x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Khi tình yêu, tình thân hóa hận thù: Motif quen thuộc của phim VFC

Andromeda 12:35 - 13/11/2022

Trong những năm vừa qua, phim truyền Hình Việt thực sự đã có những bước tiến vượt bậc, mang đến những nội dung mới, giá trị mới. Song song với đó, những điều hấp dẫn đã trở thành thương hiệu vẫn được giữ lại, được biến tấu và tạo cho khán giả những cảm giác thân thuộc nhưng không hề kém phần thú vị. 

Trong bài viết này, tôi sẽ điểm qua một vài bộ phim và cặp nhân vật được xây dựng dựa trên motif “tình yêu, tình thân hóa thù hận” quen thuộc của phim Việt. Để xem motif này có gì mà lại thu hút khán giả và được “trọng dụng” như thế nha.

>>>Xem thêm: Mẹ Rơm: Bộ phim bất ổn, vừa ổn định được mạch phim lại rơi vào bế tắc

Nói sơ qua về motif này, tôi thường thấy biên kịch của phim sẽ xây dựng theo công thức có một cặp đôi trước kia rất thân nhau, nhưng vì một lý do hay mâu thuẫn nào đó nên họ đã trở mặt với nhau, coi nhau như những người “không đội trời chung”. Trong thực tế, cũng có không ít những trường hợp như thế nên dễ hiểu tại sao đây lại là một motif “dễ tiêu”, dễ đồng cảm được khán giả yêu thích.

Loan – Khoản (Mẹ Rơm)

Mẹ Rơm là bộ phim truyền hình giờ vàng mới nhất được phát sóng trên VTV1. Qua những tập phim đầu tiên, tôi tin chắc đã có không ít khán giả phải “rối não” có gắng tìm ra mối quan hệ thực sự của cặp anh em Loan (Huỳnh Hồng Loan) – Khoản (Cao Minh Đạt).

Đến nay thì mối quan hệ đó đã rõ, khi bà Lành (Ngân Quỳnh) tiết lộ Loan là con của một cô “bé ba” đã cặp với chồng của bà, cô này mất ngay sau khi sinh Loan nên bà Lành thương Loan, nhận về làm con gái từ lúc còn đỏ hỏn. Nhưng tôi không hiểu tại sao bà Lành lại chẳng nói ra mối quan hệ huyết thông giữa hai anh em. Hồi đó, Khoản còn nhỏ và rất hiền nên chắc chắn không có chuyện lớn xảy ra.

Nhưng bà Lành đã không làm như vậy và Khoản vẫn nuôi mộng cưới Loan làm vợ, chỉ một quyết định sai lầm của người mẹ thôi mà đã kéo theo cả tấn bi kịch. Tôi hi vọng sự thật sẽ được nói ra để cặp anh em này không bất đồng với nhau nữa, chứ nhìn Khoản vì tình yêu dành cho Loan mà đã ghét cô thì thực sự rất tội nghiệp.

Hoàng – Phương – Hà (Hành Trình Công Lý)

Lại thêm một cặp vợ chồng trên màn ảnh bị “bé ba” chen ngang và tạo ra vô số bất ổn trong gia đình. Ba nhân vật tôi muốn nhắc đến không ai khác chính là Hoàng (Việt Anh) – Phương (Hồng Diễm) – Hà (Huyền Trang) trong bộ phim giờ vàng Hành Trình Công Lý.

Chắc tôi cũng không phải nói quá nhiều về cặp vợ chồng Hoàng – Phương, khi anh chồng đã sai rõ mồn một. Dù trước đó, hai vợ chồng rất yêu thương nhau, nhưng thử hỏi người phụ nữ nào có lòng vị tha lớn đến mức chồng mình “lăn giường” với người ta vẫn có thể nhắm mắt cho qua, coi như không có chuyện gì xảy ra.

Điều đáng nói là tình cảm của “bé ba” Hà dành cho Hoàng, có ai ngờ được chỉ một lần làm chuyện tốt, Hoàng đã “đánh cắp” luôn trái tim của Hà. Dù Hoàng tỉnh táo, muốn thoái lui trước khi quá trễ, nhưng phụ nữ khi ghen hay không có được tình yêu của mình thì khó đoán lắm.

Như mọi người cũng đã thấy, tình yêu của Hà dành cho Hoàng đã hóa thành hận thù, cô muốn có được tình cảm của anh mặc cho có phải dùng cách xấu xa nhất. Thật đáng sợ phải không nào?

Tuấn Khang – Ông Thịnh (Anh Có Phải Đàn Ông Không?)

Tôi thấy cặp bố con Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh) – ông Thịnh (NSND Mạnh Cường) của Anh Có Phải Đàn Ông Không? cũng được xây dựng theo motif quen thuộc này đó nha. Tuấn Khang vốn là một người con hiếu thảo, trước kia hay bây giờ vẫn vậy, nhưng kể từ khi ông Thịnh là nguyên nhân gián tiếp làm người vợ phải “đi xa” thì tình cảm của Khang dành cho cha không còn như trước nữa.

Nếu không muốn nói con trai lúc này đã ghét bố ra mặt, tôi còn nhớ hai bố con sống chung trong một thành phố, nhưng cả năm chỉ gặp nhau đúng hai lần. Thật may, đến cuối ông Thịnh cũng biết cách để sửa sai, còn Khang dù không ưa bố vậy đó nhưng vẫn luôn làm tròn bổn phận của một người con. Với tôi, thế là một cái kết có hậu cho hai cha con rồi.

Ông Phúc – Ông Khôi (Thông Gia Ngõ Hẹp)

Cặp đôi cuối cùng trong danh sách này cũng là đôi bạn thân có hoàn cảnh trớ trêu, oái oăm bậc nhất màn ảnh Việt. Ông Phúc (NSƯT Chí Trung) và ông Khôi (NSND Trọng Trinh), từng là đôi bạn thân chia ngọt sẻ bùi nhưng vì thích chung một cô gái nên hai người đã trở mặt với nhau.

Đến tận cái tuổi U60, vợ con đuề huề mà hai người đàn ông này vẫn còn hậm hực với nhau về chuyện xưa. Thật không thể hiểu nổi, ở bộ phim này biên kịch áp dụng công thức của motif thì đúng đó, nhưng sao tôi thấy kết quả cho ra nó lạ lùng quá vậy. Chính cái kết quả đó cũng đã nhận lại không ít phản ứng trái chiều, làm khán giả “dậy sóng” và sắp “quay lưng” với phim rồi.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Hình tượng của Khang làm khán giả bức xúc

Mọi người thấy danh sách những mối quan hệ “tình yêu, tình thân hóa thù hận” trên phim Việt giờ vàng của tôi đã đủ chưa và còn điều gì thu hút mọi người đến với phim truyền hình Việt. Hãy để lại suy nghĩ của mình bên dưới phần nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.