun vén cho hạnh phúc gia đình, cố gắng từng ngày để luôn là người vợ tốt trong mắt chồng và một người mẹ tốt trong mắt các con. Thế nhưng ông trời đâu có chiều lòng người, cố gắng là vậy nhưng người phụ nữ luôn phải nhận lại không ít đắng cay.

Rồi vượt lên trên tất cả bằng tấm lòng vị tha của mình, họ vẫn ra sức níu lại hạnh phúc cho gia đình và luôn hướng tới những tới những điều hạnh phúc trong tương lai. Vậy trong các bộ phim của VFC đã từng có những người vợ tốt nào? Mọi người cùng tôi điểm qua một số gương mặt nổi bật nha.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Hồng Diễm khiến giới luật sư "khóc thét" vì ăn hên

Vân Khánh (Lan Phương) - Thương Ngày Nắng Về

Với tôi, Vân Khánh của Thương Ngày Nắng Về luôn là một trong những nàng dâu gian nan nhất màn ảnh Việt. Từ khi lấy chồng thì cuộc sống của Khánh chưa ngày nào được yên ổn, cứ luôn phải giải quyết những mâu thuẫn “từ trên trời rơi xuống” với chồng và mẹ chồng. Ra sức vun vén như thế đó, nhưng tôi thấy những ngày hạnh phúc của Vân Khánh chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Vân Khánh chẳng bao giờ làm gì có lỗi với chồng, con cái hay gia đình nhưng lúc nào cô lại cũng bị đối xử tệ. Suy cho cùng sau tất cả những chuyện này, Đức (Hồng Đăng) mới là người có lỗi, bổn phận người chồng, người trụ cột gia đình nhưng lại chẳng thể nào cho vợ một cảm giác an toàn cả. Nhưng có lúc mọi người chỉ nhìn vào những lời than vãn và phán xét cô, dù vậy đến cuối cùng Khánh vẫn không hề thanh minh mà chỉ chứng tỏ bằng những việc mình đã làm để chăm lo cho các con.

Phương (Hồng Diễm) - Hành Trình Công Lý

Hình ảnh của Phương trong Hành Trình Công Lý là một người phụ nữ tài giỏi, đảm đang và tháo vát. Phương hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình một sự nghiệp lừng lẫy, nhưng người phụ nữ này vì gia đình và các con nên đã chọn bỏ qua mọi cơ hội để quay về chăm lo vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình. Tôi luôn nể phục những người phụ nữ như thế đó, khi đứng trước bước ngoặt lớn của cuộc đời, họ vẫn luôn dành sự ưu tiên cho gia đình của mình.

Tôi thấy Phương như là một đại diện cho một thế hệ nữ quyền, luôn kiên cường, bất khuất vì con cái, vì gia đình. Qua từng tập phim, tôi đều cảm nhận được sự mạnh mẽ, quyết đoán của người phụ nữ này. Cô chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ đầu hàng trước những khó khăn đang chắn ngang trên con đường bản thân mình đi qua.

Bà Nga (NSƯT Thanh Quý) - Thương Ngày Nắng Về

Với tôi, tình yêu của bà Nga và ông Mậu (Thế Nguyên) dành cho nhau đã như một điều hiển nhiên và không ai có thể phủ nhận. Họ vẫn nhất quyết yêu nhau dù có bị ngăn cấm, quyết định có khổ đến mấy cũng có thể nương tựa vào nhau và khó khăn đến vậy nhưng bà Nga chưa từng buông lời trách chồng như Vân Khánh (Lan Phương). Có chăng cũng chỉ là những lời hờn dỗi vu vơ mỗi lúc mỏi mệt, rồi sau đó lại hết ngay.

Nhớ ngày nào, bà Nga còn phải chắt mót từng đồng để lo cho gia đình, để cho ông Mậu tự do đam mê theo nghề vẽ. Dù chồng mất sớm, nhưng bà Nga vẫn luôn coi ông là chỗ dựa cuối cùng mỗi khi gặp chuyện hay mỏi mệt nhất. Người ta nói một người chỉ thực sự mất đi khi không còn ai nhớ đến họ, còn ông Mậu vẫn luôn sống trong lòng mỗi người thân trong gia đình và người vợ đáng thương của mình.

Bà Minh Nhật ( NSƯT Linh Huệ) - Thông Gia Ngõ Hẹp

Bà Nhật trong Thông Gia Ngõ Hẹp là vợ của ông Phúc (NSƯT Chí Trung), bà chưa bao giờ nhận sự tôn trọng và thừa nhận  từ mẹ chồng. Không gì đau đớn bằng một nàng dâu không có danh phận và sự tôn trọng. Bà sống lủi thủi 10 năm trời một mình, đến khi chồng tìm đến dù muốn cách mấy bà Nhật cũng không dám nhìn mặt mẹ chồng. 

Nhìn mặt cụ Thập (NS Tuyết Liên) tôi cũng biết, bà là người theo cách suy nghĩ xưa nên tôi cũng không trách làm gì, chỉ thấy tội cho hạnh phúc của ông Phúc và bà Nhật không được trọn vẹn.

Tôi đã từng tự thắc mắc, suốt 10 năm qua bà đánh đổi sự thờ ơ của mẹ chồng đó là gì? Thiết nghĩ, bà Nhật đúng thật là một người vợ tốt, người mẹ đáng quý, chấp nhận cả đau khổ vì những người mà mình yêu thương.

Bà Kim Nhung (NSND Minh Hòa) - Thương Ngày Nắng Về

Bà Nhung có lẽ là trường hợp đặc biệt trong danh sách này, dù không là vợ nhưng vẫn chăm sóc lo lắng cho Duy (Đình Tú) và 1 phần cho ông Long (NSND Tiến Đạt). Thật chất, bà không có quan hệ gì với Duy nhưng tình yêu của bà dành cho Duy là thật. Cũng vì không muốn Duy có ác cảm với bà nên bà Nhung luôn làm trọn trọng trách của một người vợ bên cạnh ông Long. 

Có lẽ bà đã gần như dành toàn bộ cuộc đời mình để ở phía sau làm hậu phương cho ông "chồng hờ”, chăm sóc ông lúc ông ốm đau. Dù sau đó là trận chiến sống còn nhưng cũng không thể phủ nhận những gì mà bà đã làm với ông Long và Duy.

Mẹ kế Trung “trâu” (NSƯT Linh Huệ) - Ga-ra Hạnh Phúc

Trong tình yêu, tôi nghĩ rằng đến trước hay đến sau không quan trọng, quan trọng nhất vẫn là hiện tại! Nhưng đôi khi cái suy nghĩ "người đến sau" cứ quanh quẩn trong đầu khiến chúng ta sẽ không thoải mái khi đối mặt với thực tại. Mẹ kế Trung “trâu” (Linh Huệ) đã cho tôi thấy điều đó, một người phụ nữ cam chịu, chấp nhận không danh phận và lời nói ra vào của mọi người để đổi lấy tình yêu.

Bà là người đến sau, nhưng tình yêu của bà dành cho bố Trung “trâu” là thật. Không những thế bà còn là một người phụ nữ hiểu chuyện. Nhưng thường, những người này thường hay bị thiệt thòi. Có là người đến sau mình mới biết cảm giác buồn tủi bởi vì chẳng biết mình có thể vượt qua được cái bóng của mẹ Trung trong lòng anh. Những người phụ nữ như thế mới đáng thương làm sao.

Cả 5 người phụ nữ kể trên, ai cũng là một người vợ, người mẹ tốt, có người có kết quả tốt đẹp nhưng cũng có người âm dương cách biệt. Bạn thích nhân vật nào nhất trong 5 người kể trên, hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Thông Gia Ngõ Hẹp xây dựng hình tượng nhân vật quá "ô dề"

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.